Chương 346: Đối mặt
Đại môn hoàng cung nguy nga, có một khối thi thể treo giữa không trung, cơ hồ mỗi người đi qua đều có thể thấy, từ ghê người đến phẫn nộ, lại đến trầm trồ khen ngợi. Thám tử địch quốc nên xử tử hết, nếu không phải vì những người này, họ cũng sẽ không bị ức hiếp lâu như vậy.
Thân phận của Lâu An được công khai, nhất tự trách là Lại bộ Thượng thư Bàng Trung. Bàng Trung lúc trước thu hắn làm đồ đệ là bởi vì nhìn trúng tài năng, lúc ấy nào nghĩ thân phận của hắn sẽ có vấn đề. Nếu ông không thu hắn thì khả năng sẽ không phát sinh những chuyện này.
Bàng Trung không tham dự chính đấu, cho nên trong sự kiện giả hoàng đế không bị liên lụy.
Ông khổ sở vài ngày, thậm chí cảm thấy mình không có tư cách đảm nhiệm vị trí Thượng thư. Không biết nhìn người, ông không phải tấm gương tốt. Phó Nguyên Phàm vẫn rất tôn trọng lão Thượng thư, cực lực giữ lại, thậm chí chủ động phân tích cốt truyện, hy vọng ông có thể bỏ ý niệm, bởi vì tổng quát lại, kỳ thật Lâu An mang đến nguy hại không lớn.
"Bàng Thượng thư nếu cho rằng như vậy, vậy trẫm cũng nên thoái vị nhường hiền." Phó Nguyên Phàm không chút do dự bóc vết sẹo. Hắn không ngại bị người khác biết, dù sao tất cả mọi người trong lòng đều biết rõ ràng.
"Lâu An chỉ mượn tay khanh tiến cung, nếu không phải trẫm không biết nhìn người, coi hắn là bạn tốt, hắn cũng sẽ không biết nhiều chuyện như vậy. Còn có Thái Hậu, nàng làm sai, trẫm là nhi tử cũng có trách nhiệm rất lớn. Hai sự kiện đều dựng lên do trẫm, trẫm không thể thoái thác tội của mình a! Nếu Bàng Thượng thư khăng khăng muốn từ quan, trẫm cũng chỉ có thể thoái vị." Phó Nguyên Phàm thống khổ đỡ trán.
"Này......" Bàng Trung ngơ ngẩn. Ông tuy không tham dự chính đấu nhưng tình thế cụ thể vẫn nắm rõ, Hoàng Thượng nếu thoái vị thì lấy ai kế thừa ngôi vị, Quận Vương khẳng định là không có hứng thú.
Phó Nguyên Phàm đi tới vỗ vỗ vai Bàng Trung, "Bàng Thượng thư, trẫm biết trong lòng khanh khẳng định thực khó xử, không sao, khanh có thể trở về suy xét mấy ngày."
Bàng Trung cứ như vậy bị lừa dối.
Phó Nguyên Phàm lập tức thu hồi khổ sở trên mặt, giống như đó là ảo giác. Đại Hắc trợn mắt há hốc mồm, Hoàng Thượng khi nào cũng học được xiếc, mấy lời tự trách chỉ sợ nửa thật nửa giả đi.
Ám vệ báo cáo lại cho Phó Vô Thiên. Hai người phát hiện tiểu tử này không chỉ trưởng thành, bất ngờ quá mức, may mà là chuyện tốt, họ cũng liền không quá để ý.
Phó Nguyên Phàm chú định không thể trở thành hoàng đế khốc soái cuồng bá duệ, cho nên chỉ có thể phát triển theo hướng khéo đưa đẩy cùng tâm kế, quyết đoán khả năng sẽ thiếu một ít, nhưng lại dễ dàng làm người dỡ xuống tâm phòng.
Thi thể Lâu An không bị phơi lâu, chỉ một ngày đã hạ xuống. Treo lên vốn là vì tích cóp danh vọng cho Phó Nguyên Phàm, rốt cuộc hắn có công tìm ra gian tế, Phó Vô Thiên chỉ đóng góp hai ám vệ mà thôi.
Tin tức này xác thật cho An Tử Nhiên một kinh hỉ không nhỏ. Tiểu tử vô thanh vô tức, vừa ra tay đã làm chuyện lớn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Đại Địa Chủ - Doãn Gia (Hoàn)
General FictionTác giả: Doãn Gia Thể loại: Nguyên sang, đam mỹ, xuyên không, cổ đại, tranh đấu, ấm áp, sảng văn, 1x1, HE. Tình trạng bản raw: Hoàn (435 chương + 9 phiên ngoại) Tình trạng bản dịch: Hoàn Văn án: "Đại thiếu gia, không tốt, tiểu thư để thư lại rồi trố...