Chương 21 • Thiện hậu

62 8 0
                                    

Đây là một đêm mưa to gió lớn, sau khi về nhà, mọi chuyện trở lại như cũ, Hạng Thành đóng cửa sổ, cả đêm không ra ngoài, ở cùng Trì Tiểu Đa.

Trì Tiểu Đa thả lỏng người, nằm trên giường, cảm thấy như vừa trải qua một giấc mơ, đêm hôm qua quá căng thẳng cộng thêm hôm nay chỉ ngủ được vài tiếng, cả người mệt mỏi khiến cậu ngủ rất nhanh, vừa mở mắt ra thì chính là ánh mặt trời tươi đẹp buổi sớm mai.

Bên trong phòng khách, Hạng Thành đeo tạp dề, người để trần làm bữa sáng.

"...Tối hôm qua Quảng Châu tiếp nhận cơn mưa dông lớn nhất trong vòng bốn mươi năm qua..."

"Các nhà khí tượng học của Châu Hải cho rằng đây là một hiện tượng thời tiết khó gặp..."

Trì Tiểu Đa ngáp dài, mặc áo ngủ đi ra, đứng trước TV xem thời sự, cậu để ý thấy trên bàn trà đầy đầu lọc thuốc.

"Do áp suất khí quyển nên khi mưa xuống đã tạo thành lốc xoáy, xuất hiện một lỗ hổng." Chuyên gia nói với người dẫn chương trình, "Chúng ta có thể quan sát, đó là một quang cảnh rất đẹp, tất cả các tia chớp đều tụ vào nơi đây, giống như một mạng điện."

Gương mặt Trì Tiểu Đa bình thản thầm nghĩ, công tác khắc phục hậu quả làm thật tốt, còn có tin tức nữa.

Trì Tiểu Đa lướt Weibo, trang đầu có rất nhiều người thảo luận chuyện sóng to gió lớn trên cầu Châu Giang đêm hôm qua, trọng tâm câu chuyện là cơn mưa bao trùm thành phố tựa như tận thế, có người còn nói, nhất định tối hôm qua có vị cao nhân tu tiên nào đó đang vượt qua thiên kiếp của mình.

"Thức rồi?" Hạng Thành từ trong bếp hỏi vọng ra.

"Dạ." Trì Tiểu Đa ngáp một cái, nhớ tới chuyện phải đi làm, "A" một tiếng, nói, "Chết rồi! Muộn làm rồi!"

Hạng Thành nói: "Công ty em gọi điện đến, anh đã xin phép cho em rồi."

Tốt quá, tốt quá, Trì Tiểu Đa ngồi xuống ăn cơm, Hạng Thành làm hai chén cháo thịt nạc, hạt cháo đã được rang qua kết hợp với trứng chiên vàng óng, còn có đĩa đậu hủ non chưng mắm, ăn kèm nước tương.

Hạng Thành còn chuẩn bị một đĩa hạt mè và gạo Thái đặt trên bàn ăn, Tư Quy bay đến, đậu trên bàn, cùng hai người ăn sáng.

Trong lòng Trì Tiểu Đa vẫn lo lắng, chuyện xảy ra ngày hôm qua cậu vẫn nhớ kỹ, đến khi nào thì mình bị xóa trí nhớ? Hạng Thành sẽ cho cậu hít lọ thuốc mũi đó sao?

"Trong người không ổn sao?" Hạng Thành hỏi.

"Không có." Trì Tiểu Đa cười cười nói, cầm muỗng đảo cháo.

Hạng Thành không nói chuyện, hai người im lặng ăn sáng, Hạng Thành nói: "Vất vả rồi, hôm nay đi dạo nhé?"

"Em muốn về nhà một chuyến." Trì Tiểu Đa nói, "Đi đến chỗ động xâm thực."

"Tổ chức đã phái người tới rồi." Hạng Thành nói, "Sáng nay có gọi cho anh biết."

Trì Tiểu Đa: "Không biết xương cốt Xi Vẫn còn trong đó không nữa."

"Bình thường khi yêu quái chết đi sẽ không lưu lại dấu vết đặc biệt nào." Hạng Thành giải thích, "Chúng nó sẽ thiêu cháy chính mình, huống hồ chi Xi Vẫn chết đi biến thành ma, rồi lên bờ, cho nên trong động xâm thực chắc là không có gì đặc biệt."

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ