Chương 56-60

12.9K 556 220
                                    

Chương 56: Chứng cớ.

An Thường Đức bên kia rất nhanh có động tĩnh.

Lần này người tới trừ bỏ Tiền Hữu Hảo còn nhiều thêm hai tâm phúc của Giang Trung Đình.

Tuy trong thư An Thường Đức khẳng định đối phương chỉ là một cái thương nhân, nhưng họ vẫn không yên lòng, vì vậy cẩn thận tái điều tra lại, hơn nữa Giang Trung Đình mặc dù là quan, nhưng cũng không thể lập tức xuống tay với An gia.

Hiện tại, thanh danh của An gia tại An Viễn Huyền không hề thua kém Trương Huyện lệnh.

"Mấy ngày nay, bên An gia có động tĩnh gì không?" Tiền Hữu Hảo sau khi vào cửa liền không chút khách khí ngồi lên chủ vị trong đại đường, nghiễm nhiên mang một bộ dáng chủ nhân, hoàn toàn không cảm thấy có gì bất ổn.

An Thường Đức lấy lòng hắn còn không kịp, lại càng không dám ho he gì.

An Thường Đức vội đem những gì mình nghe được nói ra:"Tiền đại nhân, An gia gần đây không có biến hóa gì lớn, mà muốn nhắc đên cũng chỉ có một chuyện, thời gian trước, rất nhiều dân chúng An Viễn Huyền hướng An gia mượn lương, đại khái gạo tồn kho không còn, cho nên hôm qua chúng thu mua một lượng lớn lương thực."

"Theo ta được biết, cũng sắp đến thời điểm thu hoạch lương thực, vào lúc này lại thu mua nhiều lương thực như vậy liệu có phải chúng đang ngấm ngầm âm mưu điều gì?" Chuyện này Tiền Hữu Hảo đã nghe nói, nhưng hắn suy xét tương đối cẩn trọng.

An Thường Đức nghĩ nghĩ:"Hẳn là không đâu, năm nay diện tích hoa mầu thiệt hại do thiên tai nhiều hơn so với mọi năm, liền tính đến lúc thu hoạch, lương thực An gia thu vào cũng thiếu."

Tiền Hữu Hảo gật gật đầu, coi như tiếp thu cách giải thích này.

An Thường Đức cười cười nói:"Như vậy, Tiền đại nhân chuẩn bị đối phó An gia thế nào?"

Tiền Hữu Hảo nghe vậy khinh miệt liếc nhìn hắn:"An gia hiện tại được lòng dân chúng, thủ đoạn trước kia đã không còn thích hợp, chúng ta càng không thể tùy tiện dùng một lý do bắt An Tử Nhiên, hắn tuy tiếp quản An gia chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng cũng không làm ra nhược điểm gì, vì vậy chúng ta chỉ có thể xuống tay từ phía An Thường Phú."

"Này..." An Thường Đức biểu tình kinh ngạc:Nhưng là hắn đã chết rồi làm sao có thể..."

Tiền Hữu Hảo không kiên nhẫn nói:"Hắn đã chết, nhưng những hành vi mờ ám trước đây của hắn chắc chắn vẫn còn lưu lại chứng cớ, chỉ cần tìm ra những chứng cớ này, quan phủ hiển nhiên có thể danh chính ngôn thuận xuống tay."

An Thường Phú vốn chẳng phải là một thương nhân trong sạch, chuyện phạm pháp làm qua không thiếu, muốn từ phương diện này xuống tay với An gia thì quả thực dễ dàng, đến lúc đó ngay cả cái nam nhân đến từ Quân Tử thành muốn can thiệp vào cũng vô phương, ai có gan chống đối lại luật pháp, trừ phi y muốn vì một cái nam thê mà hủy hoại chính mình.

"Quả là một biện pháp tốt." An Thường Đức càng nghĩ càng thấy đúng là kế hay.

Tuy không thể trực tiếp nhằm vào An Tử Nhiên, nhưng chỉ cần chứng minh tài sản An gia là do An Thường Phú dùng thủ đoạn phi pháp tích lũy thành là quan phủ có thể quang minh chính đại tịch biên.

[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ