Chương 40

2.4K 235 25
                                    

Chương 40:

"Lúc đó đã xảy ra chuyện?" Dumbledore từ ái nhìn Seamus Finigan và Neville Longbottom. Hai người bị thương khá nặng nhưng không nguy hiểm đến tính mạng, hiện tại cả hai bị băng như xác ướp, chỉ có thể nằm trên giường.

Nửa tháng không có một chút tin tức, bây giờ lại đột ngột xuất hiện. Kẻ này là ai? Là Death Eater sao? Không, Death Eater không thể vào Hogwarts, nếu có người trà trộn vào thì ông đã phát hiện.

"Hiệu trưởng Dumbledore!" Pomfrey từ đằng xa đi đến, trên tay cầm theo hai lọ dược. Bà nhíu mày bất mãn nhìn Dumbledore, "Bọn nhỏ vừa trải qua một sự kiện đáng sợ, còn bị thương nặng hôn mê, mới vừa tỉnh lại không lâu, hiện tại cần nghỉ ngơi. Sao ngài không đi hỏi đôi song sinh nhà Weasley? Bọn họ thương không nặng, ngài có thể tùy ý làm phiền."

Dumbledore hơi dừng, xấu hổ nhìn Pomfrey, "Poppy, ta đã hỏi và chúng không biết gì cả. Người đó mặc áo choàng đen, trùm kín mặt, bất ngờ xuất hiện trong phòng làm bọn nhỏ không kịp trở tay. Đôi song sinh phải rất vất vả mới có thể chạy ra tìm người giúp đỡ."

Bởi vì không tìm hiểu được thông tin nào ông mới phải bất đắc dĩ đến hỏi hai người Neville, ông cũng đâu muốn làm phiền bọn nhỏ nghỉ ngơi, đặc biệt là khi Poppy luôn đứng từ xa nhìn ông.

"Nếu ngài đã hỏi đôi song sinh, như vậy bây giờ đừng làm phiền trò Longbottom và trò Finigan nghỉ ngơi. Chúng là bệnh nhân!" Pomfrey trừng mắt nhìn Dumbledore, sau đó ôn hòa nói với Neville Longbottom, "Đến giờ uống thuốc rồi. Các trò không cần để ý đến ông ấy, phải nghỉ ngơi thật tốt để mau chóng khỏe lên."

"Ngài hiệu trưởng, Poppy nói đúng, bọn nhỏ cần nghỉ ngơi. Ngài có thể chờ khi nào bọn nhỏ khỏe hơn rồi lại hỏi cũng không muộn." McGonagall đứng bên cạnh nghiêm mặt nói với Dumbledore. Bà cũng không đồng ý việc ông dò hỏi bọn nhỏ lúc này, tên hung thủ dù quan trọng, nhưng sức khỏe của bọn nhỏ càng quan trọng hơn.

"Hắn nếu xuất hiện trong phòng ngủ của đôi song sinh, như vậy chúng ta nên kiểm tra nơi đó kỹ càng hơn." Bà đề nghị. Dumbledore gật đầu, việc này sớm hay muộn đều phải làm, không bằng hiện tại đi kiểm tra.

Đêm đó sau khi tên hung thủ tấn công học sinh, phòng ngủ đã bị ông phù phép, hắn không thể lại đi vào. Dựa theo kinh nghiệm lần trước, tên hung thủ có lẽ sẽ nghỉ ngơi một thời gian. Đây là cơ hội cho các giáo sư hành động.

"Đi thôi, đến tháp Gryffindor."

------------------

Trên đường đến tháp Gryffindor, Dumbledore và McGonagall nhìn thấy Ron Weasley ôm theo một thùng giấy lớn đi đến. Ông liếc mắt nhìn bên trong, tất cả đều là bánh kẹo.

"Weasley, trò đi thăm hai trò Finigan và Longbottom sao?" McGonagall cũng nhìn thùng giấy, bánh kẹo đầy ấp. Bà nghĩ Poppy sẽ để thùng kẹo ở nơi khác tránh hai trò kia ăn vụng

"Dạ, giáo sư McGonagall. Mọi người muốn đi thăm Neville và Seamus nhưng lại sợ quấy rầy họ nghỉ ngơi, nên quyết định tặng quà an ủi." Ron cười gật đầu đáp. Thật ra lúc đầu tất cả mọi người muốn đến phòng y tế, nhưng sau đó bị anh Percy cản lại.

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ