Phiên ngoại 2: Phó Nguyên Phàm và Lạc Cổ Nguyệt

5.1K 265 39
                                    

Thiên hạ đại định, chiến tranh đã lùi xa. Đại Á đã trở thành quốc gia mạnh nhất, có công lao của Phó Vương phủ, cũng có một phần nỗ lực rất lớn của Thiên Thọ Đế Phó Nguyên Phàm.

Phó Nguyên Phàm tại vị tám năm, cẩn trọng, vẫn luôn ghi khắc lời dạy của Phó Vô Thiên, chưa bao giờ dám quên, hiện tại đã trở thành một thế hệ minh quân. Đại thần trong triều đã sớm không dám khinh thị vị hoàng đế trẻ lại có thủ đoạn kế thừa từ Phó Vô Thiên.

Nhưng có một điều vẫn luôn làm các đại thần cảm thấy bất mãn. Đó chính là con nối dõi của Phó Nguyên Phàm.

Mấy năm trước, Phó Nguyên Phàm lấy lý do chiến tranh mới vừa kết thúc, quốc khố hư không để cự tuyệt tuyển tú. Lý do quá chính đáng, các đại thần không thể phản đối. Nếu bị gán tội xúi giục hoàng đế xa hoa dâm dật mũ thì họ nhảy xuống Long Giang cũng không tẩy sạch. Kết quả cứ như vậy trì hoãn cả mấy năm.

Hậu cung của Phó Nguyên Phàm có thể nói là ít ỏi nhất trong lịch sử Đại Á, ngay cả hoàng đế khai quốc còn nhiều vợ hơn hắn. Một hoàng đế không gần nữ sắc đồng nghĩa với việc con nối dõi của hắn sẽ không phong phú. Hắn đến bây giờ chỉ có hai đứa con, mà hoàng đế bình thường đăng cơ tám năm có khi đã có cả tiểu đội, hai đứa thật sự không nhiều, đặc biệt khi chỉ có một hoàng tử.

Bốn năm trước, Đại Á đã hoàn toàn ổn định, nhưng hậu cung của Phó Nguyên Phàm vẫn luôn không thấy có tin vui truyền ra. Phó Vô Thiên không muốn khi hắn già rồi mà vẫn phải nhọc lòng đời hoàng đế tiếp theo, cho nên giúp hậu cung của Phó Nguyên Phàm phong phú một phen.

Năm tiếp theo, có một phi tử sinh cho Phó Nguyên Phàm một đôi long phượng thai. Có cả hoàng tử lẫn công chúa rồi, Phó Nguyên Phàm mừng rỡ, trong lòng đồng thời cũng buông được một gánh nặng. Ít nhất là hoàn thành nhiệm vụ nối dõi tông đường.

Tuy hắn rất thích tiểu hài tử, nhưng tuyệt không muốn thấy huynh đệ vì ngôi vị hoàng đế mà tàn sát nhau, cho nên hắn trực tiếp phong tiểu hoàng tử làm Thái Tử.

Lại bởi vì không có lốp xe dự phòng, Phó Nguyên Phàm lo lắng sẽ không nuôi dạy tốt tiểu Thái Tử, vì thế khi tiểu Thái Tử cùng tiểu công chúa tròn một tuổi thì đều ném tới Quân Ngọc thư viện, để chúng đi học cùng Đô Đô. Hắn còn thường xuyên dẫn họ tới Phó Vương phủ la cà.

Đô Đô tuy còn nhỏ, nhưng đã có thể ở trên người hắn nhìn thấy bóng dáng lão Vương gia cùng Phó Vô Thiên.

Trong lòng Phó Nguyên Phàm, đường ca một nhà đều tốt, đi theo họ tuyệt đối sẽ không học cái xấu, cho nên hắn thường xuyên xúi giục hai đứa con đi dính Đô Đô. Kết quả cuối cùng, Thái Tử và công chúa đều thành trùng theo đuôi Đô Đô, lớn lên cũng không mấy thay đổi.

Hiện giờ, Phó Vương phủ đã thành nơi mà phụ tử ba người thường xuyên tới la cà nhất, một tháng ít nhất có bảy, tám lần. Nhìn có vẻ ít, nhưng họ có thể xuất cung nhiều lần như vậy rất không dễ dàng.

Người trong Vương phủ đã sớm quen thuộc, ban đầu còn sẽ kinh hỉ một chút, hiện tại đã vô cảm.

"Hoàng Thượng, ngài lại mang theo Thái tử công chúa tới." Bảo vệ cửa vừa thấy chiếc xe ngựa dừng trước Vương phủ liền biết là ai. Quả nhiên, ba người, một lớn hai nhỏ, lần lượt xuống xe. Số lần quá nhiều, hắn đều đã quên ba người này có thân phận tôn quý nhất Đại Á, ngữ khí bình tĩnh đến một chút kinh hỉ cũng không có.

[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ