Chapter 18

5 1 0
                                    

Taehyung's POV

"Yuna? Okay ka lang?" tanong ni Namjoon.

Tumingin lamang si Yuna sa amin at bigla siyang nawalan ng malay,mabuti na lang na nasalo ko siya.

"OMOOO! YUUUNNNAAAAA!" sigaw ni Jungkook.

Binuhat ko siya,mabuti na lamang na malapit lang kami sa ospital.

Kaya naman nagmamadali kaming dalhin siya sa ospital.

Ilang minuto na ang nakalipas na nangyari kay Yuna,nakaupo kami ngayon at naghihintay,tinext ko na rin ang kuya niya para sa sabihin ko sa kanya ang nangyari.

At bigla na lang lumabas ang doktor sa kwarto ni Yuna. Lumapit agad dito at nag tanong.

"Doc,kamusta na po si Yuna?" sabi ko.

"Okay naman siya,nagpapahinga na sa ngayon. Teka,kaano ano ba kayo ng pasyente?" sabi niya sa amin.

"Mga kaibigan niya po kami. Tinext ko na rin po ang kuya niya." sabi ko.

"Mabuti naman kung ganun,habang hinihintay,bantayan niyo muna ang kaibigan niyo." sabi ng Doctor.

"Sige po. Salamat po." sabi ko sabay tango.

At tuluyan ng umalis ang doctor. Kaya naman pumasok na kami. Nadatnan namin na nagpapahinga.

"Hindi kasi nagiingat si Yuna eh. Tsk. Nako." sabi ko.

"Wala na tayong magagawa,nangyari na eh." sabi ni Jungkook.

"Guys,nagugutom na ba kayo? Bibili kasi ako ng pagkain." sabi ni Hoseok sa amin.

"Sige,bumili ka na lang ng tinapay pati bottled water." sagot ko.

"Sige sige. Jimin,samahan mo ako." sabi ni Hoseok kay Jimin.

Sumunod na lamang si Jimin kay Hoseok at tuluyan na silang umalis.

Lumapit ako kay Yuna at hinawakan ko ang noo at leeg niya upang malaman ko kung may lagnat siya. Hindi naman siya mainit pero.. Bakit siya nanghina kanina? Nalipasan ba siya ng gutom o ewan?

Ilang minuto na ang nakalipas bumalik na sina Hoseok at Jimin na may dalang pagkain. Hanggang sa dumating na rin ang Oppa ni Yuna na si Bobin.

Nag mamadaling lumapit ito samin at nag sisisigaw.

"Taehyung?!nasan si Yuna?!?ano ok lang ba siya?!anong sakit niya-!!!"tarantang tanong niya sakin.

"Teka kuya!easy lang-ok lang si Yuna,ayun siya oh?"sabay turo ko kay Yuna.

" Teka Taehyung,Sino 'tong mga kasama mo?" sabi ni Bobin sa akin.

"Ahh. He-hello po. Kaibigan kami ni Yuna tsaka kaibigan din namin si Taehyung. Ako si po Jungkook tapos eto po sila Namjoon,Hoseok,Jimin,Seokjin at Yoongi." sabat ni Jungkook.

"Ah. Salamat ah? kung wala kayo sa tabi niya,malamang mas masama na ang nangyari kay Yuna." sabini Bobin sa amin.

"Walang anuman po." sagot ko.

"Tsaka kuya Bobin,mauuna na kami. Ikaw na ang bahala dito,bumili pala si Hoseok ng pagkain at tubig." dagdag kong sabi sa kanya.

"Talaga? Salamat talaga!" sagot niya.

"Sige,mauna na kami." sagot ko habang palabas na kami ng kwarto.

Gabing gabi na kasi,tsaka alam ko naman na kaya niyang alagaan si Yuna.

Namjoon's POV

Kasalukuyan ay sabado na,simula kahapon hindi ko pa nakikita si Yuna sa school kahit salubong 'man lang. Sigurado naman na nakalabas na siya ng ospital. Kaya napaisip ko na puntahan siya sa pinagtratrabahuan niya na Cafeteria.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon