Chương 10 • Quỷ Xa

89 7 0
                                    

"Anh chưa nói không cho em ra ngoài." Trì Tiểu Đa biện hộ: "Chưa nói đâu."

Hạng Thành: "..."

Trì Tiểu Đa cười cười, Hạng Thành kéo tay cậu đi đến chiếc Land Rover, Trì Tiểu Đa cũng muốn vào cùng Hạng Thành nhưng lại bị hắn đẩy ra, để cậu đứng bên ngoài, Hạng Thành bật đèn pin, cúi người tìm đồ trong túi thể thao, Trì Tiểu Đa rất hiếu kì, Hạng Thành lục lọi hình như hắn đã quên thứ gì đó, chau mày.

"Sao thế?" Trì Tiểu Đa hỏi.

Hạng Thành hỏi cậu: "Em có thấy lọ thuốc mũi* không?"

*Là lọ Tị Yên Hồ ở những chương trước

Trì Tiểu Đa lắc đầu: "Em không đụng tới túi đó."

Vẻ mặt Hạng Thành buồn bực nhìn Trì Tiểu Đa, không còn cách nào để nói.

Trì Tiểu Đa dò xét Hạng Thành, hắn nói: "Trở về phòng đi, mặc kệ có chuyện gì cũng không được ra ngoài, em có làm được không?"

Trì Tiểu Đa đáp ứng: "Được, mà cái nào của anh sao?" Vừa nói vừa lấy viên thạch cảm đương và tờ giấy từ trong túi ra.

Hạng Thành nhìn Trì Tiểu Đa, hắn đã từ bỏ ý định đem cậu về phòng.

"Lên xe." Hạng Thành nói.

"Sao sao sao, sao thế?" Trì Tiểu Đa căng thẳng.

Hạng Thành đáp: "Cài dây an toàn."

Hạng Thành quay xe, lái xe đi, ánh trăng đã bị khuất đi, che mất cửa chính của khách sạn, xung quanh tối đen như mực, xòe cả bàn tay cũng không thấy năm ngón, Trì Tiểu Đa vừa lo sợ vừa phấn khích, là Hạng Thành muốn dẫn mình cùng thực hiện nhiệm vụ sao? Nhưng câu cuối "Em trai nhà cậu đang bị theo dõi" là có ý gì?

"Vì sao dẫn em đi chung?" Trì Tiểu Đa tò mò.

"Bởi vì nhất định em không nghe lời anh nói, ngoan ngoãn ở trong phòng." Hạng Thành nói: "Anh cũng sẽ không thôi miên em, vì không có mang theo đồ để thực hiện, không có cách nào khiến em ngủ được."

"Được mà." Trì Tiểu Đa phản biện: "Nếu anh có chuyện khó xử, em sẽ trở về chờ anh, vì em lo lắng cho anh nên ở dưới tàn cây nghe chuyện, em hứa từ nay về sau sẽ không nghe lén nữa, lái xe đưa em về đi."

"Thôi đi." Hạng Thành nói: "Anh sợ em gặp chuyện chẳng lành... vẫn là đi với anh sẽ an toàn hơn."

Trì Tiểu Đa mơ hồ đoán được Hạng Thành muốn đi làm chuyện gì đó quan trọng lắm.

"Lên Baidu tìm chút." Đột nhiên Hạng Thành nhớ ra điều gì đó, hỏi cậu: "Di động em có thể lên mạng được không? Tìm từ Quỷ Xa."

Trì Tiểu Đa đọc: "Quỷ Xa, một loài quái điểu chín đầu, ăn hồn phách con người, có thể giết người, trên đỉnh đầu tụ máu. Lúc đầu thì có mười cái đầu nhưng sau này bị chó cắn mắt một cái vì thế đầu thường tụ máu. Quỷ Xa đến nơi nào, nơi đó sẽ có thiên tai. Nó sợ ánh sáng, bị ánh sáng chiếu đến thì sẽ choáng đầu."

Hạng Thành nghĩ nghĩ, nói: "Ngồi ở đây chờ."

Hạng Thành xuống xe, quay về nhà trọ, một lát sau trong nhà trọ phát ra tiếng động, cô gái trực đêm hỏi: "Ai?"

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ