Chương 201-205

6.5K 314 179
                                    

Chương 201: Xem mặt

Trịnh mẫu không phải người sấm rền gió cuốn, vì hạnh phúc của nữ nhi, bà sẽ không qua loa nửa điểm. Tuy rằng nữ nhi trước kia nói đời này sẽ không gả chồng, nhưng người mẹ nào cũng hy vọng thấy con cái có một gia đình hạnh phúc.

Bà mối Trương nhận được tin thì thật cao hứng. Trịnh mẫu nói muốn suy xét, nhưng mấy ngày cũng không trả lời, bà còn tưởng việc này thất bại. Nếu không phải Chúc gia ra tay hào phóng, nàng cũng sẽ không tiếp.

Bà mối Trương chưa từng nhận làm mối cho Trịnh Quân Kỳ, bởi vì tuổi nàng thật sự quá lớn, hai mươi bảy tuổi tuyệt đối là gái lỡ thì, hơn nữa nghe nói nàng cũng không đẹp lắm. Gái lỡ thì lại diện mạo bình phàm, trừ phi là nam nhân tang ngẫu hoặc ba bốn mươi tuổi cũng chưa thành thân mới muốn.

Bà mối Trương không muốn thanh danh hỏng nên vẫn luôn không tiếp, thẳng đến Chúc gia ra mặt.

Chúc gia Đại công tử năm nay cũng 34, tuổi không lớn lắm, mặc dù có một thê tử cưới hỏi đàng hoàng nhưng nàng hồng nhan bạc mệnh, 5 năm trước sinh hạ cho Chúc gia một nữ nhi rồi qua đời. Hiện tại, Chúc công tử chỉ có một nữ nhi vừa tròn 5 tuổi. Trịnh Quân Kỳ gả vào đó, nếu có thể sinh hạ nhi tử thì địa vị tuyệt đối sẽ rất cao.

Bà mối Trương bàn tính thực tinh. Nàng cảm thấy Chúc gia cùng Trịnh gia cũng coi như môn đăng hộ đối. Môn đăng hộ đối ở đây ngoài chỉ địa vị của hai nhà, còn chỉ hoàn cảnh của hai người đều không bình thường.

Một nam nhân từng thành thân cùng một nữ nhân hai mươi bảy tuổi cũng chưa gả được, nếu nàng có thể thấu hai người thành một đôi, thanh danh truyền ra, về sau người tới tìm nàng mai mối khẳng định sẽ rất nhiều, thấy thế nào cũng có lợi mà vô hại. Bà mối Trương cân nhắc rồi đồng ý, hiện tại xem ra, quyết định này không sai.

"Trịnh phu nhân, nếu Trịnh tiểu thư đáp ứng rồi, ngày mai ta sẽ thông tri Chúc gia."

"Vậy làm phiền bà mối Trương."

Ngày thứ hai, bà mối Trương quả nhiên mang đến tin tốt, Chúc gia cũng đồng ý để hai người gặp mặt trước. Nếu không có vấn đề thì bàn đến việc hôn nhân cũng không muộn. Dù sao tuổi hai người cũng không nhỏ, đã đợi nhiều năm như vậy, cũng không vội chút thời gian.

Nghe thấy tin này, Trịnh mẫu cũng thật cao hứng, nhưng nàng cũng biết Chúc gia vì sao sẽ đồng ý. Nữ nhi của nàng không giống các cô nương khác. Trước kia, khi Trịnh phụ còn trên đời, nữ nhi cũng giống các tiểu thư khuê nữ khác rất ít khi ra ngoài, ngẫu nhiên mới nghe Trịnh phụ kể chuyện làm ăn. Nhưng từ khi Trịnh phụ qua đời, nàng liền giống nam nhân thường xuyên xuất đầu lộ diện.

Tuy là vì Trịnh gia, nhưng Chúc gia có lẽ là lo nữ nhi nhiễm phải thói xấu. Huống chi Chúc gia Đại công tử còn có một nữ nhi năm tuổi. Vợ kế khi dễ con cái của thê tử trước nay không hiếm thấy.

Tuy rằng không vui khi nữ nhi bị người ta hoài nghi, nhưng Trịnh mẫu cũng cảm thấy chuyện này đủ chứng minh Chúc gia là gia tộc đàng hoàng, không phải nhìn trúng Trịnh gia mới muốn cưới nữ nhi của bà.

Khi biết chuyện, Trịnh Quân Kỳ không tỏ ra cao hứng, nàng nhìn nương đầy mặt vui mừng, trong lòng ngược lại có chút bất đắc dĩ, "Nương đừng chỉ lo cao hứng, bà mối còn nói gì nữa?"

[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ