Chương 34 • Nội tình

114 6 1
                                    

"Cái này chúng ta cũng có!" Trì Tiểu Đa đứng trước cửa một tiệm bán thạch cảm đương nói.

"Ừm." Hạng Thành gật gật đầu, cầm lấy một viên thạch cảm đương lớn nhìn.

"Bao nhiêu tiền?" Trì Tiểu Đa hỏi, rồi nhìn kỹ dưới đáy nó, ghi giá tiền là bốn trăm năm mươi ngàn.

Trì Tiểu Đa: "..."

"Đây là thần bảo vệ." Hạng Thành giải thích, "Có thể bảo vệ em trong thời gian ngắn, sức mạnh lúc mạnh lúc yếu, phải dựa vào hiệu quả của sức mạnh được chuyển vào."

Trì Tiểu Đa: "Còn có ngọc khắc nữa này."

"Không mua thì đừng đụng vào nha." Giọng nói êm dịu của một cô gái vang lên, "Nếu không nhận được chủ thì nó sẽ đi phá phách khắp nơi."

"Vô cùng xin lỗi." Hạng Thành vội nói.

"Lấy cái nhỏ không?" Cô gái đó nói, "Một ngàn ba, mua cho bạn của anh hả? Là người phàm sao?"

"Không... không cần đâu." Trì Tiểu Đa nói, "Đắt quá."

Cô gái cười cười, nhìn hai người, không nói gì.

Cửa hàng bán đao kiếm, cửa hàng bán chu sa và phẩm màu, cửa hàng bán gỗ đào*... rất rất nhiều, đủ mọi thể loại. Hạng Thành dừng lại trước một cửa hàng hắn thích, giới thiệu cho Trì Tiểu Đa biết, trong đó là một hàng bán đường đao*, Hạng Thành nói với Trì Tiểu Đa: "Trước đây anh rất muốn có một bảo đao."

*Gỗ đào: có tác dụng trấn tai ương tránh ma quỷ

*Đường đao: khá giống kiếm Nhật

"Bây giờ nhà nước quản lý các loại đao kiếm rất gắt." Trì Tiểu Đa nói.

"Ừm." Hạng Thành nói, "Mang đao cũng không dùng được nhiều."

Trì Tiểu Đa ngẩng đầu nhìn, treo ở chính giữa bức tường chính là bảo vật trấn cửa, một cây đại đao được treo trên tấm ván cửa, giá niêm yết là hai trăm ngàn.

"So với tranh của Van Gogh bán còn có giá hơn." Trì Tiểu Đa nói.

"Van Gogh là ai?" Hạng Thành hỏi.

Trì Tiểu Đa cười cười, chủ động dắt ngón tay của Hạng Thành, ngón tay của hai người lung lay ôm lấy nhau, đi tới gần phía sau của con phố buôn bán, là một hàng sách. Cạnh cửa hàng có ghi dòng chữ "Tri thức chính là sức mạnh".

Trên cửa lại có bảng hiệu viết theo lối chibi: Đã nhập tư liệu của năm 2015.

"Tốt quá." Trì Tiểu Đa nói, "Đúng lúc, mua về ôn tập."

Hai người đi dạo trong cửa hàng một hồi, giá cả của những cuốn sách cũng không hét quá cao, người cũng không có nhiều, hoàn toàn không giống như những cửa hàng đông đúc khác, Trì Tiểu Đa nói: "Ít người quá."

"Đa phần khu ma sư không biết chữ." Hạng Thành trả lời, " Thành phần trí thức thì không muốn làm nghề này."

Trì Tiểu Đa cũng nghĩ là thế, Hạng Thành cầm cuốn đề thi gốc, lật qua lật lại một hồi, mắt nhìn giá tiền, một trăm hai, tạm chấp nhận được, Trì Tiểu Đa cũng mua một đống tài liệu ôn tập, Hạng Thành vừa nhìn thấy đã đau đầu, nói: "Mua nhiều vậy cũng đọc không hết"

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ