Chapter XX

140K 3.3K 229
                                    

Chapter XX: Concussion

Marsh Lahm's Point of View

I opened my eyes slowly. All I can see is white background and faint voices from the surroundings.

"Wa...ter." I mumbled with a low voice.

"Marsh is awake!" It's Tori's voice. "Thank goodness finally, gising ka na rin." It's Nikos' voice.

"What...happened?" Bigla akong humawak sa ulo ko. "Ouch." I hissed ng may mahawakan akong nakabenda sa ulo ko.

"Heneah Kingston happened! Kung nasa office lang ako ni Kalev ng mangyari ito hindi siya makakalabas ng buhay! That bitch! She's so annoying. Para siyang linta na dikit ng dikit kay Kalev!" Pagalit na sabi ni Tori. Nakahiga pa rin ako which I presumed the hospital bed.

"You suffered from concussion Marsh. Darating na agad ang Doctor. I already called Alexander." Sabi naman ni Nikos. Kinuha ko ang isang basong tubig na inabot sa akin ni Tori.

"Can I ask?" Tanong ko. Napatingin naman silang dalawa sa akin.

"Go ask away." Sagot ni Nikos na nakaupo sa isang couch. Ngayon ko lang napansin na napakalaki ng buong kwarto. Ito ba ang tinatawag nilang presidential suite?

"Is it true? Kalev is engaged?" Hindi pa rin mawala sa isip ko ang mga pinagusapan namin. It's still inside my head like a bug. Tori burst into laughter.

"Oh my hahahaha. Sorry hahahaha it's just that hahaha." I face palm. She's wearing a school uniform? Tori is still a student?

"Sorry for laughing. Kasi naman ikaw lang ata ang pasyenteng unang nagtanong ng ganyan imbis na ang sabihin mo ay where am I? Why I am here?" Sabi ni Tori habang nakahawak pa sa tyan niya. Tumingin na lang ako kay Nikos dahil sa tingin ko siya lang ang makapagbibigay sa akin ng matinong sagot but no—he's laughing too!

"Is there something wrong?" I pouted. May nakatusok na IV set sa akin at hindi ako gaanong makagalaw ng maayos. Sumasakit pa din ang ulo ko pero kailangan ko ng malaman ang sagot. Imbis na ulo ko ang sumakit kundi ang puso ko.

"Marsh? You okay? Masyado bang nabagok ang ulo mo? Oh my. Nikos call the doctor! Hurry up!" Sabi ni Tori.

"I'm actually fine now." I said.

"Kalev is never been engaged. Kanino mo naman narinig yan, Marsh?" Sabi ni Nikos at sumadal ng ayos habang nagbabasa ng tabloid. I sighed in relief.

"That girl told me..."

"That girl? You mean Haneah?" Tumango naman ako ng dahan dahan.

"Wag kang masyadong maniwala sa babaeng 'yun. Goodness! That girl is delusional! Psychopath!? Kulang sa aruga ng magulang!" Sabi ni Tori and then she added that makes me really really really curious.

"Hindi ko lang maintindihihan kung bakit natitiis ni Kalev ang babaeng yun. I mean it's been what—7 years? Who's counting because I'm not! Kalev saved her from an accident. Nikos didn't even told me the real reason and details. Simula nun parang anino na sunod ng sunod kay Kalev! Wow!" Hindi makapaniwala na sabi ni Tori. I just stared at her and listened to her rants.

"Kahit sa mga gatherings kasama siya kahit hindi naman imbitado. Kung may baril lang ako baka matagal ko ng nabaril yun! Buti na lang hindi Criminology ang kinuha kong course."

The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon