Chapter 38

3 0 0
                                    

Jungkook's POV

"Ano pala ang gusto mong pag-usapan,hyung?"

Kasalukyan ay nasa rooftop kami ni Taehyung. Dahil niyaya niya akong makipag-usap sa kanya.

"About.... About kay Yuna.."

"Oh? Anong meron kay Yuna?"

"'Tol.. P-pasensiya na talaga. Sorry kung nag-padala ako sa galit ko..."

"Nang dahil sa inggit ko sayo,nadamay pa si Yuna.. Alam kong mahal ko si Yuna... Pero.. Mas mahal kita 'tol.. Iba kasi ang pagsasama nating dalawa. Keysa sa aming dalawa..."

"Patawarin mo ako 'tol... Pasensiya na talaga. Alam ko na mas deserve ka niya keysa sa akin.." wika niya habang umiiyak.

Niyakap ko na lamang siya ng mahigpit. At niyakap niya rin ako pabalik.

"Naiintindihan kita hyung... Pasensiya na rin..." sabi ko.

"So. Okay na tayo ha?"

"Oo naman! We're still bestfriends foreverrrrr!" masayang sabi ko na para bang bata.

"EHEM! MAY NAGKAKABATI NA DITO!" bigla naming narinig na sabi ni Jimin.

"Awwwww. Yung mga baby ko,nagbati naaaaaa." wika ni Jin.

"Ano ka ba! Wag mo naman silang gawing mga bata! Mga binata na yan!" wika ni Namjoon.

"Alam ko!" inis na sagot ni Jin.

"Mabuti naman kung nag-kabati na kayo. Siguradong matutuwa si Yuna niyan." wika ni Yoongi.

"Yeaaaaa. Mabuti na lang talaga na nag-kaayos kayo agad. Baka kasi mag-taasan pa kayo ng pride." sabat ni Hoseok.

"Hindi 'noh. Hindi ko talaga siya matiis." sagot ni Taehyung.

Nagyaya na si Eomma Jin para kumain ng meryenda. At kinatuwa talaga nila ang pagbabati naming dalawa ni Taehyung.

Yuna's POV

"Bakit ganunnnn!? Bakit wala kaming sem breaaaaaak!?" wika ng kapatid ko na si Jam.

"Wala kang magagawa. Mabuti nga yun eh. Para makapag-aral ka pa ng mabuti." sagot ko.

"Pero. Kailangan pa naman din namin mag-relax 'noh!" sabi ni Jam.

"Aba. Wag ka ng puro satsat. Pumasok ka na!" sabat ni Oppa Bobin.

Palabas na sana si Jam. Nang may bigla na lang may kumatok. Kaya naman dali-daling binuksan ni Jam ang pinto.

"Omg! Oppa Jungkook!" bati ni Jam.

"Hi Jam. Hello Bobin." bating pabalik ni Jungkook.

"Aba. Kamusta? Anong ginagawa mo dito?" sagot ni Oppa.

"Gusto ko lang naman na. Yaya si Yuna na lumabas." wika ni Jungkook.

"Aba sige! Wala namang gagawin si Yuna. Diba Yunaniiii?" masayang sagot ni Oppa.

"Ah.. Eh.."

"Noona! Pumayag ka na! Minsan ka ang naman mag-gala eh!" sabat ni Jam.

"O-oo na. Bahala na!" sagot ko.

"Sige. Susunduin kita dito ng 5 p.m. See you." pa-cute niyang sabi.

"Eh.. Bakit ka pa pumunta dito? Pwede mo naman siyang i-text o i-chat 'man lang diba?" tanong ni Oppa.

"Ayoko. Mas gusto ko kasi na sabihin sa kanya ng personal."

"Sige. Aalis na ako." dagdag niya.

"Sige mag-iingat ka." sagot ko.

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon