Chapter 41

3 1 0
                                    

Yuna's POV

Time Check: 6:56 p.m.

Naglalakad kami ngayon ni Jungkook pa-uwi. Masaya tapagamg kasama sina Mr. and Mrs. Jeon. Iba talaga ang pakikisama nila. Akala ko na hindi nila ako tatanggapin,pero nagkamali ako. Tinanggap nila ako ng lubos.

Hanggang sa nakarating na kami sa bahay ko.

"Salamat sa araw na 'to." wika ko.

"Sabi ko sayo eh. Na tatanggapin ka nila." sagot niya.

"Oo nga eh. Iba nga kasi kapag kasama natin sila. Mag-ingat ka sa pag-uwi mo ha?" sabi ko.

"Yes, love." sagot niya.

"Sige good night. I love you." sabi ko.

"I love you too." mahinahong sagot niya.

Papasok na sana ako sa loob na bigla niya akong tinawag.

"Love. You forgot."

"Ang alin?"

"Kiss ko?" sabi niya sabay turo sa labi niya.

Nanlaki ang mga mata ko at natawa sa sinabi niya. Siraulo talaga 'tong lalaking 'to. Gabi na gusto pa ng halik. Lumapit ako sa kanya.

"H-hoy! Siraulo ka talaga!"natatawa ko sabi.

"Pleaseeeee?" pagpapa-cute niyang paki-usap sa akin.

"Hindi. Umuwi ka na."

"Dali na! Ngayon lang naman ako nag-request eh."

"Hindi! Gabi na aba!"

"Eh ano naman kung gabi na?"

"Tsk. Umuwi ka n-"

Naputol ang pagsasalita ko. Nagulat na lamang ako na hinawakan niya ako sa mukha at bigla na hinalikan. Agad siya na umalis at kumaway.

"Byeeee! Good night!" wika niya at masaya na umalis.

Loko-loko talaga ang lalaking yun. Nagnanakaw ng halik. Pumasok na ako sa bahay namin. Habang pumapasok ako sa bahay,nararamdaman kong nanghihina ako. Napahawak na lang ako sa ulo ko at umupo sa sofa.

"Yuna? Okay ka lang?" wika ni Oppa at agad na lumapit sa akin.

"Op-oppa. N-nanghina ako bigla."

"Kaya mo bang pumasok bukas? Kung hindi wag ka munang pumasok. Baka lumala pa yan." wika niya.

Tumugon na lamang ako sa kanya. Tama siya,baka kasi lumala pa 'tong pakiramdam ko. Bakit bigla na lang akong nanghina?

Time Check: 8:38 p.m.

Kasalukuyan ay nasa kwarto ako ngayon. Hindi ako makatulog ng dahil sa nararamdaman ko. Napatingin na lamang ako sa bintana. Umuulan ng snow sa labas. Talaga winter days na talaga. Hindi ko pa naman gusto ang winter days.

Jungkook's POV

Hindi ko pa rin makalimutan yung reaction ni Yuna nung hinalikan ko siya. Kasalukuyan ay nasa living room ako kasama yung pito. Naisipan kong tawagan na lamang si Yuna.

Yuna calling...

At agad niya na sinagot yung tawag ko.

"Hello? Jungkook?"

"Good evening love. Kamusta?"

"Hoy! Akala mo hindi ko nakalimutan yung ginawa mo kanina!? Loko ka! Nagnanakaw ka ng halik!"

"Hahahaha. Sorry naaaa~"

"'Tol? Sino yang kausap mo?" tanong ni Yoongi.

"Si Yuna." sagot ko.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon