Chương 28 • Đăng ký

73 7 0
                                    

"Bì bõm", ba người bước ra khỏi nước, "Hộc" Trì Tiểu Đa đứng gần hồ nước ho khan, Hạng Thành xoa xoa bụng giúp cậu, Trần Chân quan sát xung quanh, lấy di động ra, màn hình xẹt xẹt tia điện, nước đã vào.

Bốn bề non xanh nước biếc, ba người đang ở trong một công viên lớn, có tiếng người ở phía xa xa truyền đến, Trần Chân nói: "Đi mau."

Trì Tiểu Đa và hai người chạy tới phía sau một cái cây, Hạng Thành để ý thấy một tấm biển.

Thừa Đức, bên ngoài Tị Thử sơn trang.

Ba người đã tả tơi hoa lá, chiếc áo thun của Trần Chân đã ướt sũng, Trì Tiểu Đa thì bị gió thổi vào, "hắt xì" một cái thật to, Hạng Thành còn đang ở trần mang dép lê. Tư Quy thì bị nhúng ướt như một chú chim mắc mưa, ũ rũ không nhúc nhích, còn chú chồn thì đang đứng cạnh Trần Chân, không chịu được mà lắc đầu vẫy nước.

Quanh qua quẩn lại cũng đón được xe bus vào nội thành Bắc kinh, Trì Tiểu Đa ngồi ở cuối xe, tựa vào người Hạng Thành ngủ gà ngủ gật.

"Cậu có thể nhận em ấy là đồ đệ." Trần Chân nhìn Hạng Thành, nói bâng quơ.

Hạng Thành trả lời: "Không thể được."

"Nếu như vậy thì tổ chức sẽ xử lý em ấy." Trần Chân nói, "Vì sao lại không nhận?"

Hạng Thành không trả lời, nhìn cảnh vật vọt qua liên tục ngoài cửa sổ.

Trần Chân ho khan vài tiếng, lấy tay che miệng, vài giọt máu len qua khẽ tay thấm ra ngoài.

Hạng Thành nhìn Trần Chân, Trần Chân khoát tay, lấy khăn tay trong túi ra, lau máu mũi.

Hạng Thành: "Tâm đăng?"

Trần Chân gật đầu, không nói gì.

"Đến rồi." Hạng Thành lay lay Trì TIểu Đa, Trì TIểu Đa mơ màng xuống xe, cậu vẫn còn đang say ngủ, xe Trần Chân đỗ ở nhà xe, một người trẻ tuổi hạ kính xe xuống, chào hỏi bọn họ, Hạng Thành nhét Trì Tiểu Đa lên xe, hai người ngồi ở phía sau, Trần Chân cũng mệt lắm rồi, tựa vào ghế phó lái ngủ.

"Đến rồi." Hạng Thành nói, "Em ngủ lại trên xe?"

Trần Chân nói: "Em ấy phải xuống, không thì tôi không báo cáo lại được."

Trì Tiểu Đa: "Cái gì?"

Trì Tiểu Đa vẫn còn đang buồn ngủ, đầu óc vẫn chưa tỉnh táo, cùng Hạng Thành và Trần Chân xuống xe, Trần Chân dẫn hai người họ vào cửa sau của một căn nhà lầu ở ngõ Linh Cảnh, trong đó là một cửa hàng thức ăn nhanh. Trì Tiểu Đa vẫn còn đang lơ mơ, còn tưởng rằng chuẩn bị ăn điểm tâm, nhưng cậu theo Trần Chân rẽ trái rẽ phải, còn chào hỏi với các phục vụ làm ca sáng, cầm chìa khoá, mở của phòng làm việc, sau khi đi vào thì đẩy giá sách, mở ra một cánh cửa bí mật, đi qua cửa đi theo cầu thang, xuống một phòng hầm.

Trì Tiểu Đa đã hoàn toàn tỉnh táo, đèn chiếu sáng tầng hầm, phía sát tường có một cây đàn dương cầm.

Trần Chần ngồi trước cây đàn, Hạng Thành và Trì Tiểu Đa đứng giữa trung tâm căn phòng.

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ