GAB's POV
Kasalukuyan kaming nasa may gate ngayon ni Ynnah at Aia. Kami kasi yung assigned sa list.
Aia's grandpa's are already in the visiting area."Bakit wala yung mommy nyo?" Ynnah asked Aia .
"Ewan, baka later pa sila dadating" Aia said at umupo sa swivel chair na pinadala nya sa guard.
Since, nangangawit na yung paa ko kakatayo, umupo na din ako sa swivel chair.
Nasa 1.5k na yung visitors ng CD. At 500 naman sa SHD.
To make it clear baka naguguluhan kayo kung bakit apat na Districts lang which are Common Districts, Special Districts,Shadow Districts and Legendary District.
Ganito kasi yun. CD,SD,SHD and LD are the major districts. Sa loob ng major districts nandoon ang iba't-ibang minor districts like Smoke, Fairy, Elementals, Wizards, Charmers, Casters, etc.
Ngayon, gets nyo na ba?
"Excuse,hijo. Shadow District po?" Tanong nang isang ginang sa akin.
Inabot ko naman yung papel para sa SHD.
"Salamat" ginang.
"Walang anuman po".
Nakakapagod din pala 'to. First time ko kasi and di ko inakala na ang LD ang automatic na SSG. Kaya tambak kami pag may mga activities, lalo na ngayon na papalapit na din ang Foundation ng Academy. Mas worst pa yata ang trabaho namin bilang paghahanda para sa araw na yun.
Nagku-kwentuhan lang sina Aia at Ynnah, mga babae nga naman oh.
"Excuse me. Sa common district nga Hij--- GAB?" Gulat na gulat na tanong ni Tita Argelyn.
Napangiti naman ako nang pilyo at napakamot sa batok nang wala sa oras.
"Ako nga po, Tita Arge" sabi ko sa kanya at nag mano.
"Sino po kasama nyo?" Tanong ko sa kanya at hinanap si Tito Sam.
"Ibang pormahan natin ngayon, Gab ahh". Natatawang bati ni Tito Sam sa akin.
" 'ya nga po eh." Sabi ko sa kanya at nagmano tapos niyakap nya ako. A manly hug.
"Pirma na po kayo dito, Tita't Tito. Baka hinihintay na po kayo ni Tian doon sa visiting area" sabi ko sa kanila kaya naman pumirma agad sila.
"See you later,hijo" Tita.
"Sige po. Paki kamusta nalang ako kay Tian" sabi ko sa kanila.
"Friend, Sino yun?" Ynnah ask me coldly.
Bakit ba ang cold nya sa akin? At Friend? Grabe! Friend.
Gab naman yung tinatawag nya sa akin ah? Bakit bigla naging friend? Sabagay, friend naman talaga kami.
Pero bakit gan'on? Medyo nasaktan ako.
Binalewala ko nalan ito at sinagot yung tanong nya.
"Yeah, My bestfriend's parents" me.
BINABASA MO ANG
Mhrc Academy: The Lost Heir
FantasyAng MHRC Academy ay isang private school sa mundo nang mga hindi pangkaraniwang tao. Paaralan kung saan ang mga mag-aaral ay may kanya-kanyang abilidad na hindi taglay nang isang ordinaryong tao Si Lucifer Deamon Villarubia ay ang natatanging taga p...