Chapter 26

7 1 0
                                    

Namjoon's POV

"AY PUNYETA! BAKIT AYAW GUMANA NG WASHING MACHINE NATIN!?" sigaw ni Jin.

"Wala tayong magagawa. Mag-laundry na lang tayo sa mga Shops diyan." sabi ko.

"Jusko nakakainis naman kasi si Taehyung at Jungkook ang dami nilang damit na lalabhan! Putaragis talaga,OO!" inis na sabi ni Jin na parang nagra-rap.

"Easyyyy. Bahala na. Tara na. Iligpit mo yan tapos ilagay mo sa lalagyan." sabi ko.

"TAEHYUNG!! JUNGKOOK!! TULUNGAN NIYO AKO DITO!" sigaw ni Jin nanaman.

Kaya naman agad na sumunod ang dalawa,sumusunod talaga sila kapag inuutusan sila ni Jin,ayaw kasi nila na nagagalit si Jin... Pero minsan. Haha!

Balak namin dalhin na namin mga labahin sa Laundry Shop. Dapat talaga apat lang kami na pupunta kaso gusto tumulong ng tatlo kaya syempre pumayag ako. Kaya tumuloy na kaming umalis para pumunta sa Laundry Shop. Kaya kanya kanya kaming dala ng mga labahin. Sa bagay,Sabado naman ngayon.

Nakarating na kami sa Laundry Shop,kaya pumasok na kami,mabuti na lamang na walang ka-tao tao. Kaso may napansin akong lalaki at batang babae. Kaya nung humarap ito,yung Oppa ni Yuna na si Bobin at ang kapatid niyang bata na si Jam.

"Oppa! Si Oppa Namjoon oh!" sabi ni Jam at lumapit sa akin at niyakap ako.

"Uy! Bro! Bakit kayo nandito!?" sabi ni Bobin.

"Nasira kasi ni Jin yung Washing Machine eh." sabi ko.

Kaya naman tumingin sa akin ng masama si Jin at nagsipag-tawanan yung lima.

"KINGINA! GRABE KASI KAYO GUMAMIT NG DAMIT! AKALA NIYO NAPAKA-DAMI NIYO DAMIT NA ISUSUOT! AKALA NIYO NA HINDI NAKAKAPAGOD MAGLABA!" galit na sabi niya na parang nagra-rap nanaman.

"Si Eomma Jin nagra-rap nanaman. Haha!" asar ni Taehyung.

"Haha. Nakakatuwa talaga kayong magkakaibigan. Para talaga kayong mag-kakapatid." sabi ni Bobin.

"Oo nga po,Oppa. Haha." wika ni Jam.

"Haha. Teka,nasaan pala si Yuna?" tanong ko.

"Ayun oh!" sabi ni Jam at tinuro si Yuna.

Nakaupo si Yuna na para bang may hinihintay. Kaya naiisipan kong lapitan ko siya.

"Yuna."

"Hala! Namjoon!" sabi niya.

"Bakit ka nandito?"

"Nasira kasi yung Washing Machine. Nasira ni-"

"PUTA! ISA PANG ASAR MO NAMJOON!" inis na sabi ni Jin.

"Hahaha. Gets ko na kung sino." sabi ni Yuna at tumayo para lumapit sa iba.

"Hala! Yuna,nandito ka pala?" sabi ni Hoseok.

"Napapagod na kasi si Oppa eh." sagot ni Yuna.

"Kaya pala..." sabi ni Jimin.

Teka,bakit pala siya nandito? Baka mapagod siya! Baka mapano siya! Baka malaman nila ang sikreto ni Yuna! Kaya naman lumapit ako kay Yuna at hinila siya para kaming dalawa lamang ang makakarinig ng pag-uusapan namin.

"Yuna! Diba bawal ka magpagod!? Baka mapano ka pa!? Baka malaman nila!" bulong ko.

"Nako. Hindi naman ako magbubuhat. Okay lang yan! Si Oppa na bahala diyan." sagot niya.

"Good." tipid kong sagot.

Mabuti naman kung yung kuya na ang bahala sa labahin nila.

Ilang minuto ang nakalipas ng pagkwe-kwentuhan nalang kaming lahat. Hanggang sa natapos na ang mga labahan namin at nagpaalam na.

IU's POV

Lunes na ngayon. Kasalukyan naglalakad ako ngayon papunta sa room ko.

"Hooooyyyyyy! Ibigay mo na yan kasiiiiiii!"

"Ayokooooooo! Abutin mo munaaaaa~"

Shit. Si Jungkook at Yuna nanaman. Lintek lunes na lunes iniinis nila ako.

Tinataas ni Jungkook ang kaliwang kamay niya na may hawak siyang notebook tsaka inaabot ni Yuna. Nakakainia silang dalawa. Sarap nilang sampalin. Pero ayoko masira ang plano ko. Hindi ko lang talaga kasi mapigilan ang galit ko kay Yuna,palagi na lang siya nakadikit kahit anong oras.

Walang oras na hindi sila naghihiwalay. Hanggang sa binigay na ni Jungkook ang notebook kay Yuna. Pinaghahampas ni Yuna si Jungkook. Magkaibigan ba talaga yan!? Siguro talaga si Yuna talaga ang dahilan na kung bakit ayaw bumalik sa akin ni Jungkook.

Sisiguraduhin ko na mawawala siya sa buhay ni Jungkook.

I will make her suffer.

Jungkook's POV

"Sumama ka sa akin,Yuna."

Hinila ko siya dahil gusto ko siyang papuntahin sa magandang lugar.

"T-tekaaaaa! Saan ba tayo pupunta!?"

"Bastaaaaaaa!"

Ilang minuto nakarating na kami sa malaking garden sa school. Actually,hindi pa nakakapunta dito si Yuna. Kaya napaisip ako na dalhin siya.

"Ang gandaaaaa! Omoooooi!" sabi niya.

"Sobrang ganda." sagot ko at nakatingin ako sa kanya.

"Oy? Bakit ka nakatingin sa akin?" tanong niya.

"Wala lang. Masama ba?" sabi ko.

"Bakit mo pala ako dinala dito?"

"Gusto ko lang. Ang ganda kasi dito."

"Yeah. Right."

Naka-tingin lamang ako sa kanya habang siya ay manghang-mangha sa mga nakikita niya. Pinagmamasdan ko lamang siya.

Yuna's POV

Ilang oras na ang nakalipas na dinala ako ni Kookie sa garden. Sa totoo lang hindi pa ako nakakapunta dun. Nasa C.R. ako ngayon,nagaayos ako ng buhok ko. Hanggang sa may nakita akong lumabas na babae,si IU.

Tinignan ko lamang siya,tapos sumama ang tingin niya sa akin. Nangmakalabas na siya nagaayos din siya ng mukha niya.

"So. Kamusta ang date niyo ni Jungkook?" sabi niya.

Tumingin ako sa kanya.

"D-date?! Anong date ang pinagsasabi mo?" natatawang sabi ko.

Tumigil siya sa ma-make up at humarap sa akin.

"'Wag ka ngang magsinungaling. Nakita ko kayo sa Garden. Nagde-date kayo. O.."

"O baka pinagseselos niyo lang ako?! You bitch!" sigaw niya.

"Aba!? Hindi ko kasalanan yan! Ako ba may ari ng nararamdaman mo!? Wag na wag mo akong sasabihan ng bitch! Eh plastik ka pala eh!" sigaw ko.

"Wag ka ng umangal!"

At nagulat ako na nung lumapit siya sa akin,sinabutan niya ang buhok ko.

"I'M WARNING YOU,ISA SUSUNOD NA MAKIKITA KO NA NAKITA KO NA MAGKASAMA KAYO,MANANAGOT KA SA AKIN!" sigaw niya at hinigpit ang hawak niya sa buhok siyaka na umalis.

Tangina!

Ano bang problema niya!?

Okay naman kami dati ah!?



—————————————

Hello, I'd like to hear your thoughts on this chapter. Could you please leave a comment? Thanks! ><

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon