Chương 136: Gió nổi mây vần
Xe ngựa đi tới cửa chính hoàng cung thì bị cấm vệ quân thủ ở bên ngoài cản lại.
Hôm nay là quốc yến hoàng gia, thân phận người tham gia quốc yến cũng không thấp, cho nên thủ vệ so với bình thường nghiêm ngặt hơn mấy phần, ngay cả thủ vệ tuần tra bên trong thành cũng nhiều hơn bình thường.
Cung Vân khi nhìn thấy chiếc xe ngựa này, nhãn thần bỗng nhiên lóe lên một cái.
Mã xa quen thuộc liền xuất ra bài tử tượng trưng cho thân phận đã được chuẩn bị từ sớm đưa cho hắn.
Cung Vân tiếp nhận nhìn thoáng qua, xác định là bài tử của Phó vương phủ, trả lại cho mã phu nói: "Nguyên lai là Vương Gia, có thể để cho mạt tướng nhìn bên trong không?"
Vì phòng ngừa người có ý đồ bất chính trà trộn vào, đây là trình tự mỗi người tất phải trải qua một lần, cho dù là tể tướng cũng giống vậy, trọng trách của hắn là thủ vệ hoàng thành, tính tình cương trực công chính, hẳn là sẽ không bởi vì thân phận đối phương cao quý liền ngoại lệ, đây cũng là nguyên nhân Úc Bá Phi đem trọng trách này giao cho hắn.
Người ở bên trong vẫn chưa có nói cái gì, bất quá lại rất phối hợp xốc mành lên.
Trong xe ngựa chỉ có hai người Phó Vô Thiên và An Tử Nhiên, lần này tham gia quốc yến, bọn họ không có mang bất luận người nào theo, từ bên ngoài nhìn thấy vừa xem đã hiểu ngay.
Đây là lần đầu tiên Cung Vân gặp Vương phi Phó Vô Thiên, thiếu niên yên lặng ngồi, áo choàng trắng tuyết ấm áp tôn lên bạch bích không tỳ vết, như một pho tượng bạch ngọc.
Hướng bọn hắn gật đầu một cái, Cung Vân lập tức để cho thủ hạ cho qua.
Không lâu sau ngay khi xe ngựa Phó vương phủ tiến nhập hoàng cung, xe ngựa Trưởng Tôn Thiếu Kỳ bị đụng hư, bất đắc dĩ chỉ có thể cưỡi ngựa do đó làm trễ nãi thời gian rốt cuộc khoan thai tới chậm, trước khi hắn chuẩn bị cả người lẫn ngựa tiến nhập hoàng cung lại bị cản lại.
"Làm gì, Bản công tử là tới tham gia quốc yến."
Trưởng Tôn Thiếu Kỳ lập tức lớn tiếng quát dẹp đường, bởi vì mới quay về Quân Tử thành, cho nên lúc này đây chưa cùng Trưởng Tôn Thành Đức cùng đến, hơn nữa trước đây đều là Trưởng Tôn Thành Đức ra mặt, bởi vậy hắn không biết đây là trình tự và quy cũ cần thiết.
Cung Vân mặt không chút thay đổi nói: "Xin lấy ra thẻ bài thân phận của ngươi."
Trưởng Tôn Thiếu Kỳ kiêu ngạo hất càm lên, "Ta là tôn tử tể tướng Trưởng Tôn Thiếu Kỳ."
"Xin lấy ra thẻ bài thân phận của ngươi."
Giọng nói Cung Vân lạnh nhạt cứng rắn, lại lập lại một lần.
Trưởng Tôn Thiếu Kỳ giận tái mặt, "Ta nói ta là tôn tử tể tướng ngươi không nghe thấy sao?"
Cung Vân nhấc lên đôi mắt ám trầm, "Cho dù ngươi là ở chỗ tể tướng cũng phải đưa ra thẻ bài thân phận, ai cũng không thể ngoại lệ."
Trưởng Tôn Thiếu Kỳ thấy hắn không biết điều như vậy, hừ lạnh một tiếng, nhưng vẫn là đem thẻ bài thân phận lấy ra ném cho hắn, hắn không dám đem sự tình náo loạn lớn, chỉ có thể ở trong lòng nhớ người tên Cung Vân này, sau này có cơ hội nhất định sẽ cho hắn đẹp mặt, cho nên tốt nhất cầu khẩn đừng nằm trong tay hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)
General FictionTác giả: Doãn Gia Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, xuyên không, cổ đại, tranh đấu, ấm áp, sảng văn, 1x1, HE. Tình trạng bản raw: Hoàn (435 chương + 9 phiên ngoại) Tình trạng bản dịch: Hoàn Văn án: "Đại thiếu gia, không tốt, tiểu thư để thư lại rồi trố...