Chương 6: Phân loại
Con mực cũng được, xà quái cũng được, con chim kia cũng được, bất cứ sinh vật nào cũng được trừ nó!
Khi thực hiện nghi lễ tân sinh, lúc đến hồ Đen thì Harry, Draco, Hermione và Ron ngồi cùng một thuyền. Nhắc đến Ron, cậu nhóc vừa nhìn thấy Draco lập tức nhảy dựng lên cãi nhau, còn lôi kéo Harry đừng kết bạn với tên này vân vân. Hermione không nói một lời lập tức đáp trả lại hung hăng mắng cho Ron mặt đỏ bừng, sau đó, cậu ta liền một đường đi theo ba người họ, thậm chí còn chen lên thuyền của họ làm một cậu bé da màu – có vẻ là bạn Draco – không thể ngồi chung với họ khá tức giận, cậu thoáng nghe thấy cậu bé kia mắng "đồ phản bội máu trong" rồi chạy đi tìm thuyền khác. Harry cảm thán, tên nhóc này da mặt thật dày, đây là Gryffindor sao?
Harry ngồi trên thuyền nhìn chăm chú xuống hồ nước, Draco nhìn ánh mắt cậu, bất đắc dĩ hỏi, "Harry, cậu đang tìm gì vậy?" Harry vẫn cúi đầu nhìn mặt hồ, "Cậu nói dưới hồ có gì không?" Ron nãy giờ luôn im lặng lập tức chen ngang, "Dưới hồ có một con mực khổng lồ, cậu hỏi chi vậy Harry?" Cậu chớp chớp mắt, ngẩng đầu nhìn Ron, "Cậu nói... con mực này có ăn cá không?" Ron và Hermione nghi hoặc, hỏi làm chi? Draco – người duy nhất biết nguyên nhân – hít sâu một hơi, "Harry, con mực này không thể nghiên cứu!"
Hai người còn lại lập tức giật mình trợn tròn mắt nhìn Harry, Hermione trợn mắt ngạc nhiên vì cậu dám bắt con mực kia nghiên cứu, Ron ngạc nhiên vì không ngờ cậu lại có sở thích giống với hai người anh sinh đôi của cậu ta. Harry hai mắt long lanh nhìn Draco, "Mình chỉ lấy một chút máu, một chút da và một cái xúc tua thôi. Nha nha nha!" Ba người đối diện đầu đầy hắc tuyến, Draco hắng giọng, "Cái này cậu đi hỏi ba đỡ đầu của mình ấy." Dù sao từ lần đi Hẻm Xéo kia cậu thấy ba đỡ đầu có vẻ như đặc biệt để ý Harry, nên việc này để ngài đến xử lý đi! Harry nhớ đến người đàn ông âm trầm tóc bóng dầu kia, à là người có thể miễn dịch với sự dễ thương của cậu, có giá trị nghiên cứu! Hai mắt lập tức tỏa sáng gật đầu, cậu sẽ nghiên cứu thử xem phòng tuyến cuối cùng của người này ở đâu, với lại khi đó anh ta rõ ràng có cảm giác vậy mà cứ trưng bộ mặt vô cảm ra, đây là một cơ hội tốt! Hừ, chờ đấy, rồi cậu sẽ làm anh không thể giữ nổi bộ mặt âm trầm kia!
Nhưng mà! Harry đầy mong đợi nhìn Ron, "Vậy trừ con mực ra, dưới đó còn gì không?" Ron nghĩ đến việc cậu muốn nghiên cứu con mực, hơi run lên, Fred và Geogre nhất định sẽ cực kỳ cực kỳ cực kỳ thích Harry. Nhìn đôi mắt to tròn đầy mong đợi nhìn mình, Ron – không có sức đề kháng – lập tức bại trận, "À thì, mình nghe anh Fred nói dưới hồ có người cá sinh sống." Vừa nói vừa gãi mớ tóc đỏ của mình, mắt thì nhìn xuống nước, cậu đang né tránh hai cặp mắt đầy lửa giận đang bắn về phía cậu. Draco và Hermione thật sự không còn gì để nói, chỉ có thể ra sức trừng Ron. Làm ơn đừng khơi dậy sự hứng thú của cậu ta nữa!
Harry sờ cằm thì thào, "Người cá? Là mỹ nhân ngư mình người đuôi cá xinh đẹp tuyệt trần với giọng hát có thể mê hoặc tất cả sinh vật sống?" Dù cậu nói khá nhỏ nhưng chiếc thuyền này không lớn nên ba người còn lại đều nghe thấy, Draco lắc đầu, "Không phải, người cá ở đây rất xấu, đầu họ có mang tai dùng để thở, tóc thì rối xù xì như rong rêu, mặt hóc hác, còn giọng nói thì... rất kinh khủng." Harry nhìn sang cậu, "Nếu chủng tộc mà mình vừa nói không phải người cá, vậy chắc họ là tộc siren rồi." Ron nghi hoặc, "Siren?"
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên
FanfictionTên truyện: (HP đồng nhân) Nhà khoa học điên Tác giả: Tiểu Mei Thể loại: Đồng nhân, fanfic, bàn tay vàng, sinh tử, ấm áp, sủng, NP, he Cp: Voldemort, Severus Snape x Harry Potter Cp phụ: Từ từ tính hen ^^ Văn án: Sẽ ra sao nếu Harry Potter bị gia đ...