Chương 45:
Sirius ngơ ngác được Harry lôi kéo trở về hầm Slytherin, tận đến khi đã vào ký túc xá anh mới phục hồi tinh thần. Con đỡ đầu của anh thật giỏi, nếu James còn sống nhất định cậu ấy sẽ rất tự hào.
Ngẩng đầu nhìn quanh liền thấy năm đôi mắt đang tò mò nhìn mình.
Anh nhìn thấy, một thằng nhóc tóc bạch kim, biểu tượng của gia tộc Malfoy. Một thằng nhóc da ngâm, hình như là người gia tộc Zabini. Một cô bé tóc đen thẳng mượt, nhìn sơ có vẻ như là người gia tộc Parkinson. Một cô bé tóc nâu xù, người này anh không biết.
Cuối cùng, là một... cô bé cả người tỏa ra ánh sáng bạc đang tò mò nhìn anh, cô nhóc đứng trên bàn, cao gần bằng tách trà. Sirius nhìn cô, anh nghĩ, cô chắc chắn không phải người.
Sirius nhìn quanh, căn phòng được trang trí chủ yếu bằng gam màu tối, đồ đạc xung quanh cực kỳ tinh xảo, cả căn phòng dều tràn đầy sự ưu nhã của quý tộc, cộng với việc Malfoy, Zabini và Parkinson ở đây. Không cần nghi ngờ, nơi này là ký túc xá Slytherin.
Tại sao Harry lại đưa anh đến ký túc xá Slytherin?! Sirius hoảng hốt, không phải Harry nên ở Gryffindor sao, tại sao cậu lại chạy tới nhà rắn? Có phải tên Snivellus đáng ghét kia nhân cơ hội anh không ở mà ăn hiếp Harry hay không?!
Có khả năng. Tên chết tiệt đó nhất định dụ dỗ Harry vào Slytherin để dễ dàng hành hạ thằng bé hơn!
Nhưng nghĩ lại, Harry của anh sao có thể dễ ăn hiếp như vậy được, thằng bé ngay cả Dumbledore còn không sợ, nói gì đến tên dơi đầu đầy dầu kia. Anh muốn tìm Harry, nhìn quanh liền thấy cậu đang ngồi trên giường dùng ánh mắt tìm tòi nghiên cứu nhìn mình.
"...Harry... Nơi này là..."
"Ba đỡ đầu, nơi này là ký túc xá Slytherin. Để con giới thiệu, đây là Draco Malfoy, Blaise Zabini, Pansy Parkinson và Hermione Granger, họ là những người bạn thân nhất của con. Còn đây là Nguyệt tinh linh, ừm... cô ấy là một tinh linh, trừ con ra thì không ai được phép biết tên cô ấy, nên, ba muốn gọi cô ấy thế nào cũng được. Cũng có thể gọi là Mooony."
Harry thấy anh căng thẳng liền chủ động nói chuyện, giới thiệu mọi người cho anh, nói sơ về gia đình, cuộc sống mười năm nay, về sinh hoạt ở trường học của cậu.
Sirius nhận ra Harry đang giúp anh thả lỏng, vậy nên anh hít sâu, cố gắng thả lỏng cả cơ thể lẫn tinh thần.
"Xem ra con sống rất tốt. Cảm ơn mấy đứa đã chăm sóc Harry thời gian qua. Khụ, còn có, Harry, ta và ba con có một người bạn cũng gọi là Moony, ừm, mặc dù chỉ là biệt danh. Nên, ta có thể gọi nguyệt tinh linh tên khác."
Sirius gật đầu mỉm cười nhìn mọi người. Slytherin thì sao chứ? Chỉ cần đối xử tốt với con anh là được. Lại nói, đây là lần đầu tiên anh bước chân vào ký túc xá Slytherin, anh phải nhìn thật kỹ để tìm hiểu sở thích của Harry.
Anh chăm chú quan sát, phát hiện nơi này được trang trí rất khá, mặc dù màu hơi tối, nhưng không có cảm giác lạnh lẽo mà lại có một chút thoải mái. Ở nơi này rất dễ làm người ta thả lỏng tinh thần, anh vừa nghĩ vậy lập tức một trận choáng váng ập tới.
BẠN ĐANG ĐỌC
(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điên
FanfictionTên truyện: (HP đồng nhân) Nhà khoa học điên Tác giả: Tiểu Mei Thể loại: Đồng nhân, fanfic, bàn tay vàng, sinh tử, ấm áp, sủng, NP, he Cp: Voldemort, Severus Snape x Harry Potter Cp phụ: Từ từ tính hen ^^ Văn án: Sẽ ra sao nếu Harry Potter bị gia đ...