CHAPTER 35: FOUNDATION DAY (LAST DAY CELEBRATION)

291 17 0
                                    


A/N: Warning! matured content scene ahead. Please read at your own risk

GAB's POV

"Gab, patulong nga ako dito" tawag ni Jiro sa akin.

Lumapit naman ako sa kanila. Nandito kasi kami ngayon sa Field at nililigpit yung mga materials namin na ginamit sa paggawa ng booth. Today is our last day and the Admins allowed us to go out in the campus para mamasyal sa labas. Kaya ayun, nang nalaman yun ng mga estudyante ligpit agad yung mga booth.

Jiro transformed to his angel form at lumipad paitaas kaya naman nag transform din ako sa demon form ko. Tinulungan ko lang si Jiro na tanggalin yung bubong ng booth namin.

After that, nagtulungan naman kaming lahat para tiklupin yun. Nang matapos. Ynnah use her power at tineleport lahat papunta sa storage room ng LD Dorm.

We almost consume 30 minutes para lang sa pagliligpit ng gamit ng booth namin.

We have 2 days para magsaya sa labas ng academy as a culmination para sa activity kasi after nito pag-aaral na naman yung aatupagin namin. Yun nga lang, kung walang special activities na ipapagawa sa aming mga taga Legendary District. Dahil pag meron, thank you nalang.

Ngayon, kasalukuyan na kaming naglalakad papunta sa Secretary of the Headmistress Office para mag sign ng permission to go outside the campus premises.

Pwede nga lumabas ng academy pero kailangan parin mag sign. tsk.

Jiro knocked the door three times. Nang sumagot na yung secretary, pumasok na kami sa loob.

Mrs. Ismeralda immediately put her phone down habang nanlalaki yung mata ng makita na kami pala yung pumasok.

So weird?

"Good day ma'am. Mag sa-sign po sana kami ng slip" Ypril.

Tumango naman si Mrs. Ismeralda at binigay sa amin ang mga slip na pipirmahan namin para makalabas na ng academy. After we fill up it, binasa nya muna ito.

"Oh, so. Sa human world pala ang punta ninyo?" Pag co-confirm nya sa amin.

"Yes, Ma'am" Me.

"Okay, here's your slip. paki bigay nalang sa guard. Enjoy your 2 days vacation" sabi nya at nginitian

Ang weird ng pagkakangiti nya sa amin. I don't know kung namalikmata lang ako or whatsoever.

Yung tipong ngiting may binabalak na masama.

After namin kinuha yung slip. Agad kaming lumabas ng Office of the Secretary at naglakad papunta sa LD Dorm. Gusto sana ni Ynnah mag teleport nalang but di ako pumayag, since kanina nya pa ginagamit yung ability nya kakalipat ng mga gamit sa booth papunta sa LD Storage Room. Baka maubusan sya ng mana.

Once naubusan ka na kasi ng mana, automatic na life force na yung gagamitin ng katawan mo para makapaglabas ka parin ng kapangyarihan and once maubusan ka ng life force. Kabaong patutunguhan mo.

Kahit isa kami sa mga malalakas na estudyante dito sa Mhrc Academy, hindi parin kami ganoon kalakas para ma handle nang matagal yung kapangyarihan namin kaya nga pagbalik namin, pag-aaralan na naman ang weapons.

"Dhie, unti lang ba dadalhin nating gamit?" Ynnah ask me.

"Ikaw bahala, mhie. Two days lang naman tayong mananatili do'n eh"

"Okay" Ynnah said at nag simula ng mag empake ng gamit nya.

Nag empake na din ako ng gamit ko. Unti lang dinala ko. 3 briefs, 3 boxer short, 2 pants, 2 shorts, 6 t-shirts, 4 handkerchiefs. Yan lang.

Mhrc Academy: The Lost HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon