Bình tĩnh

15K 795 8
                                    

Nó đang mông lung với mấy cái suy nghĩ trong đầu thì tiếng của dì Song làm cho tỉnh hẳn.

- đây này, cái này con cần bỏ ít bột ngọt, con bỏ xong rồi thì nếm thử đi.

Nó gật đầu rồi cầm muỗng nhỏ mà dì Song đã chuẩn bị sẵn cho nó nếm thử, mặt nó tươi ra cứ như ăn lại món mẹ nó nấu mà xúc động không thôi.

- "sao hả?  Ngon không? " dì Song hỏi.

Nó nức nở khen ngon " dạ ngon lắm, rất ngon" nó nói xong không hiểu sao nước mắt cứ tuôn trào không hết. Thấy vậy dì Song luống cuống dỗ dành.

- con sao vậy?  Ngoan đừng khóc mà.

- dạ con xin lỗi hic...tại...con nhớ mẹ quá nê...n...

- thôi ta biết rồi. Nín đi nín đi.

Nó nín khóc rồi bắt tay vào phụ dì Song,  nó chăm chú nhìn dì Song làm rồi bộ nõ của nó tự lưu trữ lại.
......

Kể từ ngày hôm đó nó đã biết vào bếp phụ giúp dì Song, từ từ nó cũng được dì Song dạy về những điều khiến câu chủ " Yoongi" không thích, và làm cách nào để không bị la và được dạy làm những món ăn mà từ trước đến giờ đối với nó là phức tạp. Nói thẳng ra nó đã được sư phụ " Dì Song" truyền bí quyết nấu ăn chỉ vậy thôi à còn nữa được truyền luôn cả luật trong nhà, khổ ghê trong nhà thôi mà phải luật lệ đủ thứ, nào là không được làm ồn, không được vào phòng của cậu chủ khi chưa có phép, không được đem lòng yêu cậu chủ, không được cãi lời cậu chủ cho dù nó đúng hay sai,.... Các luật đó cứ như là một danh sách những việc cấm làm đúng hơn là luật.

Trưa hôm nay,  nghe nói cậu chủ sẽ về nên người giúp việc tranh thủ làm việc rất chăm chỉ, cũng dễ hiểu thôi cả tuần hắn ta chỉ về vài lần cộng thêm cái tính khó khăn của hắn thì ai mà chả sợ. Hôm nay chính tay nó trổ tài nấu nướng cho hắn ta nên phải cẩn trọng, hắn rất ghét mặn nên nó phải nấu vừa khẩu vị của hắn, cả tiếng đồng hồ những món sơn hào hải vị cuối cùng cũng được nó chế biến xong chỉ còn việc bày ra bàn ăn là xong.
Đang loay hoay với bếp thì nhận được tin là cậu chủ về và nó cũng phải nhanh tay nhanh chân để xong việc của mình. Trong tíc tắc đã xong và cậu chủ tắm rửa xong xuôi đã ngồi vào bàn ăn rồi.

- "hôm này dì Song nấu à? " hắn lạnh lùng hỏi.

-" dạ thưa cậu bữa này là di Ami làm ạ ." dì Song đáp.

- ờ. Đem cho tôi li cà phê đi.

- nó " dạ " một tiếng rồi tôi nhanh tay đi lại bếp pha cà phê cho hắn, vừa pha vừa hồi hộp không biết khẩu vị có vừa miệng hắn không? Cuối cùng cũng pha xong, nó nhanh chóng đem lại cho hắn.

' RẦM'

Ôi chết nó rồi, nó lỡ làm rơi li cà phê vào người cậu chủ, cũng tại hồi nãy lỡ làm đổ nước mà không chịu lau giờ thì...
Hắn đứng bật dậy nhìn nó bàng ánh mắt sắt lạnh kèm theo là một tia giận dữ, cả nó và người làm cũng phải khiếp sợ.

- "cô bị điên rồi hã" hắn quát vào mặt nó , tất cả người làm và nó đều giật mình mà sợ.
Nó lắp bắp trả lời" d...dạ tôi xin lỗi...cậu chủ".

- "xin lỗi là xong sao. " hắn gắt gao quát.

- tôi thật sự xin lỗi * cúi đầu 90°*

...

Hắn không nói gì nữa mà đi thẳng lên lầu, đúng thật là nó vô dụng  hết sức,  nó cúi xuống dọn dẹp đống lộn xộn đó vừa làm vừa trách mình.

- đúng là đồ vô dụng, cứ hậu đậu thế này thì làm sao mà trả nợ cho hắn ta chứ.

Nó dọn dẹp xong thì được dì Song kêu đem lên cho cậu chủ tí thức ăn coi như xin lỗi vả lại hồi nảy hắn ta cũng chưa kịp ăn gì. Nó nhiệt tình đem lên cho hắn.

" Cốc Cốc "
Từ bên trong tiếng của hắn vọng ra. " ai đấy"

- " là tôi " nó đáp.

- vào đi.

Nó mở cửa vào, trên tay đang cầm phần ăn cho hắn. Nó đưa mắt nhìn vào thấy hắn đang ngồi làm việc, hắn cúi đầu hơi thấp, tay không ngừng xoay bút để xuy nghĩ, trên mặt lại đang đeo cặp kính cận trong hắn như soái ca vậy, không hiểu sao tim nó lại đập nhanh như muốn nổ tung, nó cảm thấy không ổn mà tự trấn an mình.
" tim ơi đập từ từ thôi, bình tĩnh bình tĩnh lại, không được đem lòng yêu cậu chủ ok "

-" cô đang lầm bầm gì thế" hắn lên tiếng làm nó tỉnh táo hẳn lên.

-" k...không có gì." nó lắp bắp trả lời.

- vậy vào đây có việc gì không?

- dạ dì Song bảo tôi đem thức ăn lên cho cậu chủ ạ, tôi xin lỗi về việc hồi này.

- "để đó đi" hắn lạnh lùng đáp.

Nó ngoan ngoãn đi lại đặt thức ăn lên bàn, nó nhìn sang mặt hắn khuông mặt không tì vết, trắng mịn, đôi mắt một mí đầy quyến rũ, nó bây giờ rất gần hắn tim nó đập loạn cả lên, hắn quay qua nhìn nó.

-" tôi làm sao à? " hắn hỏi.
Nó giật mình, rồi lắc đầu lia lịa rồi nhanh chân về phòng à ngủ.

[MIN YOONGI]  TÌNH YÊU CỦA KẺ KHÁT DỤC Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ