Chapter 31

4 0 0
                                    

Taehyung's POV

Halos hindi ko makalimutan ang nangyari kay Yuna. Halos lahat ng galit ko ay niluluha ko na lamang. Nasa labas kami at naghihintay. Tinext na ko na ang Kuya ni Yuna na pumunta dito.

Jungkook's POV

Kasalukuyan ay nasa kwarto ngayon kung saan nandito si Yuna na nagpapahinga. Actually hindi pa tumitigil ang pagluha ko ng dahil sa nangyari.

"Mga tol..... Hi-hinding hindi ko akalain na mangyayari sa kanya 'to.." wika ni Jimin.

"S-sana okay na siya..." dagdag niya.

"She will be okay,Jimin." sagot ni Namjoon.

Nagulat na lamang na may pumasok,yun pala ay isang doktor.

"Mga hijo... Ka-ano ano ba kayo ng pasyente?"

"Mga kaibigan niya po kami.. A-ano pu ba ang nangyari sa kanya?"

"Inatake siya puso... Sa totoo lang may sakit na talaga siya..."

Nanlaki na lamang ang mga mata ko..

"It's a heart disease. Actually maraming case na rin ang sakit na ito, na 8 out of 10 ang namamatay sa sakit na 'to. Kaya mas mabuti na bawas-bawasan niya ang pagiging stress. Bawal magpagod. And she need a donor. Kung hindi... Kahit kailan o kahit anong oras... Mawawala siya..."

Napaluha na lamang kami sa narinig namin..

Shit bakit!?

Bakit hindi niya sinabi sa amin!?

"May isa na sa inyo na may alam na may sakit siya?"

"Actually wal-"

"Ako po..."

Nagulat na lamang na nagsalita si Namjoon. Bakit alam niya!?

"ALAM MO HYUNG!?" wika ni Jimin.

"HYUNG BAKIT HINDI MO SINABI SA AMIN??!! KAILAN PA 'TO!?" sabi ni Taehyung.

"I'm sorry.... S-sinabi sa akin ni Yuna na wag daw na muna sabihin... Pe-pero may balak naman siya na sabihin sainyo eh!"

"KAHIT NA HYUNG! KAIBIGAN NIYA DIN KAMI! MAY KARAPATAN KAMI NA MALAMAN NAMIN ANG KATOTOHANAN! LALO NA MAHIRAP NA MAKAHANAP NG DONOR! HYUNG WHAT THE FUCK NAMAN!" sigaw ni Jimin.

"I'm sorry..." wika niya at humahagulgol sa iyak.

"Tama ang kaibigan mo,hijo... Dapat sinabi mo na agad sa kanila.." wika ng doktor.

"Sige. Mauuna na ako." dagdag niya at lumabas na ng kwarto.

Halos naluluha na lamang kami sa mga nangyayari. Bakit ganun si Yuna!? Bakit hindi niya sinabi sa amin!? Ayaw niya na niya na mag-alala kami!?

May narinig na lamang na may pumasok,at ang pumasok na yun ay ang kuya ni Yuna na si Bobin at yung bata niyang kapatid na si Jam.

"NOONA!" sabi ni Jam at pumunta sa tabi ni Yuna.

Maski ako hindi ko na talaga mapigilan ang pagluha ko. Pati mga kapatid niya naluluha na rin.

"Ano nangyari sa kanya!?" tanong ni Bobin sa amin.

"Inatake siya sa puso..." sagot ko.

"Bobin... I'm sorry..." wika ni Namjoon.

Tumingin lamang si Bobin kay Namjoon.

"N-nalaman na nila..."

Bobin's POV

"Sa totoo lang. These past few days ko lang nalaman sa mga kapatid ni Eomma. Na may... Sakit na talaga sa puso si Yuna... She never told us that Yuna has a heart disease..." paliwanag ko.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon