Fourteen

203 2 1
                                    

I was busy enjoying the perks of sembreak when I was awaken by a very annoying voice. His ultramega annoying voice.

"Wife. Get up! I've been waking you up since forever! Tulog mantika!" Tinakpan ko ang tenga ko.

Rule number 1: Don't you ever disturb Jac when she's sleeping.

"Fuck you." I waved my middle finger in the air.

"Okay. Fuck me, wife." Humagalpak siya sa tawa na lalong nakapagpa-buhay sa inis ko.

"Will you shut up?!" Sigaw ko sa ilalim ng comforter. "Give me five damn minutes, Jerod." Lalo ko pang binaon sa unan ang mukha ko.

"Nah. That won't work with me, wife." Naramdaman ko ang pag-angat ng katawan ko sa kama.

"Jerod! Put me down so I can kill you!" Tawa lang siya ng tawa habang bitbit niya ako papuntang banyo.

"Whatever, wife." Ibinagsak niya ako sa malamig na simento ng banyo.

Tumayo ako para habulin ang pagsara ng pinto pero mabilis siyang nanakbo palabas para mai-lock ako sa loob.

"Walanghiya ka talaga! Babdtrip!" Nagpapadyak ako sa inis.

After ilang minutes ng paghihinagpis ay wala akong nagawa kundi ang maligo na lang. Mabagal ang pagkilos ko dahil iniinis ko si Jerod.

"Wife! Mag-iisang oras ka na dyan! Hindi ka pa ba sinisipon?!" Kinalampag niya ang pinto ng banyo.

"Are you planning to break the door, asshole?!" I heard him chuckle.

"Are you planning to stay there forever?! Your mom's calling the whole time!" Hindi ko siya sinagot. "Okay. Sasabihin ko kay Dad na tinatamad ka kaya iniwan kita. Alis na ako. Bye!" Napapikit ako sa inis.

"Bullshit." Lumabas ako ng banyo.

Nakita kong nakasandal siya malapit sa sink at umiinom ng tubig habang nakangisi sa akin.

Nanakbo ako papasok ng kwarto. Inis na inis ako habang nagbibihis. Sumbungerong asshole! Badtrip! Badtrip na badtrip!

"Wear a dress, wife!" Sigaw niya sa labas ng kwarto.

"Whatevs! I'll wear what I want to wear!" Tawa lang siya ng tawa sa living room.

After almost thirty minutes, natapos din ako sa pag-aayos. Hindi ako nagdress gaya ng sabi niya. Lumabas ako ng kwarto at naabutan ko siyang nanunuod ng tv sa living room.

"What the heck? Is that a dress?" Binato niya ako ng throw pillow. "Go inside and change. Double time, Jac. Hindi pa ako nakakaligo at nakakapagbihis! Kapag nalate tayo sa lunch with Dad at Mom, sasabihin ko dahil sa'yo." Ibinato ko pabalik sa kanya ang unan.

"Gago! Ang bastos mo talaga!" Pumasok ako ng kwarto at nagpalit ng damit.

Tahimik kaming dalawa habang papunta sa bahay. Anong oras na at hindi pa siya nakakapag-ayos. Dadaan pa kami sa Sweet tooth para bumili ng dessert. Paano namin magagawa 'yon in just 45 minutes? Great! Lagot talaga kami kay Dad.

"Just wait here. Bibilisan ko na lang. Give me 10 minutes, wife." Hinalikan niya ang noo ko.

Shit! Why does he keep on doing silly things?! Damn, butterflies! Why am I getting giddy?

He was true to his words. Bumalik siya after 10 minutes or earlier. Sa sobrang pagmamadali niya, mali-mali ang suot niya sa butones ng polo niya. Natawa ako sa itsura niya habang papalapit siya sa akin.

"Hey, what's funny?" Tinaasan niya ako ng kilay.

"Mukha kang tanga sa suot mo." Pinagpatuloy ko ang pagtawa.

My Antagonist Wife *completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon