CHAPTER LII

88.7K 1.7K 53
                                    

Chapter 52: Reconciliation

Marsh Lahm's Point Of View
 
        I was half running at the hospital's corridor because I'm so eager to see Kalev. I want to be with him most of the time o kaya naman gusto kong nararamdaman palagi ang presensiya niya. Hindi ko na kailangan sabihin pa dahil alam kong pinaglilihian ko siya.

Mula pa sa malayo ay natatanaw ko na siya. Magisang nakaupo habang nakayuko ang ulo. He's wearing his corporate attire and he seems so lost.

"Hey, Kalev." I said softly. Unti-unting umangat ang ulo niya and his eyes searched mine. Looking hot as ever. Bigla naman siyang tumayo and in one swift motion, he hugged me tightly.

"You can do this, love. Be strong, this is just a phase." I mumbled. He rested his chin to my shoulders at nakayakap naman sa bewang ko ang kamay niya. "Do you missed me that much?" I said with a nervous laugh just trying to lift up the mood.

"I did." Maikli niyang sabi. He looks so restless. I run my fingers to his soft hair and pat him in his back.

"He's not gonna make it, baby." I run my hand to the thick hank of his hair and patted his back.

Hindi ko alam kung kailangan ko pa bang sabihin ang tungkol sa manager ng bar niya but judging the situation sa tingin ko ay ipapagpaliban ko muna ito.

"Don't think like that, love. Magiging okay din ang papá mo." Sinuklian lang niya ako ng tipid na ngiti. Ngiti na minsan ko lang makita sa mga labi niya. He's always grinning and smirking though. Tinanong niya ako kung anong ginagawa ko sa hospital, but I answered that I'm with Elizabeth and Tori. Nang nalaman ko ang nangyari sa papa niya ay agad akong sumama sa kanila. He told me that it isn't necessary to come but I insisted. We talked for hours but later on we stopped when I saw his mom walking towards us with a beautiful girl besides her.

"Marsh, nandito ka pala." She looks pretty as ever event though there's a dark circle under her eyes.

"Kuya..." hindi pa ako nakakapagsalita nang magsalita ng malumanay ang babaeng kasama ni Tita Hillary. She's wearing a jacket and jeans na sinamahan niya ng sneakers. She looks so simple but stunning on her own way. Kalev stiffened besides.

The tension is in the air. Too much for family drama. I looked at Kalev and smile sincerely at him. Grab his hand and squeeze it lightly. Encouraging him to talk. Kung hindi niya gagawin 'to, kailan pa? Based on my assumption, the girl's name must be Rubi.

Nang hindi magsalita si Kalev ay nawala ang ngiti nito sa labi at bumagsak ang kanyang balikat.

"She's Rubi." Pakilala ni Tita Hillary sa akin. I smiled at her at bumaling naman ang atensiyon niya sa akin at sinuklian din ako ng tipid na ngiti. I pouted my lips a little. Bakit parang pinagkaitan sila ng ngiti sa labi. Hmp! Anyway, siguro masyado lang silang nasasaktan to think na nasa operating room ang isa sa mahal nila sa buhay. Maybe they're just too worried to think about their surroundings.

"Hi! I'm Marsh." Pakilala ko sa aking sarili.

"I know you. You are my brother's girlfriend and I saw you on television too. Lagi ring namemention ang pangalan mo, Mama just love you so much dahil sa wakas nagkaroon na ng girlfriend si Kuya Kalev." Mahinang banggit niya sa last part. Nakakataba naman ang puso ang sinabi niya. There's something in her eyes that I can't explain. Longing? That must be it. She's longing for her half-brother.  I need to do something. It's now or never.

The Possessive CEOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon