Chương 52

2.3K 214 65
                                    

Chương 52:

Ngày một tháng chín, như thường lệ, Harry và Hermione chọn ngồi toa cuối cùng, nhóm Draco đang bận 'giao thiệp' với các vị thiếu gia tiểu thư khác, lát nữa họ sẽ đến sau. Trong toa có một người đàn ông đang dựa vào ghế ngủ, hình như là giáo sư mới. Hermione và Harry chỉ hơi kinh ngạc một chút liền bình thường lại, dù sao anh ta cũng đang ngủ mà, cứ xem như anh ta không có ở đây là được.

"Harry, kỳ nghỉ của cậu thế nào?"

Hermione vừa nói vừa vuốt ve con mèo béo lông đỏ đang nằm trên đùi mình. Nếu chú ý sẽ phát hiện, trên tay cô nhiều thêm một chiếc nhẫn. Nhẫn gần như trong suốt, nhưng chắc chắn không phải thủy tinh, với những hoa văn bí ẩn màu vàng nhạt, nhìn rất quý phái và trang nhã.

"Cũng không có gì, chỉ là đi chơi một thời gian, sau đó lại về. À, cảm ơn quà sinh nhật của cậu, mình rất thích nó." Harry vừa cất vali vừa nói. Cậu chợt nhớ tới mấy món quà hôm sinh nhật, năm nay Hermione tặng cậu, khụ, bí phương làm tình dược mà cô tìm thấy dưới mật thất Ravenclaw.

Vì sao Rowena lại có thứ này nhỉ?

"Mình thấy cậu có nhẫn mới, và một con mèo béo. Cậu có chuyện gì vui lúc nghỉ hè sao?" Harry nhìn con mèo béo ú đang lười biến nằm dài trên đùi Hermione, cười hỏi. Một con mèo thật đáng yêu, Yuri và Amory sẽ thích nó lắm. Cậu cũng thích nữa.

"À, cũng không có gì, mình chỉ là, đến nhà Draco ở một tháng. Chiếc nhẫn này là dì Narcissa tặng cho mình." Hai má Hermione đỏ lên khi cô nói về chiếc nhẫn, sau đó lập tức bình thường trở lại "Còn đây là Crookshanks, nó là một con nửa mèo nửa yêu. Cậu cảm thấy nó béo sao, nhưng mình thấy như thế này mới đáng yêu. Draco luôn nhăn mặt mỗi khi nhìn nó, mình cũng không biết là do cậu ta ghen, hay chỉ vì cậu ta không thích mèo." Cô hơi rối rắm vì chuyện này.

"Mình nghĩ cậu ta đang ghen, hoặc có thể cậu ta giống mình, cảm thấy nó quá béo. Hermione, nó thật sự cần giảm cân." Harry cực kỳ khẳng định nói, bởi vì cậu biết, Draco cũng rất thích mèo. Nhưng Crookshanks quá béo rồi, có lẽ bây giờ Draco đang lên kế hoạch luyện tập hay ăn kiêng dành cho nó cũng nên.

"Nhưng nó có béo đâu." Hermione nhéo mặt con mèo, đúng là hơi béo thật, nhưng như vậy mới đáng yêu chứ.

------------------

Khi nhóm Draco xuất hiện ở toa tàu, đã gần đến giờ ăn trưa, bên ngoài trời cũng bắt đầu đổ mưa. Thật không biết vì sao, mỗi năm cứ đến ngày này thì trời lại mưa tầm tã.

Draco vẻ mặt nghiêm túc nhìn chằm chằm Harry.

"Bellatrix Lestrange, một Death Eater điên cuồng, cũng là dì của mình. Nếu bà ta tìm được cậu, nhất định sẽ dùng Crucio tra tấn cho đến khi nào cậu điên giống như bả mới thôi. Mình biết cậu có rất nhiều thủ đoạn tự bảo vệ chính mình, nhưng phòng ngừa trước vẫn tốt hơn."

Harry à một tiếng, tỏ vẻ không sao cả, cậu đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ cho tình huống bất ngờ. Mà sự thật chính là, hiện tại Bellatrix đang ở trong nhà của cậu. Lockhart không biết đang trốn thứ gì mà đã quyết định nghỉ dạy, suốt ngày ở trong nhà không chịu ra.

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ