CHAPTER 40: VERBAL WARS

310 18 0
                                    


GAB's POV

"Dhie, let's go baka mahuli tayo sa klase" sabi ni Ynnah.

"Wait lang mhie magbibihis lang ako"
sabi ko sa kanya

Agad naman akong tumayo at nagbihis ng uniform. Late na kasi kaming nagising, maybe dahil sa pagod. Madaling araw kasi kaming umalis sa Normal World, 3 AM to be exact tsaka around 12:00 AM na din kami umuwi galing amusement park. Kaya ayun, pagod na pagod.

Pagkatapos kong magbihis, agad kaming bumaba ni Ynnah.

Don't think na di ako naligo Hahaha. Dahil naligo kami bago kami pumunta dito kahit kulang kami sa tulog.

Pagkarating namin sa ibaba, halos natataranta na yung mga kasama namin kasi just like us. Parang mga bagong gising lang din sila.

"We don't have time para maglakad pa" Jiro.

"Ynnah?" Abby.

They have a point. Kung lalakarin pa namin papunta sa GYM for sure late na talaga kami. Kaya no choice kami kundi ang mag teleport nalang by the use of Ynnah's ability.

Today is our mix classes kasi ngayon namin malalaman yung mga magiging weapons namin.

*puff*

"WAHHHHHHHHH" sigaw nang mga estudyanteng nasa court

"Oops sorry " Ynnah said.

Pano ba naman sa gitna talaga kami ng court napunta kung saan may mga estudyante.

Natawa naman kami ng palihim dahil sa reaction ng mga estudyanteng gulat na gulat sa biglang pag sulpot namin. Di kasi sila sanay na nag te-teleport kaming mga Legendaries.

Dumating na sina Prof Manuel, Richard, Ken at Clarence.

F4 lang trip ng mga prof namin eh noh?

Prof Ken is Legendary
Prof Manuel is Special
Prof Clarence is Shadows
and Prof Richard is Common.

"Okay, Good Morning Legendaries" bati ni Prof Ken sa amin.

"Good Morning, Sir"

"Siguro alam nyo naman ang dahil kung bakit tayo nandito sa GYM ngayon with the other districts, right?" Prof.

"Yes, sir"

"Good. I've been expecting a lot from you students. After knowing your weapons we will be having a sparring training." Prof Ken said.

Tumango naman kami.

Ano kaya ang pipiliin ko na weapon? Hmm.

"Sir, pano po namin malalaman yung weapon namin? Kami po ba ang pipili?" Abby.

"No, Ms. Abby. Hindi kayo ang pipili ng magiging weapon nyo" Prof.

Nagulat naman kami.

What? Anong hindi kami ang pipili ng magiging namin?

Prof Ken smiled. He's handsome pero mas gwapo parin ako. Tss.

I think he's on 20's. Nasa 21 or 22 I guess. Halos silang apat naman eh. Parang mga fresh graduate lang. parang mga ganun.

"Huh? What do you mean na hindi kami ang pipili, Sir?" Clark.

"Your weapon will the one to choose you." Prof.

Na amaze naman kami sa sinabi ni Prof. May ganun pala?

"Ahhm. Can we know your weapon, Sir?" Dia.

Prof nodded at itinaas yung kamay nya. Agad namang may bumulusok na martilyo papunta sa kamay nya.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon