Mei: Chương này 'hơi hơi' bôi đen nhà sư tử và Dumbledore nha ~^O^~
-----------------------------
Chương 14: Tin tưởng
Halloween đang đến gần, cả Hogwarts đều tràn ngập sắc thái ma mị, nhờ vậy mà bầu không khí nặng nề do hai vụ mất tích bí ẩn gần đây mới giảm bớt một chút. Harry biết tối hôm đó Quirrell sẽ đi thăm dò cạm bẫy mà Dumbledore sắp đặt để bảo vệ hòn đá phù thủy, cậu cũng có thể nhân cơ hội này đi tìm con quái xà kia, nhân tiện kéo Draco và Hermione đi chung luôn, dù sao thì, họ sẽ không thích tiếp xúc thân mật với mấy con quỷ khổng lồ đâu nhỉ.
Còn về Blaise và Pansy, hai người này vẫn đang trong thời gian thử thách, cậu tính hè này sẽ mời họ đến nhà. Không giống với Draco và Hermione, Lisa sẽ đích thân quan sát xem họ có đáng giá tin tưởng hay không, nếu không đáng, cậu tin rằng người chị đáng yêu của mình sẽ rất có hứng thú trong việc nghiên cứu cấu tạo cơ thể phù thủy, mặc dù chị ấy không giỏi lắm về khoản này.
Lại nói đến Snape, dạo gần đây anh ta rất ít khi 'cấm túc' cậu, lần cuối cậu và anh ta nói chuyện chính là hôm cậu đi câu mực. Từ lần đó bọn cậu không còn cơ hội để trau dồi tình cảm nữa, mỗi khi quan sát anh ta thông qua con nhện máy nhỏ đều thấy anh đang hăng say chế dược. Nếu cứ như vậy có khi nào cảm xúc anh dành cho cậu sẽ phai nhạt không? Không được, cậu phải nghĩ cách thử xem anh ta còn cảm giác với cậu không.
Mà, không phải Voldemort nói Dumbledore đang có kế hoạch gì đó dành cho cậu sao, nhưng cậu lại không thấy ông ta quan tâm đến mình lắm, có vẻ như ông đang lên một kế hoạch mới. Cậu biết rõ ông ta muốn cậu vào Gryffindor, nhìn mặt ông lúc phân loại là biết. Cũng biết ông muốn cậu thân thiết với Ron Weasley và Hagrid, và ông ta luôn cố ý vô tình làm hai nhà đấu đá nhau. Làm sao cậu biết ư? Nhìn thời khóa biểu xem, những môn trọng tâm Gryffindor và Slytherin đều học chung với nhau, không những vậy, Ron Weasley luôn vô tình gặp được cậu khi cậu đang dò bản đồ Hogwarts.
Tóm gọn lại, Dumbledore muốn cậu thân thiết với Gryffindor hơn. Khỏi hỏi cũng biết vì sao, cậu là Cậu Bé Vàng, là Người Được Chọn mà. Số phận của cậu chính là phải làm Chúa Cứu Thế cứu vớt giới pháp thuật, và Dumbledore muốn kiểm soát Cậu Bé Vàng làm việc vì ông. Mà cậu đang 'cứu vớt' giới phép thuật đấy thôi, chỉ là bằng một con đường khác.
-------------------------
Tối Halloween, Harry ngồi tại dãy bàn Slytherin, vị trí cạnh Draco, đăm chiêu nhìn mấy món ăn ghê rợn trước mặt. Gia tinh là sinh vật kỳ quái nhất mà cậu từng biết, có thể biến mấy món ăn bình thường trở thành quái dị như vậy. Nhìn tô canh được đặt trước mặt, thứ tròn tròn đang nổi lền bền kia nhìn khá giống mắt người, cậu thậm chí có thể nhìn rõ từng mạch máu của nó. Còn có, bên kia là một đĩa toàn ngón tay, nhìn những đường vân tay kia kìa, tinh xảo chi tiết như vậy. Giữa bàn là một cái đầu... khụ... người, không biết có phải ảo giác hay không, cậu cứ cảm thấy hình như nó đang trừng mình.
Không thể không nói, mấy con gia tinh đã thành công khơi dậy sự tò mò của Harry, cậu hiện tại thật muốn ăn thử con mắt đang trôi nổi đằng kia, cùng với mấy cái ngón tay nữa. Đặc biệt, cậu có xúc động muốn chọc vào đôi mắt đang trừng lên của cái đầu người nào đó. Thở dài, hình như cậu ngày càng biến thái thì phải, khi thấy mấy món này, ngoại trừ nghĩ xem ăn có ngon không thì hoàn toàn không có một cảm giác nào khác.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên
FanfictionTên truyện: (HP đồng nhân) Nhà khoa học điên Tác giả: Tiểu Mei Thể loại: Đồng nhân, fanfic, bàn tay vàng, sinh tử, ấm áp, sủng, NP, he Cp: Voldemort, Severus Snape x Harry Potter Cp phụ: Từ từ tính hen ^^ Văn án: Sẽ ra sao nếu Harry Potter bị gia đ...