CHAPTER 33

571 16 1
                                    

CHAPTER 33

Yanna's Poinf Of View

"Yanna."

"Paul"

Sabay kaming tumingin sa pinanggalingan ng boses at nakita namin si Ina at kuya na gulat na gulat na nakatingin sa amin.

"Y-yanna."

May awkward ba? Teka nga,alam ko na. Lumayo ako kay Paul at umupo na parang walang nangyari. Gosh! Nakakahiya yun,bat ngayon ko lang narealize na halos magkalapit na ang mukha namin. Masyado ba ako naging masaya na kausap siya or dahil nakakatemp halikan yung labi niya. Napapikit nalang ako sa mga iniisip ko.

"The heck,what was that?"

Lumapit sa amin si Ina at umupo sa tabi ko habang si kuya ay naglalakad palapit sa amin.

"That was too close."

Too close para magdikit na ang mga labi namin.

"Ah m-may dumi lang sa gilid ng labi niya."

Yun lang naman diba Yanna? Yun lang talaga DIBA? Argh!

"Tss,bat kayo nandito? Nag cutting kayo?"

Biglang nilapit ni Paul ang kutsara sa bibig ko at agad ko yun sinubo. Tumingin naman ako kela kuya na halos maging tarsier na sa sobrang laki ng mata habang si Ina ay namumula. Psh! Di ba to ginagawa ni kuya sa kanya? Ang hina naman ni brader.

"Spell awkward. Argh! Guys stop being so sweet to each other na parang kayo."

Oo nga pala walang kami pero kung umacting kami sa isa't isa parang meron. Nakakaloka,bakit nga pala ginagawa namin ito. Syempre may sakit ako,sana araw araw may sakit ako.

"Hoy ikaw lalaki kanina bigla kang naglahong bula. Anong ginagawa mo dito?"

Sabi ni kuya habang kumukuha ng dalawang bowl at nilagyan ito ng sopas.

Ano nga ba ulit ginagawa niya dito? Malamang inaalagaan ako,pinunasan at sinubuan. Parang medyo na gm ako sa sinubuan. Arghhh! Utak ko maging malinis ka please.

"Oo tapos sinabi pa nila Drei na may naiwan ka sa canteen."

Naiwan?

"Ah eh actually wala talaga. Pumunta lang ako dito."

Sinubuan niya ako ulit pero this time inagaw ko na sa kanya ang kutsara at ako na ang sumubo.

"Para paraan ka rin 'no. Hindi ka ba kakain?"

Inabot ni kuya ang bowl kay Ina at umupo ito sa tabi niya. They look perfect to each other.

"Kasi share kami sa kutsara."

Naibuga ko naman sa mukha ni kuya Paul ang sopas na nasa bibig ko. Mygosh! Bakit nya pa sinabi yun? Hindi ba siya na aawkward,lalaki siya at babae ako. Ano nalang iisipin nila kuya?

"The fuck! Seriously?"

"Well I actually believe in indirect kiss."

K-kiss? Mula bata ako hindi pa ako nahahalikan sa labi ng isang lalaki. I mean kapag kasi sila kuya at daddy sa pisnge lang. Same with mommy,kaya feel ko na hindi virgin ang labi ko.

The Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon