GAB's POV
"Tara dito dali" Ynnah said at hinila ako papunta sa isang kweba. Actually kaming anim ang nandito ngayon.
It is better to hide than to fight to 3 academies na nagkakaharap ngayon. Wala pa din sina Jiro ngayon kaya sana kung nasaan man sila ngayon ayos lang sila.
Napansin ko namang umigting yung tenga ni Arch.
Shit! May papalapit dito sa pinagtataguan namin.
I summon my bow and arrow tsaka hinanda yung sarili ko. Luke, Shan and Ash also prepare their weapons.
"Woah!" Jiro said.
Agad naman naming binaba yung mga armas namin.
"How did you guys find me?" I asked them.
"Aia use her power" Abby.
Tumango naman kami.
"Woah! That was a huge cat and dog" Dia.
"Meow"
"Arrff arff"
Mukhang agree yata ang dalawa sa sinabi ni Dia.
~~
It's already one o'clock in the afternoon at kakatapos lang namin kumain. Buti naman may rice na kami this time tapos may mga bottled water din.
"Guys, we need to finish this game" Abby said.
"Abby is right. I wanna make some sleep in my bed na kaya" Aia.
"But wait" Ynnah said.
"Bakit, Ynn?" Jiro.
Nagkatinginan naman kaming anim.
"Oh, bakit kayo nagkakatinginan?" Clark.
"May hindi ba kayo sinasabi sa aming anim?" Jiro said.
"There are some Stygians in this game amd their planning to kill us." me.
Nabigla naman yung anim sa sinabi ko.
"Weh? Di nga?" Ypril.
"Gab's telling the truth. May nakita kaming apat na Stygians kanina while looking for some supplies" Shan.
"Actually, patay na sana si Gab ngayon. Buti nalang dumating yung pet nya" Ynnah.
"So, it only means na this is a battle between life and real death na pala talaga and we need to double our alertness dahil hindi natin alam kung stygians ba o hindi yung makakalaban natin" Dia
"Those Stygians are wearing black hoodie. Like they also wore." Rhianne.
Tumango-tango naman sila. Shan closed the cave using his power.
Di muna kami lalaban ngayon. We need to rest, lalo nang alam na namin na hindi na laro yung makakaharap namin soon. Totoong labanan na talaga 'to between life and death.~~~~~
I was sleeping peacefully pero grabe ramdam na ramdam ko talaga yung lamig. I slowly open my eyes and check my friends. They're still sleeping peacefully na parang hindi man lang ramdam yung lamig. I turn my gaze to Ynnah. Mukhang nilalamig talaga sya. Nanginginig na kasi yung katawan nya.
Tumayo naman ako at tumabi sa kanya.
"Mhie" Gising ko sa kanya.
Grabe na yung panginginig nang katawan nya.
Shit! Shit ! Shit!
I have no choice. I removed my cape at binalot ito sa katawan nya but still nilalamig parin sya.
BINABASA MO ANG
Mhrc Academy: The Lost Heir
FantasyAng MHRC Academy ay isang private school sa mundo nang mga hindi pangkaraniwang tao. Paaralan kung saan ang mga mag-aaral ay may kanya-kanyang abilidad na hindi taglay nang isang ordinaryong tao Si Lucifer Deamon Villarubia ay ang natatanging taga p...