Chương 8 • Trai thẳng

91 9 0
                                    

Nhưng cậu còn không biết Hạng Thành là ai, cuộc sống ra sao, cảm giác yêu đương này có hơi hoang đường.

"Xe tốt thật." Gần nửa ngày Trì Tiểu Đa mới thốt ra được một câu, đầy chân thành nói: "Anh thật lợi hại."

"Không phải của tôi." Hạng Thành đáp: "Tôi không có nhiều tiền, chỉ có tổng cộng bốn trăm ngàn tiền đền bù quy hoạch."

"Tôi cũng không có nhiều tiền, còn đang để dành tiền đây." Trì Tiểu Đa trả lời, rồi cậu mới biết mình vừa nói một câu đầy mất mặt... Sớm biết thế thì đã nói mình là một đại kim chủ nhưng nghĩ kĩ lại thì có lẽ mình đã hy vọng quá xa vời rồi. Tuy rằng họn họ đã từng có từng tiếp xúc thân thể nhưng hiện tại cùng lúc hai người cũng chỉ là bạn bè mà thôi.

"Mấy người thành phố các cậu rất thích có nhà nhỉ?" Hạng Thành nói: "Tôi đang lo lắng chuyện nhà ở, bốn trăm ngàn không đủ mua. Cậu làm nghề gì?"

"Kỹ sư công trình cấp thoát nước." Trì Tiểu Đa theo phản xạ hỏi lại: "Còn anh?"

"Tôi là vịt." Hạng Thành nói.

Xuýt chút nữa là Trì Tiểu Đa bị nghẹn chết, Hạng Thành không biểu tình gì nói tiếp: "Mọi người đều nói như thế."

"Ai chứ?" Trì Tiểu Đa hỏi.

"Đồng nghiệp." Hạng Thành tiếp lời: "Tôi không thích học hành, người nhà quê, trước đó có làm việc ở Trùng Khánh, nhưng tìm không được việc tốt nên bạn bè giới thiệu cho tôi công việc này. Mẹ nó, tới đây mới biết là làm vịt."

Trì Tiểu Đa nói: "Anh không phải là người địa phương? Anh có thể không làm mà."

Hạng Thành lắc đầu, nói: "Không bằng cấp, không tìm được việc." Sau đó nhìn Trì Tiểu Đa, hỏi: "Còn cậu? Là người ở đây?"

"Cũng không phải, tôi đến Quảng Châu học, ba mẹ tôi cũng không quản lý." Trì Tiểu Đa trả lời: "Sau khi tốt nghiệp thì một mình sống ở đây, làm công ăn lương."

Chuyển đèn, Trì Tiểu Đa dùng tay chỉ đường cho Hạng Thành, cậu không nhịn được mà nhìn lén gò má Hạng Thành, thật muốn lấy điện thoại ra chụp một tấm. Hạng Thành cho xe dừng ở ven đường trước tiệm bánh mì, nhìn qua Trì Tiểu Đa, cầm kem ăn.

Kem đã tan, bên ngoài cửa sổ gió xuân thổi đến, trong xe Hạng Thành mở nhạc, như có như không cơn gió ấm thổi qua Trì Tiểu Đa, cậu giống như ly kem kia, toàn thân đều tan chảy. Trong giờ phút này, cậu có ý định muốn mời Hạng Thành đến nhà ngồi một chút.

"Kỹ sư là làm công việc gì? Vất vả không?" Hạng Thành hỏi.

"Thiết kế, cũng tàm tạm." Trì Tiểu Đa đáp: "Thiết kế nhà, đôi lúc sẽ tăng ca."

Nói xong cậu giơ giơ điên thoại lên, nói: "Có thể cho chụp một tấm không?"

Hang Thành: "Ừm."

Trì Tiểu Đa nói: "Nếu anh đồng ý, tôi có thể... giúp anh quảng cáo một chút, cười nào, chuẩn bị."

Hạng Thành cầm kem, cười cười, Trì Tiểu Đa nhanh chóng nhấn nút chụp, ghi được dáng vẻ Hạng Thành vừa ăn kem vừa cười, quá đẹp trai, quả là ba trăm sáu mươi độ chết người.

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ