A/N;
Hindi ko na isasama yung libing ni Yuna, imaginen niyo nalang 'yon. Kung ano yung na imagine niyo ayon yung nangyari hehe.
Jungkook's POV
3 years later...
"Ang ganda mo Jam!!!" sigaw ni Bobin sa kaniyang kapatid.
"Kanino pa ba ako mag mamana? Edi kay Noona Yuna." sagot ni Jam
Nung sinabi ni Jam yun ay natigilan kami at tumingin sila sakin isa isa
"Ano ba yan!! Napaka nega niyo hays!! Alam niyo bang masaya si Noona dahil gra-graduate na ako?! Ayun kaya pangarap ni Noon--Oqbdkabdhqksndk" bago pa matapos ung sasabihin ni Jam ay tinakpan agad ni Bobin ang bibig niya.
"Ang ingay mo" singhal ni Bobin.
"Mana sayo" sagot ni Jam
"Hopppppppya! mane! papkoryn" matching iklop kamay pa.
"Teka teka. Bibili lang ako ng pagkain." wika ko.
"Ano!? Gutom ka nanaman,Jungkook?! Kakakain lang natin kanina ah!?" sabat ni Jin.
"Well,hyung. Hindi ka na ba nasanay sa kanya?" sabat ni Yoongi.
Graduation ngayon ni Jam. Napapansin na talaga namin na lumalaki na talaga si Jam,tapos ang nakakatuwa pa 'dun 1st honor pa siya.
"Hay. Sayang wala si Noona Yuna para panoorin ako." sabi ni Jam
Napatingin kaming lahat sa sinabi ni Jam.
"Jam... Kahit wala na si Yuna,i'm really sure that your Noona is really proud of you." sabi ni Appa Namjoon.
"Teka lang.. Nano-nose bleed ako shete." sabat ni Hoseok.
"Tama si Namjoon,Jam. Proud na proud talaga sayo y-" sabi ni Bobin at napatigil sa pagsasalita.
"Ang Seoul Elementary School graduation ay magsisimula na." narinig namin sa speaker ng dalawang beses.
"Jam,pumunta ka na sa harapan. Baka hinahanap ka na ng teachers at classmates mo." sabi ni Jin.
"Opo Oppa Jin. Bye!" sabi ni Jam at umalis habang inaayos ang toga niya.
Jam's POV
Kabadong-kabado ako ngayon dahil graduation na namin. Iniisa-isa na ang tinatawag ang mga mag honors. Tumitingin ako kina Oppa Jungkook,nang tumitingin ako sa kanila binibigyan nila ako ng matamis na ngiti at nagthu-thumbs up.
"Han Sooeun. The 1st Honor in Class A-1."
Nang marinig ko na ang pangalan ko,agad nila ako pinalakpakan. Tumayo na ako sa kinauupuan ko at umakyat na ng stage. Nang naka-akyat na ako,napansin ko na agad ang Principal na may hawak na Diploma at ang Adviser ko na may hawak na medal. Nang nakalapit na ako sa kanila,binigay na sa akin ng Principal ang diploma at naki-pagshake hands ako. Kasunod 'nun ay sinabitan na ako ng Teacher ko h medal.
"Congratulation Jam." wika niya.
"Thank you,ma'am." sagot ko.
Pumunta ako sa harapan para picturan ng isang photographer,pinikit ko ang aking mga mata at huminga ng malalim.
Nang binukas ko ang aking mga mata,parang may isang familiar na babae ang nakikita ko.
"N-noona!?" sabi ng isip ko.
Nakikita ko si Noona Yuna na umiiyak at pumapalakpak. Habang umiiyak siya,naka-ngiti siya sa akin.
Hindi ko na 'rin ma-iwasan na maluha na rin. Pinikit ko ulit ang mga mata at nawala na sa paningin ko si Noona.
BINABASA MO ANG
Spring Day
FanfictionThe human's cheerfulness and positivity will never be quenched.