Jungkook's POV
Hindi ko maalis ang sama ng loob ko nung muli ko siyang nakita,I know na mahal niya ung lalaki but her want to back together?wth?!she's kidding right?! Grrrr buset!!
Hindi ko alam kung saan ako dinadala ng paa ko basta ang alam ko lang ay ang sama parin ng loob ko,bumalik muli ang lahat ng sakit nung niloko niya ako.
Habang naglalakad ako ay may na bunggo akong babae--
"Shit!!i'm sorry miss hindi ko sinasad--"
"Nah,its okay" putol niya sa sinasabi ko.
Laking gulat ko na si IU pala tong kaharap ko at naka ngiti siya ng malaki.
"What are you doing here?! I know na nasa italy ka at kasama mo ang lalaki mo?!" galit na tanong ko sa kaniya.
"Jungkook,andito ako para makipag balikan sayo!hindi ka ba masaya?!"inis na sabi niya.
"Tanga ka pala eh!pano ako magiging masaya eh sa t'wing makikita ko yang pag mumukha mo eh lagi kong naaalala ung kalokohan mo!!!!!!"galit na sigaw ko kaniya.
Nabigla ako dahil bigla nalang siya umiyak ng parang bata.
"I'm sorry.... Please give me a second chance..." sabi niya at humahagulgol sa iyak.
"Pasyensiya na. Pero nasira na ang tiwala ko sayo.... PAGKATAPOS MO AKONG LOKOHIN BIGLA KA NA LANG BABALIK NA PARANG WALANG NANGYARI!? SA TINGIN MO NAKALIMUTAN KO NA YUN!? I'M NOT STUPID IU!" sigaw ko.
"I'm s-so s-sorry... Alam kong nagkamali ako... Niloko niya ako.... Kaya ako bumalik...." sabi niya.
"OH TIGNAN MO?! SABI NA NGA BA EH! TAPOS ANO?! PAPAIKUTIN MO AKO SA MGA SALITA MO!? AT GAGAWIN MO ULIT YUN?!" sigaw niya.
"JUNGKOOK I'M SORRY!" humahagulgol na sabi niya at ang kinagulat ko na niyakap niya ako.
"BITAWAN MO AKO!" sabi ko na galit na galit at inalis ko siya sa pagkakayakap.
"Tandaan mo 'to. Gagawin ko ang lahat para magkabalikan lang tayo." pagbabanta niya at tsaka na siya umalis.
Wala akong pakielam na kahit lumuhod pa siya sa harap ko para makipag-balikan lang. Di siya kasi nagiisip bago magdesisyon. Ayan tuloy ang napala niya. Bahala siya sa buhay ang gusto ko lang naman. Ayoko na siyang makita. Kahit anino 'man lang niya ayoko makita.
Nakakabadtrip na talaga mas lalo pang uminit ang ulo ng dahil sa pagkakasagutan namin ni IU. Bigla na lamang akong nagutom kaya napaisip ko na pumunta sa Cafeteria,siguro wala na 'dun sina Taehyung. Habang naglalakad ako may biglang may tumawag sa pangalan ko.
"Jungkook!" Sabi niya.
Kaya naman humarap ako at nakita ko si Taehyung at Yuna.
"Kamusta 'tol? Malamig na ba ulo mo?" sabi ni Taehyung.
"Hindi pa. Nakasalubong ko pa siya." sagot ko na naiinis.
"Talaga? Ano nangyari sa inyo?" sabat ni Yuna.
"Ayun. Pinipilit na makipag-balikan ako sa kanya,syempre hindi naman ako tanga. Hindi na talaga ako makikipagbalikan sa kanya. Manigas siya." sagot ko.
"Kaya pala ang tagal mo! Tara kain tayo! Libre ko!" sabi ni Yuna at inakbayan ako.
"'Wag mo akong akbayan,akalain mo yun naabot mo yung balikat ko haha!" asar ko.
"Abay bastos ka ha! Nagmamagandang loob na ako tapos aasarin mo pa ako! Ang sama talaga ng ugali mo!" inis na sabi niya habang pinaghahampas niya ako.
"A-aray! Oo na! Sorry naaaaaa!" sabi ko.
"Tara na kasiiiii!" pilit niya sa amin ni Taehyung at hinihila niya ang kamay namin papunta sa Cafeteria.
Hindi ko alam pero bigla na lang nawala ang init ng ulo ko ng dahil sa pagaaya ni Yuna. Iba talaga si Yuna~
Yuna's POV
Nasa Cafeteria ako ngayon kasama yung dalawa. Sa totoo lang kasi gutom na gutom ako kaya kumakain ako ng marami ngayon,ganun din naman si Taehyung at Jungkook. Kasi sa kanilang pito,sila ang pinakamalakas kumain.
"Tekaaaaa. Nasaan pala yung iba?" tanong ni Jungkook habang nakain.
"Nasa Library ata eh. Nagse-search." sagot ko.
"Ano Jungkook? Nawawala na ba ang stress mo?" dagdag ko.
"Oo. Salamat pala sa treat ha!" sabi niya.
"Thank you,Yuna." sabi ni Taehyung.
"Walang anumaaaaan!" masayang sabi ko.
"Alam niyo kung kasama natin si Jimin puro Kimchi ang ipapabili nun! Hahaha!" sabi ni Taehyung.
"Kaya nga eh. Haha!" sabi ko.
"Ano pala sumunod na nangyari sa inyo,Jungkook?" sabi ko.
Napatigil siya sa pag subo ng pagkain dahil sa tanong ko,pero dahil makulit ako sinabi niya parin.
"Sabi niya. Hindi niya daw ako titigilan para mag magkabalikan kami." sagot niya.
"Pero wala akong pakielam kahit lumuhod pa siya sa harap ko." inis na dagdag niya.
"Sa bagay 'tol. Ang laki kasi ng kasalanan niya sayo." sabi ni Taehyung.
Wala akong magagawa kay Jungkook,buhay niya yun eh. Tsaka tama si Taehyung ang laki talaga ng kasalanan ni IU. Talagang nasira na ang tiwala niya kay IU. Nakakaloka talag ang mag-ex na yun.
"Ikain mo na lang yaaaaaaan!" sabi ko.
"Haha oo." sagot niya.
IU's POV
Nakakainis na Nakakaiyak. Bakit ganun siya sa akin?! Bakit!? Sa hinaba haba ng pagsasama namin ayun ang igaganti niya??
Nakakainis!
Kasalukuyan,naglalakad ako papunta sa Cafeteria. Nakita ko si Jungkook naglalakad gusto ko siyang lapitan. Kaso.... Naunahan lang ako.. Tinawag siya ni Taehyung pero bakit ganun?
May kasama siyang babae? Parang familiar siya sa akin.
Tskk.. That bitch.
Siya yung nakita ko na kasama nina Jin na yung kinausap ko si Jungkook yun.
Anlakas niya pang akbayan si Jungkook. Ang kapal niya na hawakan ang kamay ni Jungkook at Taehyung.
Tsk. Higad masyado. Siya siguro ang dahilan kung bakit ayaw makipag-balikan sa akin ni Jungkook.
Kapag nalaman ko na siya nga.
Mananagot siya sa akin.
Pagsisisihan niya ang gagawin ko sa kanya.
Ano kaya ang pangalan niya?Hmm.
—————————————
Hello, I'd like to hear your thoughts on this chapter. Could you please leave a comment? Thanks! ><