Chương 216: Anh túc
Sùng Minh năm thứ 29, ngày 11 tháng 6
Hoàng cung có biến. Đại hoàng tử suất lĩnh quân đội tư nhân xông vào hoàng cung muốn bức Sùng Minh Đế thoái vị, nhưng kế hoạch của hắn không thành công.
Nhị hoàng tử sớm có phòng bị, hắn trực tiếp mang theo ý chỉ của Sùng Minh Đế điều động cấm vệ quân trong hoàng cung, Đại hoàng tử xông vào tẩm cung lập tức trở thành ba ba trong hũ. Một hồi cung biến tới vô thanh vô tức, kết thúc cũng phi thường mau, mọi người biết được thì chuyện đã kết thúc từ bao giờ.
Đại hoàng tử hoàn toàn mang ý định được ăn cả ngã về không. Hắn biết nếu tương lai Phó Nguyên Thành kế vị thì nhất định sẽ không bỏ qua hắn. Hơn nữa, với thế cục trước mắt, hắn cũng không có nửa phần cơ hội. Hắn cùng Phó Nguyên Dương lần lượt thất thế, Sùng Minh Đế hiện tại đã rất coi trọng Phó Nguyên Thành, nếu không có gì bất ngờ, hắn rất có thể đã viết sẵn chiếu thư giả. Chờ đợi kết cục, còn không bằng chủ động xuất kích, bắt lấy cơ hội xa vời kia.
Quân đội tư nhân hắn đã bồi dưỡng rất lâu, dựa vào tiền tài của Trưởng Tôn gia. Nhưng bởi vì bồi dưỡng quân đội hao phí tài lực quá lớn, cho nên nhân số cũng chỉ có hai ngàn người.
Nhị hoàng tử cảm thấy tiếc nuối nhất trong lần cung biến này chính là Trưởng Tôn gia không hề tham dự, Phó Nguyên Võ hoàn toàn tự mình đơn độc hành động, thậm chí không báo cho Trường Tôn Thành Đức, vì vậy không thể xử luôn Trưởng Tôn gia, phi thường đáng tiếc.
Muốn đưa hai ngàn người vô thanh vô tức tiến vào hoàng cung là không có khả năng. Nhị hoàng tử điều tra mới phát hiện, Hoàng Hậu Trường Tôn Thiên Phượng chíng là tòng phạm, nàng lợi dụng thân phận lót đường cho nhi tử, nội ứng ngoại hợp.
Sùng Minh Đế biết chuyện này thì giận dữ, ra ý chỉ đem Hoàng Hậu biếm lãnh cung. Hắn cũng bởi tức giận nên bệnh tình tăng thêm, lại hôn mê.
Sự tình nhanh chóng lan truyền.
"Phó Nguyên Võ vì sao phải đi đường cực đoan như vậy?" An Tử Nhiên sau khi nghe xong khó hiểu hỏi, đội quân hai ngàn người nói thật là cực kì ít, dù hắn có bức vua thoái vị thành công thì cũng không làm hoàng đế được mấy ngày, bởi vì khi Úc Bá Phi mang theo đại quân biên quan, hắn chính là con cá trong chậu.
Phó Vô Thiên chống cằm, không chút để ý nói: "Đại khái là chó cùng rứt giậu đi." Từ một hoàng tử cao cao tại thượng ngã xuống trở nên nghèo túng, Phó Nguyên Võ tâm cao khí ngạo, sao có thể chấp nhận kết cục này, huống chi nếu kết cục cùng là chết, hắn khẳng định sẽ lựa chọn được ăn cả ngã về không.
"Hắn vì sao lại lựa chọn như vậy đều không liên quan đến chúng ta."
An Tử Nhiên cảm thấy bên trong khẳng định có nội tình, nhưng đúng như Phó Vô Thiên nói, xác thật chẳng liên quan gì đến họ.
Địa lao của hoàng cung âm khí nặng nề, từ xưa tới nay đều giam giữ thần tử phạm vào trọng tội, tới thời của Sùng Minh Đế, tội thần càng nhiều, nhưng chưa từng xuất hiện hoàng tử bị nhốt tại địa lao, có thể nói Phó Nguyên Võ là người đầu tiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)
General FictionTác giả: Doãn Gia Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, xuyên không, cổ đại, tranh đấu, ấm áp, sảng văn, 1x1, HE. Tình trạng bản raw: Hoàn (435 chương + 9 phiên ngoại) Tình trạng bản dịch: Hoàn Văn án: "Đại thiếu gia, không tốt, tiểu thư để thư lại rồi trố...