Yuna's POV
Time Check: 7:09 a.m.
Ayan ang oras ngayon. Next week ay Sem Break. Saktong sakto yun sa paglabas ko dito sa ospital. Sa Linggo kasi ako lalabas.
Actually,sinabi na sa akin ni IU na pupunta na siya next week sa Italy. Dahil kailangan na daw siya ng Eomma niya. Ang sabi ko sa kanya ay lagi siyang mag-iingat.
May narinig ako na may bumukas na pinto. Kaya naman bumangon kaagad ako.
"Hi Yunani!" bati ni Jimin.
Nako.. Sina Taehyung,Jimin at Jungkook. At nagabala pa sila nagdala ng prutas.
"Good morning~ Ang aga niyo ah!" bati ko.
"Syempre 'noh. Gusto lang namin na dalawin ka." sagot ni Taehyung.
"Prutas pala oh! Para sayo." sabi ni Jungkook.
"Salamat! Nag-abala pa kayo." sagot ko.
Kaya naman pinaupo ko sila. Kumakain ako mansanas at bigla akong kinausap ni Taehyung.
"Kamusta ka na? Okay ka na ba?"
"Medyo... Nasa pala sina Oppa Namjoon?"
"Nasa bahay pa. Natutulog pa sila. Pero nagpaalam na kami kagabi na pupunta kami ng umaga dito."
"Ah ganun ba..."
"Actually... Pumunta dito si IU."
"Ha?" Sabi ni Jungkook.
"Ano ginawa niya?!" dagdag ni Jungkook.
"H-humingi siya ng tawad sa akin."
"Jinjja?" wika ni Jimin.
"Oo. Tsaka kitang-kita ko sa mga mata niya na nagsisisi na siya. Sabi niya na babalik na siya ng Italy."
"Pinatawad mo naman?"
"Yea. Why not?"
"Masyado ka talagang mabait 'noh?"
"Ang sama ko naman na hindi ko siya patawarin."
"Hayaan mo na,Kook. Desisyon niya yun eh. Respetuhin mo na lang." wika ni Taehyung.
"Bahala na. Kumain ka na lang ng prutas. Para lumakas ka." wika ni Jungkook inabutan ako ng saging.
"Thanks." sagot ko.
Jungkook's POV
Napaisip ako na kung bilhin ko ang sapatos na gusto niya? Kaya naman tumayo na agad ako.
"Jungkook. Saan ka pupunta?" tanong ni Jimin.
"Basta! Kayo na ang bahala kay Yuna." sabi ko at dali-dali akong umalis.
Dali-dali akong pumunta sa mall para bilhin lamang yun. Kaya nung nakarating na ako sa tindahan ng sapatos. Nakita ko agad ang sapatos na puti. Kaya dali-dali ko siyang binili. Balak ko kasi na ibigay sa kanya. Gusto ko lang talaga na makabawi sa kanya.
Yuna's POV
Nakaupo ako tapat ng bintana. Napaka-sarap sa pakiramdam ang simoy ng hangin.
May naririnig ako na balita na magkakaroon ng Winter Days this next,next month. Sa totoo lang ayoko ang panahon na yun. Ayoko sa Winter Day. Actually gustong-gusto ko talaga ang Spring Day. Sa lunes ay sem break na eh.
Actually wala akong idea na kung saan pumunta si Jungkook. Bigla na lamang siyang nagpaalam kanina na may pupuntahan. Kanina pa nag-paalam sa akin sina Jimin at Taehyung. Hintayin ko na lamang siya.
Nagulat na lamang ako na may pumasok. Si Jungkook lang pala. At nagtataka ako na may dala siya.
"Uy. Saan ka ba-"
BINABASA MO ANG
Spring Day
FanfictionThe human's cheerfulness and positivity will never be quenched.