Chapter 10

10 1 0
                                    

Jungkook's  POV

I feel a good vibes~ Hindi talaga ako makapaniwala sa kinuwento sa'kin ni Jimin na sinugod ni Yuna ang ex niya.

Natuwa ako kanina na nagustuhan ni Yuna ang mga binigay ko sa kanya. And yes,ako nag-bigay sa kanya ng Kape at Ramen.

Ayoko lang na ipaalam na ako ang nagbigay nun,kapag naman nalaman niya na ako nagbigay nin eh hindi naman niya tatanggapin.

Flashback:

Napaisip ko na bumili ng kape at ibigay kay Yuna. Nang hindi niya alam na ako nag-bigay. Kaya naman nagkunwari ako na may gagawin pa akong mahalaga.

Gusto ko lang naman kasi makabawi at humingi ng pasensiya kay Yuna. Kaso nahihiya ako eh.

Nakabili na ako ng kape at nilagyan ko ito ng sticky note na sinulatan ko.

Pumunta ako sa room nila at inutusan ko sa kaklase niya na ipatong niya yung kape sa table niya at wag sasabihin na ako ang nagbigay.

Napansin ko naman kasi na matamlay si Yuna.

Ilang minuto dumating na si Yuna sa room nila at umupo agad sa table niya.

Bigla siyang ngumiti ng dahil binasa niya ang nakasulat sa sticky paper.

Natuwa naman ako na nagustuhan niya ang kape na ibigay ko.

Kaninang bago mag-break time binilin ko ng matandang babae na mag-luto ng ramen para kay Yuna.

"Ano ba itsura nun,hijo?" tanong niya sa akin.

"Mamaya po,kasama ko po siya. Wag niyo pong sasabihin na ako ang nagbigay." sagot ko.

"Sige,hijo." sabi sa akin.

Kaya naman nung break time,dumating na si Yuna. At agad na kumilos ang matandang babae.

At nung nakita ni Yuna ang ibinigay ko,natuwa siya ng husto. Natutuwa talaga siya sa mga simpleng bigay lang.

End of Flashback:

Kasalukyan,uwian na. Nagpasiya na kasi ako na mauna ng umalis dahil balak ko na kausapin si Yuna para humingi ng pasensiya.

Naglalakad na ako sa hallway para puntahan siya. Saktong sakto nakita ko siya sa hallway naglalakad din. Siguro balak niyang puntahan sina Namjoon.

Nakita niya ako at sumama ang tingin niya. Naglakad siya ng mabilis na agad ko siyang hinarang.

Kaya naman nai-inis siya ng husto.

"Ano bang kailangan mo?!" inis na sabi niya.

Na agad niya ako binangga at umalis. Kinuha ko ang kamay niya para tumigil siya sa paglalakad.

"Gusto ko lang na..." nahihiya kong sabi.

"Gusto mong ano?" inis niyang tono.

"G-gusto ko sana mag s-sorry." sabi ko sa kanya.

Sumama ulit ang tingin niya sa akin.

"S-sorry na talaga." dagdag ko.

"Psh. Pagkatapos mo akong pahamakin ganyan ganyan na lang!? Sorry lang?!" galit niyang sabi.

"A-actually, I-Im the one who gave you coffee and ramen." sabi ko.

Nanlaki ang mga mata at nagulat siya.

"Ikaw? Ikaw yung 'Mr. Bunny'?" pagtataka niyang tanong.

"Oo. Ako yun,gusto ko lang naman bumawi sayo. At humingi ng tawad kaso... Nahihiya ako." paliwag kong utal-utal.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon