Chapter 11

7 1 0
                                    

Yuna's POV

Ilang araw na ang nakalipas,tapos na ang exam namin. And syempre naman,pasado ako. Ganun din yung pitong bugok. Mas naging close na ako sa kanila this past few days,lalo na kay Jungkook at Taehyung. Minsan palagi kaming magkakatabi sa Canteen.

Kasalukuyan,uwian na. Kaya naman pumunta agad ako kina Namjoon.

As usual,palagi kaming sabay sabay umuwi.

Kaya ng lumabas na kami,nagulat kami na umuulan pala.

"Badtrip,naulan!" sabi ko.

"Mabuti na lang boy scout ako~" sabi ni Namjoon habang nilabas niya ang payong niya.

"Mabuti na nga lang may payong ako." dagdag ni Yoongi.

"Ang galiiiinngggggg! Wala akong payooongggg!" sabi ni Jimin.

"Proud ka pa niyan?" sabi ni Hoseok habang nilalabas ang payong.

"Tsk. Malas naman. Wala akong payong." sabi ko habang nakatingala sa langit.

Malakas ang ulan at makulimlim ang langit.

Naramdaman ko na may umakbay sa akin. Tumingin ako sa kanan,si Taehyung. May hawak siyang payong kaya ramdam ko na gusto niya akong isabay.

"Sa akin kana  sumabay." sabi niya sa akin at binigyan niya ako ng matamis na ngiti.

May pag-kagentleman kasi din 'tong si Taehyung,kaya gusto ko yung ugali niyang ganun.

"Sig-" naputol ang salita ko ng dahil nagulat ako na may humawak sa kaliwa kong kamay. Tumingin ako sa kaliwa,si Jungkook.

"Sa akin kana  sumabay,Yuna." mahinahong sabi niya.

"Pero 'tol,sa akin na siya sasabay." sagot ni Taehyung.

Medyo naguguluhan na ako kung kanino ako sasabay.

Naka-tingin sa amin ang lima. Napatingin naman ako kay Jimin. Kaya naman..

"EHEM PAYONG! EHEM! MAKIRAMDAM!" sigaw ni Jimin.

Napa-isip ako na kunin ang payong ni Taehyung para kaming dalawa na lang ni Jimin ang magka-sabay.

"Pahiram muna ako,Taehyung. Kayo na lang ni Jungkok ang magsabay." sabi ko sa kanya.

Agad na ako pumunta kay Jimin para kaming dalawa na lamang ang magsabay.

"Thanks,Yuna! Buti ka pa mabait,kaso YUNG IBA DIYAN!" parinig ni Jimin kina Taehyung at Jungkook.

Sumama na lamang ang tingin ni Jungkook at Taehyung kay Jimin.

"Guys,pumunta tayo sa restaurant na yun." sabi ni Yoongi habang tinuro kung saan.

Tumingin lamang kami kay Yoongi.

"Sige na nga. Libre ko." dagdag na sabi niya habang kinakamot ang ulo.

"YESSSS NAMAAAANNN!" sigaw ni Jungkook at Taehyung habang pumapalakpak.

"Aba. Yoongi,ikaw ba yan?!" asar ni Jin.

"Oo malamang." mataray na sabi ni Yoongi.

"Bilisan niyo na. At pumunta na tayo 'dun." sabi ni Yoongi at nauna ng umalis.

Syempre,sumunod kami sa kanya. Ngayon lang kasi nang-libre si Yoongi.

"Sa wakas nanlibre na rin siya,por da pers taym!" sabi ni Jimin.

"Oo nga eh. Halos si Jin na lang ang laging nanlilibre." sagot ko.

"Alam mo yan,Yuna!" sagot ni Jin.

Hoseok's POV

Ilang minuto,nakarating na kami sa pupuntahan namin. Mabuti na lang walang ibang costumer dito kundi kami lang.

Umupo na kaming lahat sa bakanteng upuan.

"Anong gusto niyo? Sige lang,magsabi kayo." sabi sa amin ni Yoongi.

"Totoo ba yaaaaan?~" sabi ni Jungkook.

"Oo aba. Ang kulit mo." sabi ni Yoongi.

"Sige! Gusto nito! Eto! Siyama eto! At siyaka eto! Et-" sabi ni Jungkook habang nagtuturo,naputol ang pagsasalita niya ng dahil nagsalita si Yoongi.

"Anak ng tokwa! Ang dami naman! Sigurado ka bang mauubos mo yun! Maging kuntento ka naman!" sabi ni Yoongi kay Jungkook.

"Eh ba't sabi mo?" sabi ni Jungkook.

"Mag-sushi at ramen ka na lang!" sabi ni Yoongi at


—————————————

Hello, I'd like to hear your thoughts on this chapter. Could you please leave a comment? Thanks! ><

Spring DayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon