Chương 246-250

7.6K 283 203
                                    

Chương 246: Trác Tĩnh Nguyệt

Thái Hậu vẫn luôn không thích Hoàng Thượng giao cho Phó Vô Thiên toàn quyền xử lý hoạt động tuyển tú, không phải bởi vì Phó Vô Thiên không tốt, mà là biết hắn nhất định sẽ thực nghiêm khắc.

Tuy rằng Thái Hậu cũng không thích quá nhiều tú nữ có tâm kế tiến vào hậu cung, nhưng Hoàng Thượng phải củng cố địa vị, không thể chỉ xem nhân phẩm cùng tính cách, thân phận bối cảnh càng quan trọng. Chỉ có cưới con gái của đại thần, mượn sức của họ mới có thể không ngừng tăng cường thực lực.

Thái Hậu rất coi trọng chuyện này, dù sao cũng là đợt tuyển tú đầu tiên. Vì thế, Thái Hậu bám theo Phó Nguyên Phàm một thời gian mới lấy được danh sách hơn hai trăm tú nữ. Phó Vô Thiên sàng chọn, chính nàng cũng đang xem, chẳng qua hai bên quan điểm bất đồng.

Thái Hậu xem tú nữ nào có thể lợi dụng, tương đối chú ý bối cảnh, cho nên nàng nhìn trúng mấy thiên kim của đại thần trong triều, chỉ có số ít là con gái phú thương, không có bình dân nào.

Biết hôm nay là vòng tuyển tú cuối cùng, Thái Hậu vội vội vàng vàng chạy tới, xa xa đã thấy một đám tú nữ sắc mặt khác nhau, xanh xanh trắng trắng, không khí thập phần cứng đờ, lập tức đoán nhất định đã xảy ra chuyện nàng không muốn nhìn.

Phó Vô Thiên nhìn Thái Hậu được cung nữ nâng tới. Phượng bào đỏ thẫm phụ trợ cho nữ nhân này càng thêm uy nghiêm cao quý, không cần trốn trốn tránh tránh, mặt mày cũng hàm chứa nghiêm nghị uy thế, như đã nhặt về bộ tịch công chúa vứt bỏ nhiều năm.

"Bái kiến Thái Hậu." Phó Vô Thiên chắp tay sau lưng đạm mạc gật đầu.

Thái Hậu biết Phó Vô Thiên đều đối xử với tất cả mọi người như thế, bởi vậy không tức giận, nàng tới chủ yếu vì tú nữ, nhưng bộ tịch vẫn phải làm đủ.

"Quận Vương không cần đa lễ, không biết nơi này đã xảy ra chuyện gì, xa xa đã nghe thấy ầm ĩ."

Phó Vô Thiên biết nàng muốn nhúng tay, cũng không giận, lời ít mà ý nhiều nói: "Hoạt động tuyển tú đã kết thúc, có tú nữ bị đào thải không phục thôi."

"Không biết tú nữ nào bị đào thải, ai gia cũng nhìn xem." Thái Hậu làm bộ lơ đãng hỏi, ánh mắt lại dừng ở các tú nữ, phát hiện đa số tú nữ sắc mặt đều không tốt, trong đó có cả một số tú nữ nàng nhìn trúng, tức khắc không dấu vết nhíu mi.

Nàng xem qua bức họa của các tú nữ, có ấn tượng tương đối sâu, nhưng tình huống trước mắt làm nàng cảm thấy không đúng, có vẻ quá nhiều tú nữ bị đào thải.

Phó Vô Thiên trong mắt tựa hồ hiện lên một tia dị sắc, tựa hồ hứng thú với phản ứng của Thái Hậu, "Hơn một trăm tú nữ Thái Hậu đang nhìn đều bị đào thải."

Nghe thế, Thái Hậu nhất thời có chút phản ứng không kịp. Trước mắt nàng là hơn một trăm tú nữ sắc mặt khó coi, mà hai, ba mươi tú nữ được lựa chọn đã chỉnh tề xếp thành ba hàng, Thái Hậu ngay từ đầu còn tưởng các nàng mới bị đào thải.

"Này...... Quận Vương có phải nghĩ sai rồi?" Cổ họng Thái Hậu như bị lấp, thiếu chút nữa nói không ra lời, nàng cũng phải phát ngốc.

[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ