CHAPTER 4: TRANSFERRED

697 29 4
                                    

GAB's POV

Maaga akong nagising. Hindi sa excited ako dahil birthday ko na kundi tangnang call of nature na 'yan.

Kinda gross but we're just human. It's our nature , we need it kundi pera ng mga doctor.

Well, my Dad is a doctor. So pera niya haha.

After kong mag CR, tumambay muna ako sa terrace. Maaga pa naman, it's still 5:00 AM. Medyo tahimik pa dito sa subdivision

Nasa hospital na naman sina Mom and Dad. I'm used to it anyway. Lol.

Since maaga pa. I decided to play basketball alone. Shooting lang naman 'yong gagawin ko eh

Nagbihis muna ako ng jersey short. It's number 23. Wala kasing forever kaya 23. Speaking of forever, wala ako noon. Ako lang yata 'yong gwapo na NGSB. Hindi No Girlfriend Since Break-up ahh? 'Yong totoong meaning talaga niya.

Di ako bakla ah  ̄﹏ ̄

It's just that.. Ayaw ko muna pumasok sa romantic relationship.

"Mag ba-baskitbol ka, Ser?"

"Baklang ipis" nasambit ko nalang bigla.

Paano ba naman, bigla-bigla nalang susulpot si Inday sa likod ko.

"Ayy ser, hende naman ako Epes at ser, may bakla pu bang epes?"

Napasabunot nalang ako sa buhok ko.

Inday naman oh!

"Tanungin mu yong salamen" sabi ko sa kanya

Huta! Nahawa na tuloy ako sa kanya.

"Wit lang pu,ser" Inday.

Naglakad si Inday papunta sa salamin.

(ȏ.̮ȏ)

What the fuck? Seryoso ba ang isang 'to sa sinabi ko sa kanya?

"Huy salamen? Sabe ne ser gabrel tanongen daw keta kong may baklang epes. Mirun bang baklang epes, salamen?" Tanong ni Inday sa salamin namin dito sa sala.

"Sir, Ipa-check up na kaya natin 'yan si Inday? Mukhang malala na eh" suggest ni Kuya Rov.

Natawa nalang ako.

Ewan ko sa mga kasamahan ko dito sa bahay, buti nalang nagawa kong masanay sa kanila. They really made my day.

"Happy Birthday nga pala ,Boss Gab" bati ni Kuya Rov.

He gave me a box.

"Ano 'to Kuys?" I asked him

"A present? Parang bunsong kapatid na ang turing ko sa iyo, Gab. Kaya wag mong tanggihan yang regalo ko sa iyo"

I opened the box. May isang gold necklace at pangalan ko 'yong pendant.

'Gabriel'

Yan yung pendant niya.

"Wow! Thanks Kuys. I will treasure this" sabi ko at niyakap si Kuya Rov.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon