Chương 18 • Gió biển

70 6 0
                                    

Di động xoay vòng rồi rơi xuống, tiếp xúc với vũng bùn phía dưới, lặn mất nửa đoạn rồi từ từ chìm xuống. Trì Tiểu Đa chợt nhớ đến chuyện cười mà trong đó chiếc di động bị rớt xuống bồn cầu thì có người gọi đến thế nên điện thoại rung rung từ từ chìm dần xuống nước.

A a a a -- bậy, bậy. Mình đang nghĩ cái gì thế này? Quái vật tỉnh rồiiii!

Hồn vía Trì Tiểu Đa đã lên mây nhưng cũng không còn thời gian để cho phép cậu tự hỏi những câu phức tạp, mà tiếp theo đó là tiếng động đầy đau khổ. Trì Tiểu Đa xoay mòng mòng, quái vật tấn công về phía chiếc thang, Hạng Thành buông tay ra, cả người nhảy xuống dưới.

Hạng Thành xoay tròn trong không trung, kéo mở túi thể thao, trong khoảnh khắc đầu cúi xuống, chân chổng lên một nữa bao đậu nành rơi ra ngoài, ngay sau đó Hạng Thành nắm giữ một góc túi, tung mạnh về phía không trung.

Ào, đậu nành tung bay đầy trời, Trì Tiểu Đa lén nhìn xuống, cậu chỉ thấy Hạng Thành đang chạy men theo vách tường. Con quái vật một đầu đánh vào vách tường, Hạng Thành tránh khỏi, hình như kèm theo một câu thần chú. Ngay sau đó, những hạt đậu nành như mưa sao băng bắn về phía nó, tất cả đều phát sáng, trong không trung bay lên.

Hạng Thành tiếp đất, chạy nhanh về phía điện thoại, bỏ vào túi quần, xoay người nhìn con quái vật, nó giận dữ rống to, như dấy lên một cơn lốc.

Trì Tiểu Đa có thể quan sát được toàn bộ con quái vật kia: Nó có một cái đầu dài hung dữ, răng nanh trên dưới dài gần một mét, toàn thân là vảy màu đen, bốn chân ngồi xổm, răng nanh vừa mở vừa khép, tựa như một con dao sắt bén, móng vuốt phát ra tia sắc bén, những chiếc vẩy đang bị tróc không ít chảy ra máu đen.

Thân nó có hình dạng của rồng, dài chừng năm sáu mét, đuôi là đuôi cá, hai bên là vây màu sáng bạc, vung vẩy trong không khí dường như bất cứ lúc nào cũng có thể cắt Hạng Thành ra làm nửa. Nó xoay người muốn đuổi theo Hạng Thành, Trì Tiểu Đa phát hiện nó bị mù một con mắt, con mắt còn lại khi nãy nhìn thấy, nó tỏa ra ánh sáng xanh!

Đây là cái gì! Mình đã gặp qua ở đâu?!

Trì Tiểu Đa nghĩ mãi nhưng không nhớ nổi, hồi ức là một khoảng lẫn lộn, không bị ảnh hưởng bởi lần Hạng Thành thu phục Quỷ Xa, trong khoảnh khắc cậu mới đến ở hẻm Ngọc Lan, con quái vật in trên tờ thông báo!

Rất giống, không hẳn là giống hoàn toàn. Đây gọi là cái gì nhỉ? Xi Vẫn? Đúng rồi! Là Xi Vẫn! Nhưng vì sao... Có nhược điểm gì không nhỉ? Có thể giúp cho Hạng Thành không ta? Trì Tiểu Đa móc điện thoại ra, bắt đầu tìm kiếm trên Bách độ (Baidu).

Một lần Bách độ! Bạn liền biết!

Thế nhưng trong cống thoát nước làm gì có mạng...

Xi vẫn dừng hành động, đột nhiên ngẩng đầu, một tiếng thét kéo dài, tiếng rít quanh quẩn trong các ống nước.

Hạng Thành mặc kệ mọi thứ thi triển pháp thuật, từ trong túi rút ra cây cờ trấn yêu, nhảy lên cao, trong nháy mắt cờ trấn yêu bay ra Quỷ Xa, gầm to! Lỗ tai Trì Tiểu Đa dường như bị đâm thủng, tiếng thét của hai quái thú khiến cậu sắp hộc máu, nhưng hình như Hạng Thành đang cố làm nhiễu tiếng rít của nó.

[Ongoing] Khu Ma Sư - Phi Thiên Dạ Tường - Hồng DaoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ