Chapter 2

19 3 0
                                    

Yuna's POV

"IKAW?!" sigaw ko.

"Wow miss. Parang nakakita ka ng multo." wika niya.

Siya pala yung lalaki na naka-bangga ko. Agad akong kinabahan.

"Take a seat. Yuna right?"

"Y-yes po. Bakit niyo po ako gustong maka-usap?"

"So,dito ka pala nagtra-trabaho. Btw,i'm Kim Namjoon. Actually nakikita kita sa school palagi. Working  Student  ka pala." sabay ngiti.

"Ah. Opo eh. Hahaha."

"Gusto mo tulungan kita sa studies mo? At tutulungan mo din ako sa studies ko?"

"Hala? Seryoso po?"

"Im sercious,Yuna. Para naman hindi ka mahirapan."

"Ganun pu ba."

"Wag ka ng mag-po at opo. Hindi naman ako matanda eh."

"S-sorry,lalo na kanina."

"Okay nga lang. So,ano? Deal?"

"Deal."

"Sige,bukas magkita tayo sa Library. See you,Yuna." at umalis na siya.

"Yes! May tutulong na sakin! Di na ako mahihirapan sa Math!"

Bumalik na ako sa Staff Room,inisip ko ni Namjoon. Maputi,Matangkad at Pogi. Kapag ngumingiti siya lumabas yung dimple niya at halata talaga sa kanya na matalino siya.

"ANAK NG TOKWA,YUNA! Bakit mo inisip yun!? Jusko naman!" habang ginugulo ko ang buhok.

"Hoy,Yuna. Sino kausap mo?"

Agad akong nagulat,si Ara pala yun.

"Ang gwapo pala nung kumausap sayo nooooh.Ano ba pinag-usapan niyo?~" asar niya sakin.

"Studies. Magtutulungan kami sa pag-aral."

"Yun lang ba talaga?~*

"SOO ARA!"

"Bakitttt!? Hahahaha."

"Aalis na nga ako! Bahala ka na diyan." at umalis na ka-agad ako. Maganda nga may pag-kasaltik naman. Haha.

Kinabukasan. Nasa school na ako ngayon naglalakad papunta sa Canteen para bumili ng maiinom. Madami din tao dito. Papunta na ako sa bilihan ng tubig at may biglang na umatras sa kaliwa,at parang may iniwasan siya.

At nagulat nalang ako nang may humawak bigla ng dibdib ko.

"TOL! WATDAPAK!" sigaw ng kasama niya.

Maski nahiya ako sa nangyari,at nakita ko yung lalaki na humawak sa dibdib ko.

"BASTOS!" sabay sampal sa lalaki.

"H-HINDI KO NAMAN SINASADYA EH!" sigaw niya.

"KING INA KA! BASTOS! BASTOOOS!" sinampal ko ulit ang lalaki at sinuntok ko siya sa mukha.

Hindi ko na siya hinintay mag-salita dahil umalis na agad ako dun at pumunta na agad sa room.

Jungkook's  POV

"Tangina! Ang sakit manapak nung babae!" sabi ko sa mga kaibigan ko.

"Gago ka eh,hinawakan mo ba naman yung du ddu nung babae." natatawang sabi ni Jimin.

"Sa tingin mo,hindi yun magagalit sa ginawa mo!?" inis na sabi sakin ni Hoseok.

"U-umiwas kasi si Yoongi eh. D-dapat siya talaga yung hahablutan ko ng t-shirt kaso bigla siyang umiwas at k-kaya yung b-babae yung nahawakan ko
!" nakangusong wika ko.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon