Chương 17

3.9K 330 124
                                    

Mei: Tui mất 3 tiếng để làm cái ảnh minh họa, vừa làm vừa tra gg :)))

-----------------------------------

Chương 17: Phía sau mật thất

Gần đây Hogwarts có rất nhiều chuyện thú vị. Đầu tiên là Kẻ Được Chọn nhập học vào nhà Slytherin, tiếp theo là con mực trong Hồ Đen nổi điên, sau đó là hai học sinh mất tích bí ẩn, sau đó nữa là quỷ khổng lồ xâm nhập Hogwarts.

Và hiện tại là, một học sinh Gryffindor yêu cầu được phân loại lần nữa! Không không, nói đúng hơn là, học sinh này yêu cầu vào nhà Slytherin, và đám rắn nhỏ cư nhiên không phản đối.

Hiệu trưởng Dumbledore sau khi nghe học sinh kia nói liền quyết định, phân loại lại lần nữa. Theo ý của ông, biết đâu học sinh này không hợp với Slytherin mà hợp với một nhà nào khác thì sao, ví dụ như Ravenclaw chẳng hạn.

Pansy hừ lạnh, "Ông ta chỉ kiếm cớ thôi. Theo mình thấy, ổng không muốn Hermione vào Slytherin nên mới cho phân loại lại, ai biết ổng có nói gì với Nón Phân Loại hay không."

Harry nghĩ chuyện này quả thật có thể xảy ra. Dumbledore muốn cậu tiếp xúc nhiều với Gryffindor, nói đúng hơn là với những người theo phe ông. Nên ông sẽ không cho phép Hermione vào Slytherin.

Nhưng mà, vậy thì sao chứ. Cậu có thể đi tìm Nón Phân Loại tâm sự nha, nói nó cho Hermione vào Slytherin. Nhưng làm sao vào phòng hiệu trưởng được đây? Harry nghĩ nghĩ, mắt đảo một vòng liền cố định vào Basilisk đang đọc sách trên bàn.

[Basilisk, mày biết thông đạo nào dẫn đến phòng Hiệu Trưởng không?] Harry đi đến chọt vào đuôi nó. Con rắn này ăn được ngủ được, mới một tuần đã béo lên một vòng rồi, tối đem nó đến cho Snape xem, dù sao cả người nó đều là bảo mà, ăn nhiều như vậy thì nên cống hiến chút chứ.

[A? Phòng hiệu trưởng? Tôi không nhớ rõ lắm, hay là cậu đi hỏi Godric thử xem.] Basilisk hồn nhiên uốn éo thân mình muốn rút đuôi ra khỏi ngón tay cậu, kháng nghị không có hiệu quả nó liền mặc kệ, tiếp tục đọc sách. Ồ? thiệt lạ nha, tại sao nam chính lại giữ khoảng cách với nữ chính?

[Godric? Là Godric Gryffindor sao? Tôi phải đi đâu để tìm ngài ấy?] Harry thắc mắc. Godric từng là hiệu trưởng Hogwarts, đi hỏi ông là tốt nhất, nhưng mà cậu hình như chưa từng thấy linh hồn của ông ở Hogwarts, phải đi đâu tìm ông ấy đây?

[Trong mật thất, cách cửa phía sau bức tượng Slytherin.] Basilisk nói, đầu còn không thèm ngóc lên. Oa! Đây là sao? Nam phụ bị trọng thương mà nam chính lại lo lắng như vậy trong khi nữ chính bị bắt cóc hắn lại không quan tâm? Rốt cuộc tuyến thần kinh của tác giả đã chạy đến phương trời nào rồi!

------------------------------

Harry xuống mật thất, dùng xà ngữ nói với bức tượng Slytherin, khi bức tượng di chuyển, phía sau nó quả thực là một cánh cửa. Cánh cửa này có hoa văn giống với huy hiệu của trường.

Harry đẩy vào, bên trong là một đường hầm tối đen, khi cậu đang tính đi vào thì cánh tay bị ai đó nắm lấy. Quay đầu nhìn, Quirrell cười cười nhìn cậu, giọng nói của Voldemort vang lên sau đầu anh, "Harry, em đang tìm gì sao?"

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ