Jungkook's POV
"Ang tagal naman ni Yuna!" sabi ni Jimin.
"Taeng-tae,Jimin?" sabi ni Yoongi.
Hanggang sa dumating na si Yuna.
"Yuna! Saan ka ba galing!?" tanong ko.
"Ah... P-pasensiya na." sabi niya.
"Bahala na nga." sabi ko.
"Tekaaaa. Bakit magulo yang buhok mo?" dagdag ko.
"Ah... E-eto ba.? M-malakas kasi ang hangin eh." sagot ko.
"Pero. Hindi naman malakas ang hangin sa labas ah?" sabi ni Hoseok.
"Yuna. Ano nga nangyari?" tanong ni Namjoon.
"Yuna. Tell us." sabi ni Jin.
"K-kasi...."
"Kasi ano?"
"Nakalimutan kong magsuklay. Sorry hahaha." sagot niya.
"Ow? Yun lang pala. Amina yung suklay mo! Susuklayan kita." sabi ni Namjoon.
Sumunod na lamang si Yuna. Pero sa tingin ko hindi talaga yun ang dahilan. Impossible naman yun.
Yuna's POV
Ayoko talagang malaman nina Namjoon ang nangyari sa amin ni IU. Ayoko na mag-alala sila sa akin. Ayoko na madagdagan ang problema nila. Mabuti na lang na naniwala naman sila sa akin eh. Kung hindi mapipilitan talaga ako na umamin sa kanila.
Tsaka problema ko yun,ayoko na madamay sila. Nakakabanas din naman kasi si IU. Akala ko napaka-bait yun pala kabaliktaran. Bakit naman kasi nagustuhan yun ni Jungkook? Ang sama sama ng ugali! Nakakainis.
Pero... Pababayaan ko na lamang siya baka kasi atakihin ako sa puso. At baka malaman pa nina Jin ang tungkol sa sakit ko. Iiwasan ko na lang si IU. Yun na lamang ang tanging paraan.
Pero ang sabi niya kapag nakita niya kaming magkadikit o magkasama ni Jungkook,malalagot ako sa kanya. Hindi niya ba alam ang ibig sabihin na KAIBIGAN lang!? Ano ba iniisip niya!? Na mag-jowa kami!? Napaka-selfish naman niya!
Flashback
Andito kami ngayon sa canteen nagtatawanan at nag haharutan.
Maya maya nag paalam ako na mag c-cr,lumabas ako sa canteen at dumeretsyo sa cr pero bago pa ako makalapit sa pinto ng cr may nag corner na sakin.
Kinabahan ako bigla kasi baka may gawing masama tong mga to,pag harap ko sa kanila nakita ko si....
"IU?"takang tanong ko sa kaniya
"Yes,it's me darling"malambing na sabi niya.
"A-Anong ke'ilangan niyo?"kaba kong tanong.
"YOU BITCH!!" galit na sabi niya sabay turo sakin.
"Kala mo hindi ko malalaman na ilalandi mo si jungkook?!?!"galit na sabi niya.
"A-Ano bang s-sinasabi mo?!"inosente kong tanong.
Imbis na mag salita siya ay lumapit siya sakin at hinawakan ng buhok ko.
"You know what Yuna?maganda ka maging kaibigan...Ang kaso malandi ka!!"inis na sabi niya sabay hila ng buhok ko na sinubsob ang ang mukha ko sa sahig.
"A-Aray!!!t-tama na t-tama na!!!"pag mamakawa ko sa kaniya pero-pero imbis na sumunod siya ay inangat ang ulo ko pinag sasampal ako.
"AYAN ANG NAPAPALA MO!!HIGAD KA!!I HATE YOU!!SUBUKAN MONG DUMIKIT KAY JUNGKOOK HINDI LANG YANG ANG MAPAPALA MO!!AT SUBUKAN MO LANG SABIHIN TO SA KANIYA ILILIBING KITA NG BUHAY!!UNDERSTAND?!?!?!"galit na pag babanta niya sakin.
BINABASA MO ANG
Spring Day
FanfictionThe human's cheerfulness and positivity will never be quenched.