Jungkook's POV
"Jeon Jungkook"malambing sabi niya.
Pag katalikod ko,nakita ko si IU
"I-IU?"taka kong tanong
"Hi love didn't you miss me?"malabing niyang sabi.
"Anak ng..." bulong ko.
"Jieun? B-bakit k-ka nandito?" nauutal na tanong ni Yuna.
"Why? Masama ba? Bawal ba ako pumunta dito?" mataray niyang sagot.
"Hindi naman sa-"
"Eh bakit parang pinapaalis mo ako dito?"
"IU wag kang gagawa ng gulo dito.May mga tao." bulong kong pagbabanta kay IU.
"I don't care who those people here."
"Ano ba kasing kailangan mo ha!?"
"YOU! I WANT YOU!"
Tumahimik lamang ako at napansin ko na nagsisipagtinginan ang mga tao.Nagiinit na talaga ang ulo ko. Baka mamaya makasapak na ako ng babae. Hindi ko talaga mapigilan ang galit ko.
"J-jungkook... T-tama na..." nahinahong sabi ni Yuna.
"Let's go,Yuna." sabi ko at hinila ko siya para makaalis kaagad.
Sinira nanaman niya ang araw ko. Shit.
Yuna's POV
"Ano?! Ginulo nanaman kayo ni IU?!" sabi ni Namjoon.
Kasalukuyan,nasa bahay ako nina Yoongi. Kasi dito agad ako na dineretso ni Jungkook.
"O-oo hyung. Nakakainis nga eh. Panira siya ng araw." sagot ni Jungkook.
"Tama talaga ang ginawa mo na ilayo si Yuna kung hindi.... Baka sinaktan na niya si Yuna." sabi ni Namjoon.
"Trueeeee! Nako. Ang sama talaga ng ugali ng IU na yan since kayo pa!" inis na sabi ni Jin.
"Hay. Iiwasan ko na lang siya. T-teka kukuha lang ako ng tubig sa kusina." sabi ni Jungkook at umalis papunta sa kusina.
"Yuna. Yung totoo. May ginawa ba sayo si IU na hindi namin alam?" tanong ni Yoongi sa akin.
"Ah.. Eh... W-wala! Haha!"
"Tell us the truth,Yuna. Alam naming nagsisinungaling ka." sabi ni Namjoon.
"Tsaka nung makita ka namin na magulo ang buhok mo 'nun. Sa tingin ko talaga na hindi talaga yun ang dahilan mo. Dahil nakita ko na pumasok sa C.R. si IU." wika ni Jimin.
Wala talaga akong magagawa. Mapipilitan na talaga ako na sabihin sa kanila yung totoo. Hindi ko talaga sila matatakasan sa pagsisinungaling ko.
"An-ang totoo kasi niyan..."
"Ano?"
"S-sinaktan niya ako... Pinagbantaan niya ako..."
"WHAT THE HELL!?" gulat na sabi ni Namjoon.
"S-sabi niya... K-kapag l-lumapit pa daw ako kay Jungkook... M-mananagot ako sa k-kanya." paliwanag ko na uutal utal.
"ANO!?"
Nagulat na lamang ako na biglang nagsalita si Jungkook. Shit narinig niya!
"BAKIT HINDI MO AGAD SA AKIN SINABI!?"
"A-ayoko ko lang kasi na... Na madamay ka sa problema naming dalawa!"
"Yuna! Kahit na! Wala siyang karapatan na saktan ka! Wala kang ginagawang masama sa akin! Ayoko na madamay ka sa problema naming dalawa!"
BINABASA MO ANG
Spring Day
FanfictionThe human's cheerfulness and positivity will never be quenched.