Chương 15

4K 373 122
                                    

Chương 15: Basilisk là con rắn tham ăn!

"Boo!!!"

"Á á á á!!!"

Đám nhóc hóa trang thành đủ loại quái vật che mặt hét lên, trước mặt chúng là một người mặt áo choàng đen, đeo mặt nạ quỷ màu đỏ. Người này cười ha ha tháo mặt nạ ra, là Daniel.

"Mấy đứa thật nhát gan mà." Daniel cười hì hì phát kẹo cho đám nhóc, chúng thấy kẹo lập tức hết sợ, cười rạng rỡ vây quanh anh cảm ơn.

Trong nhà Lisa đang xem tivi, đây là bộ phim năm nào cũng chiếu vào Halloween, Người Sói. Cô nhìn ra cửa rồi nhìn Jane đang ngồi cạnh, "Mẹ không chơi chung với ba à?"

Jane cười nhẹ nói, "Không, để ba con chơi một mình đi, dù sao thì hiếm lắm mới có ngày anh ta không nhốt mình trong phòng thí nghiệm." Ôn nhu nhìn người nào đó đang nhẹ nhàng mở cửa rồi đột ngột nhảy ra dọa mấy đứa nhóc đến xin kẹo.

Jane nhìn sang Lisa, "Việc làm thêm của con thế nào rồi?" Gần đây Lisa đang làm người giữ trẻ. Có vẻ như cô khá thích việc này.

Lisa nhẹ gật đầu, "Tạm được." Mặc dù đám nhóc đó khá ồn ào, không giống Harry đáng yêu luôn ngoan ngoãn im lặng, nhưng mà, như vậy cũng khá thú vị.

"Con không dạy chúng mấy thứ kỳ quái?" Jane hơi tò mò hỏi, không phải cô không tin tưởng con gái mình, chỉ là cô nghĩ, con bé sẽ không đột nhiên nổi hứng dạy đám nhóc kia thành cuồng khoa học giống Harry chứ.

Giờ thì chúng ta biết vì sao Harry lại cuồng nghiên cứu như vậy rồi đó. (Lisa *lườm*)

"Không, con chỉ biên soạn lại truyện cô bé quàng khăn đỏ rồi kể cho chúng nghe thôi." Lisa nhún vai tỏ vẻ cô không làm gì hết.

Jane hơi ngạc nhiên, "Biên soạn lại? Vì sao?" Đó chỉ là truyện kể trước khi ngủ, cá nhân cô thì không thấy nó có vấn đề gì.

Lisa nhìn người sói trên tivi, "Con nghĩ câu chuyện đó thật phi logic. Sói là động vật, làm sao nó biết tự mặc quần áo, và nó không biết nói, nên cô bé và nó không thể đối thoại với nhau."

Jane thở dài, Lisa khi còn nhỏ rất thích mấy truyện giống vậy mà, sao bây giờ lại có suy nghĩ như vầy chứ, "Vậy truyện con soạn lại thì sao?"

Lisa mắt lóe sáng, hưng phấn nói, "Con nghĩ... con sói trong truyện thực ra là người sói, nó không phải muốn ăn cô bé quàng khăn đỏ, nó chỉ muốn biến cô thành người sói giống nó."

Jane cũng thấy truyện này khá hấp dẫn. Người sói cô đơn ở một mình trong rừng, một ngày nó quyết định tìm cho bản thân một người bạn, vì vậy nó chạy đến nhà bà cô bé quàng khăn đỏ. Nhưng vì người bà quá già, không chịu được chất độc của nó nên đã chết. Sau đó, cô bé quàng khăn đỏ đem bánh đến. Người sói nhìn cô, nghĩ, cô còn trẻ như vậy, có lẽ cô sẽ sống sau khi bị nhiễm độc, thế là nó giả dạng thành người bà. Rồi thành công biến cô bé thành người sói giống nó.

"... Sau đó cô bé lừa người thợ săn đi, hai người sống hạnh phúc bên nhau. Hết." Lisa khi kể đến đây, khóe môi hơi cong lên.

(HP Đồng nhân) Nhà khoa học điênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ