Chương 36 • Kê tiên

72 6 0
                                    

"Nếu em đã nói như thế, thì chúng tôi cũng không vòng vo nữa, nếu thật là thế thì sao?" Trần Chân hỏi.

Trì Tiểu Đa mếu máo, nói: "Trận chiến lớn như thế mà là vì muốn lộ đề thi, cái người Nghiêm... Nghiêm Phi gì đó cũng lòng vòng quá rồi."

Khả Đạt và Chu Uyển Viện biến sắc.

Hạng Thành: "?"

"Thật là thế?" Mặt Chu Uyển Viện nghiêm túc, đứng lên.

Trần Chân nói: "Chỉ là suy đoán một phía, cụ thể thì phải chứng minh mới biết được, anh hy vọng là không phải thế."

"Bán đề thi?" Trì Tiểu Đa gãi đầu, Bút tiên và Điệp tiên cấu kết với lãnh đạo cấp cao, thế mà mục đích là muốn lộ đề thi, cậu có cảm giác "Tiến gần tới khoa học" rồi.

"Là ai lộ đề?" Khả Đạt nheo mắt lại, nói, "Kẻ đứng sau Nghiêm Phi là ai?"

Trần Chân lắc nhẹ đầu.

"Không thể nào!" Trì Tiểu Đa nói, "Thật thế à! Em chỉ nói bậy bạ thôi, anh nói đùa phải không?"

"Không đùa đâu." Chu Uyển Viện nói từng chữ, "Em biết năm nay có bao nhiêu người dự thi không?"

Vẻ mặt Trì Tiểu Đa tỏ ý không tin, Hạng Thành cười lạnh.

"Em có biết những người thi đậu sẽ được sắp xếp thế nào không?" Chu Uyển Viện lại hỏi, "Tại hai người không biết rõ chính sách, sau khi thi xong, tổ chức sẽ chọn một số người, dựa vào bối cảnh chính trị, hoàn cảnh gia đình, lý lịch và một số điều kiện khác. Nhóm người này, sẽ được điều vào Khu uỷ nhậm chức, giống như nhân viên công vụ, trước tiên là thi viết, rồi thi thực tiễn, rồi phỏng vấn."

"Hả?" Đầu Trì Tiểu Đa đầy dấu chấm hỏi, "Thế cho nên?"

Chu Uyển Viện nói: "Như vậy, nếu ai biết trước đề thi rồi, có thể sắp xếp người của mình vào Khu uỷ, chủ nhiệm Trần, khi anh giao cho em nhiệm vụ vào ba tháng trước, anh đã bắt đầu nghi ngờ chuyện này rồi phải không?"

Trần Chân: "..."

Khả Đạt nói: "Lão Phật gia cần gì phải làm thế?"

"Bà ấy còn ba năm nữa sẽ về hưu rồi." Trần Chân nói, "Một trăm mười tám tuổi sẽ nghỉ hưu, chuyện này chỉ có chúng ta biết, mấy người đừng hại chết tôi."

Hạng Thành thờ ơ nói: "Tranh đấu nội bộ, cuối cùng sẽ là như thế."

"Hiện tại chúng ta theo phe nào?" Chu Uyển Viện nhìn Trần Chân.

"Đừng hỏi thế." Trần Chân nói liền, "Anh không có lòng riêng, nếu không thì vì sao lại giao nhiệm vụ này cho em, mà không phải là người khác, em biết đó, Chu Uyển Viện, ba em là một trong những người chấm bài, cứ thế đi, khi nào thì bắt đầu?"

"Sau khi lấy được Lạc Hồn chung thì lúc nào cũng có thế bắt dầu." Hạng Thành nói, "Ngày mốt đã là rằm, tự anh tính toán đi."

"Được." Trần Chân nói, "Hôm nay, mọi người nghỉ ngơi dưỡng sức, ngày mai chúng ta bắt đầu kế hoạch, tan họp."

"Anh thật nhẫn nại, Trần Chân." Chu Uyển Viện nhướn lông mày, nhìn chằm chằm Trần Chân.

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ