Chapter 21

329 9 0
                                    

CHAPTER 21: A Rose between Two Furious Thorns


(Zoe's POV)





"Says who? The person who left her without a reason leaving behind massive scars on her heart? Sorry you but I'll never let go of her like what you did."

And that made me stop on my track. I was caught off guard. Paano niya nalaman ang tungkol dun? Wala akong sinabi sa kanya tungkol sa nakaraan ko at mas lalong wala akong sinabi tungkol kay Tristan.

I looked at Tristan. His madness is getting worse. He is ready to break anyone's face anytime soon.

I turned my gaze to Clive. He is leveling Tristan's anger.

God, they're both furious. I'm between two furious men who both don't want to back down.

I was trying to think of probable means of making them calm their souls but I can't think of any. I decided to pull off myself and this person holding my hand out of the place.

Akala ko makaka iwas na ako nung nakapaglakad na kami paalis na ako pero hindi pala. Before I knew it, Tristan threw his punch on Clive's face. Everything happened in a blur. Nakita ko nalang na nakaupo si Clive sa lupa hawak yung labi niya na nagkaroon na ng cut. Tumayo naman siya agad. Tristan was about to give another one but I stepped in between them.

"Don't you dare." I said full of anger. I glared at him.

Paano niya nagawa yun? He was never a violent person. Oo nga't nakipagsuntukan na siya noon pero hindi naman siya basta basta nananakit kapag hindi nagkakaatraso sa kanya at nang walang dahilan.

"He deserves it." He said coldly. He's jaw is clenched. Mabigat ang hininga niya, para bang nagpipigil parin siya sa pagsabog.

I slapped him hard. "And you deserve it too."

I've been longing to give him a bitch slap from hell since then. One slap is not even enough for everything he did. Ang kapal naman ng mukha niyang manuntok ng walang dahilan. He has issues, seriously. Yan ba yung nakuha niya sa pag-alis niya?

I tried to scrutinize his eyes. Kung titingnan ko siya, parang hindi yung Tristan na minahal ko yung nasa harapan ko ngayon. He seems changed.

"Tara na." hinawakan ko yung kamay ni Clive tas naglakad na kami pabalik sa condo. Gagamutin ko pa yung sugat niya.

"Aray." Reklamo ni Clive nung napadiin ko yung cotton sa sugat niya. "Bakit ba tayo agad umalis? Dapat gumanti pa ako dun. Ginalusan pa niya yung gwapo kong mukha." Pagmamaktol niya kaya mas diniinan ko pa yung cotton. "Aray! Ano ba Z, sinasadya mo na ah."

"Sorry..." I whispered.

"Okay lang. Ayusin mo lang yung pag gamot."

"Hindi yun..."

"Eh ano yung dahilan ng pag s-sorry mo?"

"Dahil diyan sa pagkakasuntok mo."

He sighed. "It's fine."

"No, it's not. I'm really sorry."

"It wasn't your fault. Yung gago mong ex yung may kasalanan."

Napatingin ako agad sa kanya. Yung gago mong ex. Shit! Paano niya nga pala nalaman?

"I'll tell you how." Sabi niya sa akin. Mukhang nabasa niya yung isip ko.

He Suddenly Came BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon