Chương 26 • Long đồng

82 5 0
                                    

Mười một giờ rưỡi đêm.

Trong đồn cảnh sát, chiếc túi thể thao của Hạng Thành được mở ra đặt ở trên bàn.

"Đây là tài liệu ôn tập của cậu ấy?" Cảnh sát lục lọi, hỏi, "Đến Bắc Kinh thi bằng hướng dẫn viên?"

"Đúng thế." Trì Tiểu Đa nói, "Mọi người đã tìm được anh ấy chưa? Đã qua 24 giờ, tôi có đến một lần nhưng cảnh sát nói rằng không thể lập án..."

"Đừng lo lắng." Trần Chân nói, "Chúng tôi cũng không liên lạc với cậu ấy được."

Trì Tiểu Đa thở ra, đối diện với Trần Chân.

Tóc Trần Chân rất ngắn, cao hơn Trì Tiểu Đa nhưng so với Hạng Thành thì hơi thấp một chút, mang mắt kính Google, mặc chiếc áo sơ mi mà trắng dễ chịu, quần năm phân*, quần áo ẩm ướt, cầm một dây xích tay bạc, một cây kiếm nhỏ màu bạc giắt ngang dây xích, sau khi Trần Chân vào đồn cảnh sát, chú chồn trên vai anh nhảy xuống, đứng ở trong góc.

*Quần năm phân: là loại quần ôm sát cơ thể, dài trên đầu gối

Cảnh sát đang ghi bản tường thuật, chú chồn nhảy lên bàn, tò mò nhìn anh ta viết chữ.

"Tên nó là gì?" Trì Tiểu Đa hỏi.

Trần Chân đang suy nghĩ thì giật mình tỉnh lại, nói: "Cái gì? Ai?"

"Con chồn của anh ấy." Trì Tiểu Đa ý bảo của Trần Chân.

Sắc mặt Trì Tiểu Đa bỗng nhiên thay đổi, khó tin nhìn Trì Tiểu Đa.

"Cậu nhìn thấy cái gì?" Trần Chân nói.

Trì Tiểu Đa: "..."

"Chồn gì?" Cảnh sát ngẩng đầu hỏi.

Trần Chân nháy mắt ý bảo Trì Tiểu Đa đừng nói gì nữa, Trì Tiểu Đa nhớ tới lúc đi xe lửa nhìn thấy vài thứ kia, cả người bỗng trở nên lạnh lẽo.

"Không có gì." Trần Chân nói: "Cậu ấy hỏi hình vẽ hoạt hình trên ví tiền của tôi."

Trì Tiểu Đa: "..."

Cảnh sát không nhìn thấy?! Con chồn to như thế, chạy tới chạy lui trên bàn, thế mà anh cảnh sát này lại không thấy?! Trong lòng Trì Tiểu Đa kêu to "Mẹ ơi" thế này là thế này?!

"Kí tên." Cảnh sát nói, "Tính thêm cái này, bản ghi nhận Trì Tiểu Đa báo án, tất cả chuyển giao hết có mọi người."

"Cám ơn." Trần Chân cầm tài liệu, dẫn Trì Tiểu Đa ra ngoài, hai người đứng ở cửa đồn cảnh sát, Trần Chân thở dài một hơi, xoay người nhìn Trì Tiểu Đa, vẻ mặt chăm chú.

"Anh quen biết Hạng Thành hả?" Trì Tiểu Đa hỏi.

"Đúng theo mặt chữ thì không biết." Trần Chân nói, "Nhưng trong sách báo nội bộ có thấy hình chụp của cậu ta, cậu kiểm tra lại xem, có phải người này không?"

Trần Chân móc ra một tờ giấy, là ảnh chụp trắng đen của Hạng Thành.

"Là anh ấy." Trì Tiểu Đa hơi lo lắng, hỏi. "Đã xảy ra chuyện gì? Còn con...chồn của anh."

Chú chồn của Trần Chân từ trong bụi hoa nhảy ra. Nhìn trái nhìn phải, nhanh như cắt, tựa vào vai Trần Chân, yên tĩnh nằm sắp xuống.

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ