Chương 17 • Lệ Loan

93 9 0
                                    

Hạng Thành chạy xe mang theo Trì Tiểu Đa, hắn suy nghĩ một hồi rồi nói: "Tề Uý... Anh với anh ta có thù oán. Nếu em cảm thấy phiền thì để anh nhờ anh ta tìm giấy công tác."

"Hả? Không sao đâu, không phiền mà." Trì Tiểu Đa nói: "Vương Nhân là bạn tốt của em nhưng mà em cảm thấy Tề Tề đối với anh rất tốt mà... đâu có hận thì gì đâu?"

Hạng Thành trả lời: "Chuyện công việc thôi."

Trì Tiểu Đa lập tức hiểu ra nên không hỏi thêm nữa, cậu chỉ gật đầu hiểu rồi.

Quảng trường Trung Hoa là nơi có lượng người đông đúc, từ hai tầng hầm cho đến cửa hàng tổng hợp trên tầng cao nhất, đúng là khu mua bán sầm uất nhất Quảng Châu. Trời càng về tối đèn đóm càng được bật sáng trưng, toàn là đầu người với đầu người. Cả hai cùng lên tầng ba, Hạng Thành đối chiếu với bản đồ đang cầm trong tay, hắn nhìn thấy một cửa hàng đang sửa sang lại mặt tiền phía trước, xung quanh được bao bọc bởi tấm bạt có nhiều hoạ tiết, đại khái bảo rằng cửa hàng sửa sang sắp xong rồi chỉ còn đang chọn ngày khai trương thôi.

Nhân lúc mọi người xung quanh không chú ý Hạng Thành xốc tấm bạt lên, cúi người chui vào trong, Trì Tiểu Đa thì đứng ở người canh chừng.

Một lúc sau, Trì Tiểu Đa vén tấm bạt lên, cậu nhìn thấy Hạng Thành đang treo nửa người trên trần nhà, nửa người trên thì chui vào cửa thông gió.

"Đi" Hạng Thành nhảy xuống, hắn cầm trong tây một cuộn lá bùa trắng.

Hai người ra khỏi gara, vào tàu điện ngầm.

Chín giờ đêm, Hạng Thành đứng xem bảng thông tin tuyến tàu ngầm, từ nghĩa trang liệt sĩ đi đến công viên rồi đổi sang đi tuyến số 1 đến đường Trường Thọ, đoàn người chen chen lấn lấn, Hạng Thành che chắn cho Trì Tiểu Đa ở trước ngực, đem cuộn bùa kia cần thận nhét vào trong túi áo, nói với cậu: "Đừng căng thẳng, không có chuyện gì đâu."

"Chúng ta đang làm gì?" Trì Tiểu Đa hỏi.

Hạng Thành thì thầm bên tai cậu: "Lúc xây dựng các toà cao ốc, có một số toà nhà sẽ trộn các lá bùa đuổi quỷ chung với xi măng nhằm để phù hộ cho lúc xây dừng được bình an không có công nhân chết bất ngờ."

Trì Tiểu Đa không nhớ rõ mình đã gặp qua chuyện này hay chưa, cậu hỏi: "Từng tầng đều có hả anh?"

Hạng Thành lắc đầu nói với cậu: "Có cái có, có cái không, có một số chủ cao ốc tin mấy chuyện bùa bình an này họ còn trọn thêm bùa cầu mua may bán đắt, cao ốc nhanh chóng bán được. Nếu như có yêu quái thường xuyên túc trực ở nơi đây những lá bùa đó sẽ hấp thụ yêu khí."

"Đây là yêu quái gì vậy?" Trì Tiểu Đa hỏi.

"Hơi thơ rất mỏng, là con yêu quái rất phổ thông." Hạng Thành trả lời, "Bây giờ chúng ta đi bắt nó, đừng sợ, mấy con yêu quái đó không phải là đối đủ của anh."

Trì Tiểu Đa gật gật đầu, hai người xuống xa tại đường Trường Thọ, chín giờ hơn, Trường Thọ Tây* chỉ còn lác đác vài người.

*Đường Trường Thọ chia làm Trường Thọ Tây và Trường Thọ Đông

Trì Tiểu Đa : "..."

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ