Chương 256: Liên thủ
Nghe nói có việc gấp, An Tử Nhiên buông việc trong tay đi vào phòng nghỉ. Vừa vào đã thấy Phó Vô Thiên cầm tin hàm Phó Nguyên Phàm đưa tới, trên bàn có một hộp gỗ. Hộp gỗ dùng gỗ không mục chế tác thành, bên ngoài điêu khắc hoa văn cổ xưa, có cảm giác trang nghiêm thần thánh.
Giờ phút này, hộp gỗ đang mở, bên trong là một khối thẻ bài ánh vàng rực rỡ, chính là binh phù từng bị Sùng Minh Đế thu hồi. Phó Nguyên Phàm biết đường ca điều động hắc giáp quân không cần binh phù, nhưng vẫn đưa binh phù tới, cho đủ hình thức.
"Sắp phải đánh giặc?" An Tử Nhiên tháo bao tay ngồi xuống, tùy tay cầm tin hàm nhìn một lần, đại khái minh bạch, Dung Quốc cùng Tử Vi Quốc liên thủ tấn công không phải là tin tốt.
Tân hoàng đăng cơ chưa đến nửa năm, Đại Á vừa mới ổn định. Phó Nguyên Phàm vẫn chỉ là gà mờ, chưa đủ để thần tử chịu phục. Nội hoạn còn chưa giải quyết, Dung Quốc cùng Tử Vi Quốc đã gấp gáp tấn công Đại Á, hiển nhiên đã thu được tin tức.
"Muốn đánh thì đánh."
Phó Vô Thiên đã hơn hai năm không đánh giặc. Trước kia, hắn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ nhẫn lâu như vậy, hiện tại đúng là lúc nên quay lại. Hắn chưa từng giao thủ với tướng lãnh Tử Vi Quốc, từng nghe nói không ít chiến tích dũng mãnh phi thường của đối phương.
Việt Thất và Cung Vân cũng thấy phấn chấn, lâu lắm không lên chiến trường chém giết, hiện tại hồi tưởng, tay đã bắt đầu hưng phấn run rẩy.
"Nghe nói lão tướng Yến Bắc của Tử Vi Quốc là nhân vật rất lợi hại, đánh mấy trăm trận mà chỉ thua hơn mười trận, danh vọng ở Tử Vi Quốc không kém Vương gia ở Đại Á, không biết tướng lãnh mang binh xuất chinh lần này có phải hắn? Nếu đúng thì thật muốn cùng hắn đánh một lần." Việt Thất có chút kích động nói. Hắn cũng là phần tử hiếu chiến, nếu không phải vì Vương gia, hắn tình nguyện lưu lại biên quan đánh giặc, chiến trường mới là nơi hắn thuộc về.
"Ta thấy chưa chắc đâu." Cung Vân trầm giọng nói.
Việt Thất quay đầu xem hắn, "Có ý gì?"
Cung Vân giải thích: "Tử Vi Quốc là quốc gia mạnh nhất trong ngũ đại quốc. Quân chủ của họ nghe nói rất lợi hại, từ khi đăng cơ đã không ngừng xâm chiếm tiểu quốc chung quanh, mở rộng lãnh thổ, gia tăng quốc lực. Đến bây giờ đã không quốc gia nào có thể địch nổi Tử Vi Quốc. Ta từng nghe nói, quan viên của Tử Vi Quốc đều dám lên mặt với sứ giả Cao Trạch. Cường quốc ngạo khí như vậy, sao có thể phái ra đại tướng!"
Tử Vi Quốc hiện tại sợ là đã cho rằng Đại Á từng cùng độ cao với họ đã không thể đánh đồng, huống chi là cùng Dung Quốc liên thủ.
"Cung Vân nói không sai." Ánh mắt Phó Vô Thiên sáng quắc nhìn chằm chằm binh phù, như có thể xuyên thấu binh phù thấy được biên quan Đại Á, "Nếu bổn vương không đoán sai, Tử Vi Quốc lần này phái ra tướng lãnh có địa vị không cao, tướng lãnh trẻ vô danh hoặc lão tướng."
Việt Thất cười, "Nói ngắn gọn chính là Tử Vi Quốc khinh thường Đại Á, cho rằng cùng Dung Quốc liên thủ, Đại Á không phải là đối thủ, cho nên không tính toán xuất ra toàn lực. Thật là, nếu Tử Vi Quốc để mắt chúng ta như vậy, nếu không cho họ một phần 'hậu lễ' thì thật xin lỗi 'dụng tâm' của Tử Vi Quốc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)
General FictionTác giả: Doãn Gia Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, xuyên không, cổ đại, tranh đấu, ấm áp, sảng văn, 1x1, HE. Tình trạng bản raw: Hoàn (435 chương + 9 phiên ngoại) Tình trạng bản dịch: Hoàn Văn án: "Đại thiếu gia, không tốt, tiểu thư để thư lại rồi trố...