Chương 156: Phong vân biến sắc
Ngày thứ ba sau khi sự kiện phát sinh, lập tức có thần tử đệ tấu chương buộc tội Bồ gia. Tấu chương một chữ cũng không nhắc đến chuyện thông dâm, toàn nhằm vào Bồ gia mấy năm nay thu nhận hối lộ lộ, kết bè kết cánh, v.v...
Đại gia tộc nào cũng vậy, đặc biệt những danh môn vọng tộc như Bồ gia là không có khả năng sạch sẽ đi đâu, cho nên lần này bị Sùng Minh Đế bày mưu đặt kế, có bốn năm tấu chương buộc tội Bồ gia, Sùng Minh Đế quyết tâm muốn xử Bồ gia, Trường Tôn Thành Đức cũng không dám cầu tình trên điện phủ. Cuối cùng, phụ tử Bồ Tùng Vĩnh bị cách chức, Bồ Chấn Thành chỉ về nhà tĩnh dưỡng một thời gian, kết quả biến thành tĩnh dưỡng vĩnh viễn luôn.
Bồ gia vẫn còn may mắn. Tình huống này bình thường phải xét nhà, nhưng Sùng Minh Đế nể tình hoàng cô (Himeko: công chúa, muội muội của Tiên Hoàng và Phó lão Vương gia.) mà phóng cho Bồ gia một con ngựa, chỉ là người trong Bồ gia từ đây không được ở triều làm quan.
Tuy rằng may mắn thoát nạn, nhưng kết quả này vẫn làm cho Bồ Chấn Thành một đêm bạc trắng đầu, không được làm quan trong triều, Bồ gia về sau sẽ càng xuống dốc. Cứ việc như thế, ông cũng không dám nói cho lão phụ mẫu đang nhàn nhã tự tại dưỡng lão ở bên ngoài, hai lão tuổi đã rất lớn, nếu biết chuyện này thì khó bảo toàn sẽ không xảy ra chuyện.
Ngày thứ năm, Bồ Tùng Vĩnh lại lần nữa chạy đến Võ Vương phủ tìm Đại hoàng tử Phó Nguyên Võ thương lượng, hắn thật sự không ngờ được mọi chuyện sẽ trở nên nghiêm trọng như vậy. Hiện giờ Bồ gia xuống dốc, nhà ngoại của thê tử cũng quyết định phân rõ giới hạn, nhi tử duy nhất cũng không coi hắn là phụ thân, hắn chỉ có thể cầu con rể.
"Bồ đại nhân, mời ngài trở về đi, Vương gia nói ngài ấy đang rất bận, không rảnh gặp ngài."
Quản gia của Võ Vương phủ không bao lâu liền đi ra, Bồ Tùng Vĩnh vừa nghe vậy, toàn thân như bị xối nước lạnh thấu tim, khó có thể tin trừng lớn đôi mắt. Bồ gia xuống dốc, con rể lại qua cầu rút ván? Nữ nhi của hắn chính là Vương phi đấy!
"Không được, hôm nay ta nhất định phải gặp con rể, ta có chuyện rất quan trọng muốn cùng hắn thương lượng." Bồ Tùng Vĩnh hét lớn một tiếng rồi muốn xông vào.
Quản gia sớm đoán được sẽ là như thế này, lập tức lệnh hai hạ nhân ngăn lại, Bồ Tùng Vĩnh sống trong nhung lụa nhiều năm, căn bản không có giá trị vũ lực, dễ dàng bị ngăn cản.
"Bồ đại nhân, tiểu nhân chỉ truyền đạt ý của Vương gia mà thôi, thỉnh ngài không khó xử tiểu nhân." Quản gia không dám làm Bồ Tùng Vĩnh bị thương, Bồ gia tuy thất thế, nhưng nữ nhi của hắn vẫn là nữ chủ nhân của vương phủ, trừ phi Vương phi phạm lỗi lớn, nếu không nàng vĩnh viễn là Vương phi của Vương gia, cho nên nếu Vương phi biết họ đối đãi phụ thân của nàng như vậy, khẳng định sẽ không để họ yên.
Bồ Tùng Vĩnh không kịch liệt giãy giụa nữa. Quản gia cho rằng hắn bị thuyết phục, rốt cuộc thở dài nhẹ nhõm một hơi.
Bồ Tùng Vĩnh biết cứng đối cứng thì không có lợi, liền bình tĩnh lại, hắn nói với quản gia: "Quản gia, ngươi nói với Vương gia của các ngươi, nếu hắn không thấy ta, ta không cam đoan sẽ không tiết lộ chuyện đó ra." Vì con rể, hắn không chỉ trả giá bằng kiếp sống quan trường, thậm chí còn trả giá bằng cả Bồ gia, nếu con rể bất nhân, vậy không nên trách hắn bất nghĩa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)
General FictionTác giả: Doãn Gia Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, xuyên không, cổ đại, tranh đấu, ấm áp, sảng văn, 1x1, HE. Tình trạng bản raw: Hoàn (435 chương + 9 phiên ngoại) Tình trạng bản dịch: Hoàn Văn án: "Đại thiếu gia, không tốt, tiểu thư để thư lại rồi trố...