Chapter 17

5 1 0
                                    

Jimin's POV

This is the day mga par! Foundation day ngayon dito sa school. Syempre uso naman ang booths at activities dito. Meron din namang pa-contest dito,kasali sa singing contest si Jungkook. Actually kanina pa ako kinakabahan pero mamayang hapon pa naman yun. Syempre lahat kami nandun para i-cheer siya.

Kasama ko ngayon si Yoongi. Pagala-gala lang naman kami dito,wala naman kaming klase. Pero hinahanap talaga namin sina Taehyung at Jungkook. Palagi kasing nagkasama ang mga lokong yun hindi talaga mapaghihiwalay. Habang naglalakad kami ni Yoongi,naka-salubong namin si Jin at Namjoon.

"Oy,nakita niyo ba si Jungkook at Taehyung?" tanong ko.

"Nasa classroom,nagpra-practice." Sabi ni Jin.

"Sige,mauuna na kami! May gagawin pa kami!" sabi ni Namjoon at tuluyan ng umalis.

Kaya naman pumunta agad kami sa classroom,nadatnan namin na kumakanta si Jungkook

Jeogi meolliseo badaga deullyeo
Kkumeul geonneoseo supply neomeoro~
Seonmyeong haejineun geugoseuroga
Take my hands now~
You are the cause of my euphoria~
Euphoria~
Euphoria~
Take my hands now
You are the cause of my euphoria~

Napapahanga talaga ako sa boses niya,napaka-ganda talaga.

"Andiyan pala kayo mga hyung." sabi ni Taehyung.

"Ready ka na ba mamaya,Jungkook?" sabi ko.

"Medyo. Kinakabahan ako eh." sabi ni Jungkook.

"Nako! Kaya mo yan! Ikaw pa!" sabi ni Taehyung habang niyakap niya si Jungkook.

"Oo nga 'tol. Kaya mo yan,nandito naman kami para i-cheer ka." sabi ni Yoongi.

"Teka,anong oras ba yung contest?" tanong ni Taehyung.

"2 p.m. yata eh." Sabi ko.

"Basta,mag-focus ka na lang sa kakantahin mo,kung hindi sayang lang mga practice natin!" sabi ko.

"Oo haha." sagot niya.

Yuna's POV

Kasama ko ngayon si Hoseok,nasa court kami ngayon,napaka ingay dito dahil sa mga tao at mga activities dito. Mas makulay na ang foundation namin dito keysa noon.

"Yunani,gutom ka ba? Lilibre kita!" sabi ni Hoseok.

"No. Salamat." sagot ko agad.

May pumasok agad sa isip ko,singing contest mga pala ngayon ni Jungkook,napapatanong na lang ako sa sarili ko kung kamusta na ang practice niya.

"Teka,nasaan sina Jimin at Yoongi?" tanong ko kay Hoseok.

"Pumunta kina Jungkook." sagot niya.

"Ahh. Okay."

Tumingin ako sa paligid,nadatnan ko si Namjoon at Jin na nagpipinta. Kaya naman napaisip namin na puntahan sila.

"Naks naman! Ang ganda ah!" sabi ni Hoseok.

"Aba syempre! Kailangan eh." sabi ni Jin.

Napahanga niga ako sa pagpipinta nila ng bulaklak,ang colorful!

Pinanood na lamang namin si Namjoon at Jin,ilang minuto natapos na sila sa pagpipinta.

Maayos at maganda ang pagkaka paint nila. Ang galing talaga.

"Yuna,nasaan pala yung apat na bugok?" sabi ni Namjoon.

"Nasa classroom." sagot ko.

Kaya nagpasiya muna kami na kumain.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon